Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Cấm vận” chồng vì mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày

Tâm sự 09/12/2022 - 04:23

Cứ tưởng nhịn là xong nhưng nếu quá lâu không l.àm c.huyện ấ.y , không chỉ tâm sinh lý bị tác động nặng nề mà còn khiến cơ thể có nhiều biến đổi tiêu cực

Chồng “mặt nặng, mày nhẹ” vì vợ cấm “yêu”

ADVERTISEMENT

Sau khi sinh con thứ 2, cuộc sống t.ình d.ục của vợ chồng chị Nguyễn Thu Trang (32 tuổi, Hà Nội) gần như bị bỏ bê.

Chị Trang kể, cho đến thời điểm này là gần 15 tháng vợ chồng chị không làm “chuyện ấy”. Phần vì quay cuồng chuyện bỉm, sữa với 2 đứa con “trứng gà, trứng vịt”, cách nhau chừng năm rưỡi, phần vì công việc bận rộn nên chị Trang bảo vợ chồng chị chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện “yêu”.

Thi thoảng chị Trang cũng lo lắng chồng ra ngoài “bóc bánh trả tiền” nhưng thấy chồng mệt mỏi sau khi đ.ánh vật với thằng lớn rồi hai bố con lại ôm nhau đi ngủ, chẳng “đòi hỏi” gì vợ nên chị cũng kệ, thậm chí tặc lưỡi nghĩ rằng chắc anh cũng sẽ quen với việc “ nhịn s.ex”.

“Gần đây, chồng tôi rất hay cáu bẳn, khó chịu, nhiều lúc “mặt nặng, mày nhẹ” vì những chuyện không đâu. Liệu có phải do bị “bỏ đói” lâu quá khiến chồng tôi “khó ở” như vậy?”, chị Trang thắc mắc.

“Cấm vận” chồng vì mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chồng thay đổi tính cách sau thời gian dài cấm “yêu” (Ảnh minh họa)

Tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày

Chia sẻ về câu chuyện trên, ThS.BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, trong nhiều năm làm nghề, bác sĩ đã gặp khá nhiều câu hỏi của mọi người về việc “nhịn yêu” liệu có ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý hay không?

Hiện nay, có nhiều lý do khiến các cặp đôi phải nhịn việc quan hệ t.ình d.ục như yêu xa, vấn đề về sức khỏe, vấn đề công việc…

ADVERTISEMENT

Có những anh chàng vì một lý do nào đó họ không chỉ muốn kìm hãm “chuyện ấy” mà còn muốn từ bỏ cả việc “yêu”. Thậm chí có quý ông trung niên chia sẻ sự phiền toái, khó chịu khi cơ thể vẫn có nhu cầu nhưng vì hoàn cảnh (vợ mất) mà không biết giải toả ở đâu nên muốn chỉ xử lý “cục nợ” cho đỡ mệt!.

Video đang HOT

Trong khi đó, bác sĩ Thành cho rằng t.ình d.ục là vấn đề không thể thiếu trong cuộc sống bởi đó không chỉ đơn thuần là vấn đề thỏa mãn sinh lý hay gắn kết tình yêu mà còn có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe.

“T.ình d.ục không chỉ giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, thể lực lẫn tinh thần mà s.ex giúp các cặp đôi gần gũi nhau hơn”, vị chuyên gia cho hay.

“Cấm vận” chồng vì mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày - ảnh 2

ThS.BS Phan Chí Thành

Do đó, việc kìm hãm “chuyện ấy”, theo bác sĩ Thành nếu với một người có sức khoẻ bình thường mà cố tình “nhịn yêu” về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể, đặc biệt là đối với các “quý ông”.

“Với nam giới, việc quá lâu không sinh hoạt t.ình d.ục có thể khiến d.ương v.ật và t.inh h.oàn teo nhỏ dần. Còn với nữ giới, â.m đ.ạo có thể khô, teo ngực và â.m h.ộ sẽ có biến đổi giống những người phụ nữ bị mãn kinh”, vị chuyên gia t.ình d.ục chia sẻ.

ADVERTISEMENT

Ngoài ảnh hưởng về thực thể thì nhiều trường hợp tâm sinh lý cũng bị tác động khá nặng nề.

Theo bác sĩ Thành, nếu bị “bỏ đói” quá ngưỡng giới hạn sẽ khiến cả nam và nữ dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng, quan hệ với mọi người xung quanh nóng nảy hơn mức bình thường, làm gì hoặc nhìn thấy gì cũng không vừa mắt. Với các quý ông sẽ luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, uể oải, khó chịu, không kiềm chế được sự giận dữ của bản thân…

“Cấm vận” chồng vì mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày - ảnh 3

“Nhịn yêu” về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể (Ảnh minh họa)

Khi không có hoạt động t.ình d.ục những vấn đề này sẽ tích tụ lâu ngày khiến đầu óc căng thẳng và trong công việc hằng ngày cũng trở nên khó khăn.

Không những thế, khi đàn ông bị kìm nén hoạt động t.ình d.ục sẽ giảm sút chức năng t.ình d.ục, thậm chí suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng t.inh t.rùng kém đi… Còn với chị em có thể dẫn tới tình trạng “khô hạn”, lâu dài không muốn làm “chuyện ấy”.

“Quan hệ t.ình d.ục là một trong những cách giúp các cặp đôi giữ lửa và mang lại cảm xúc thăng hoa trong tình yêu. Nếu nhịn “chuyện ấy” trong thời gian dài sẽ khiến cho mối quan hệ của cả hai dần trở nên xa cách và đời sống vợ chồng dần thiếu đi sự hòa hợp, dẫn đến những tác hại không đáng có”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

ADVERTISEMENT

4 hành động có thể khiến các ông chồng chưa già đã yếu

“Cấm vận” chồng vì mới sinh con: Bác sĩ chỉ tác hại của việc nhịn “s.ex” lâu ngày - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Để có điều đó đáng nam nhi cần tránh những thói quen xấu "hút" sạch dương khí dưới đây:

Ít vận động

Ngồi quá lâu đã trở thành vấn đề chung của nhiều người trong xã hội hiện nay, đặc biệt là đối với một số nhân viên văn phòng do nhu cầu công việc thường phải ngồi trên ghế 8-9 tiếng mỗi ngày.

Chúng ta đều biết rằng ngồi lâu thực sự có tác dụng xấu, chưa kể ảnh hưởng đến tuần hoàn m.áu của cơ thể. Đối với nam giới, nó còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bộ phận s.inh d.ục và không có lợi cho việc thải chất độc ra khỏi cơ thể con người, lâu ngày sẽ gây tổn thương đến thận, dương khí của đàn ông dần dần bị hao hụt.

Điều này không chỉ khiến cơ thể bạn ngày càng suy yếu mà bản lĩnh đàn ông của bạn sẽ ngày càng mất đi, sự quyến rũ cũng giảm đi rất nhiều.

Chế độ ăn uống không khoa học

Một chế độ ăn nhiều dầu mỡ, nghèo chất dinh dưỡng có thể làm giảm ham muốn t.ình d.ục nam giới. Hãy bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh cho cơ thể nói chung và cho ham muốn t.ình d.ục nói riêng. Các loại thực phẩm tốt cho "chuyện ấy" nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm thực phẩm giàu kẽm và magie như hàu, rau lá xanh đậm, các loại hạt, cá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, sữa chua, chuối...

Ở trong phòng điều hòa quá lâu

ADVERTISEMENT

Nếu chúng ta ở trong phòng điều hòa và dùng đồ uống lạnh thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng khí lạnh xâm nhập vào cơ thể. Điều này không chỉ mang lại một số ảnh hưởng xấu cho cơ thể, mà còn khiến dương khí trong cơ thể bắt đầu hao hụt từ từ. Ở trong phòng kín bật điều hòa, lâu ngày không khí lưu thông không tốt, vi khuẩn, vi rút trong không khí sẽ tăng lên, là mối nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.

Hút thuốc và uống rượu thường xuyên

Nhiều người biết rằng hút thuốc và uống rượu có thể gây hại cho cơ thể, nhưng lại không tin 2 thứ này lại liên quan tới dương khí. Thực tế thì nó có liên quan rất nhiều, khói t.huốc l.á chứa hàng trăm chất độc hại, cồn trong rượu cũng là chất gây hại cho cơ thể.

Nếu bạn hút thuốc hay uống rượu trong một thời gian dài, nó sẽ thực sự mang lại gánh nặng nghiêm trọng cho các cơ quan trong cơ thể, không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa mà còn làm cho dương khí của bạn bắt đầu bị tiêu hao với tốc độ nhanh chóng. Bên cạnh đó, khả năng miễn dịch cũng bị hạ thấp, cơ thể ngày càng ốm yếu.

Không ngủ đủ giấc

Ngủ đủ số giờ bình thường khoảng 8 giờ trong ngày là một trong những yếu tố thúc đẩy đời sống t.ình d.ục. Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, những ham muốn t.ình d.ục có thể bị lãng quên. Tình trạng mất ngủ kéo dài xảy ra khi bạn ngủ dưới 6 giờ một đêm và nó có thể làm giảm sản sinh lượng hormone s.inh d.ục nam testosteron. Vì vậy, ngủ không đủ giấc là thứ có thể g.iết c.hết ham muốn t.ình d.ục của nam giới.

Nhịn s.ex

T.ình d.ục điều độ sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nó thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi bởi vì nó như một hình thức tập luyện thể dục. Ngoài ra, nó còn kích thích sự lưu thông tuần hoàn của mạch m.áu đến tim, bảo vệ bộ não, tăng tuổi thọ, giúp các cơ bắp, x.ương c.ốt được vận động dễ dàng hơn...

ADVERTISEMENT

Ngược lại, khi thiếu s.ex, hoặc t.ình d.ục không được thỏa mãn, thì con người luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, bứt rứt, khó chịu. Không hài lòng đối với các việc làm của mình, luôn trong trạng thái áp lực đè nén. Khó tính, không kiềm chế được nỗi giận dữ của bản thân... Hiệu quả công việc và chất lượng sống vì thế cũng giảm hẳn. Không khí gia đình căng thẳng, dễ dẫn đến ngoại tình.

Trên thực tế, nam giới có thể nhịn s.ex không quá 3 tuần. Nữ giới thời gian chịu đựng lâu hơn (do bận rộn, con nhỏ...), tuy nhiên không quá 2 tháng (đặc biệt đối với người trẻ không nên nhịn s.ex). Thiếu s.ex sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh về tuyến tiền liệt, túi tinh... Không được thỏa mãn s.ex sẽ gây ra những ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, làm ức chế tâm lý.

T.ình d.ục là một phần quan trọng của cuộc sống. Vì vậy, để giữ gìn hạnh phúc gia đình và sức khỏe của bản thân, nên sắp xếp công việc hợp lý, đừng để ảnh hưởng đến đời sống t.ình d.ục.

"Yêu" đều đặn cũng là một cách giữ sức khỏe, sức trẻ tối ưu mà không cần đến nhiều lý trí như các môn thể thao khác.

4 bài tập duy trì sức khỏe và cải thiện chuyện chăn gối cho quý bà Ngoài thực phẩm bổ dưỡng thì những bài tập thể dục phù hợp sẽ là "thần dược" hữu ích cải thiện chăn gối cho quý bà thời kỳ mãn kinh. Thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh ở phụ nữ thường bắt đầu từ sau 40 tuổi....

Chia sẻ