Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bối rối vì bạn gái chảy nước mắt sau lần yêu đầu

Tâm sự 21/06/2023 - 00:47

Trong hoặc sau khi quan hệ t.ình d.ục, nếu bạn tình khóc có thể sẽ gây ngạc nhiên. Nó cũng có thể khiến đối tác cảm thấy tội lỗi, lo lắng hoặc lo lắng về hạnh phúc của người bạn đời của mình.

“Tôi năm nay 25 t.uổi, bạn gái kém tôi một t.uổi. Chúng tôi yêu nhau được gần 1 năm và chuẩn bị làm đám cưới. Trong lần gặp gỡ đầu tiên, sau khi hưng phấn cùng nhau thì cô ấy lại chảy nước mắt. Tôi hỏi cô ấy không nói gì, chỉ lặng lẽ ôm tôi. Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không biết có phải tôi đã làm điều gì có lỗi với cô ấy, hay chính cô ấy đã làm điều có lỗi với tôi nên nhớ lại rồi hối hận. Tôi bối rối quá, mong được giải đáp”.

ADVERTISEMENT

Hoàng Phi (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bối rối vì bạn gái chảy nước mắt sau lần yêu đầu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Phụ nữ có thể rơi nước mắt khi l.àm ‘chuyện ấ.y’ vì nhiều nguyên nhân. Ảnh: Pinterest

Bác sĩ Hạnh Phúc trả lời:

Tình trạng bạn gái bạn gặp phải không phải là hiếm. Judy Silverstein, một nhà tâm lý học và trị liệu t.ình d.ục ở Needham, Massachusetts (Mỹ), cho biết bà đã gặp nhiều phụ nữ buồn bã hay khóc lóc sau quan hệ t.ình d.ục. Theo bà, ngoài vấn đề về tâm lý, sinh học có thể là yếu tố quan trọng.

Silverstein cho rằng nếu không “ l.ên đ.ỉnh”, phụ nữ có thể sẽ thất vọng, dễ dẫn đến trạng thái lo âu trong t.ình d.ục (PCD). Ngoài ra, bà cho biết những phụ nữ bị tổn thương hay thất vọng về t.ình d.ục trong quá khứ (bao gồm bị lạm dụng cơ thể, tình cảm hoặc t.ình d.ục) cũng dễ khóc sau quan hệ.

Giáo sư tâm lý học Robert Schweitzer từ ĐH Công nghệ Queensland (Úc) – tác giả chính của nghiên cứu- trấn an những người từng trải qua hiện tượng này đừng quá lo lắng vì khóc sau khi “yêu” không ảnh hưởng nhiều đến độ sâu đậm của mối tình, mức độ thân mật của bạn và người chung chăn gối.

Trong hoặc sau khi quan hệ t.ình d.ục, nếu bạn tình khóc có thể sẽ gây ngạc nhiên. Nó cũng có thể khiến đối tác cảm thấy tội lỗi, lo lắng hoặc lo lắng về hạnh phúc của người bạn đời của mình.

ADVERTISEMENT

Lúc này, điều quan trọng nhất cần làm là có một cuộc trò chuyện để tìm ra được nguyên nhân của tình trạng này. Đừng bỏ qua như không có chuyện gì xảy ra. Đôi khi, bạn tình khóc khi quan hệ t.ình d.ục có thể gợi ý về các vấn đề tình cảm hoặc sự e dè mà họ có thể có về mối quan hệ của bạn.

Cần để cho bạn tình biết được bạn hiểu và thông cảm với cảm xúc của họ và và xem họ cần gì để giải quyết tình trạng này. Không nên vội vàng tiếp tục quan hệ t.ình d.ục hoặc bất kỳ hoạt động t.ình d.ục nào cho đến khi bạn cảm thấy cả hai đã đi đến giải quyết hoàn toàn về vấn đề.

Chúc hai bạn hạnh phúc.

Vì sao phụ nữ có thể 'nhịn' s.ex hơn đàn ông? Nhu cầu về t.ình d.ục của đàn ông liệu có cao hơn của phụ nữ không vẫn là câu hỏi dành cho các nhà nghiên cứu; nhưng, nếu nói về khả năng nhịn s.ex, chắc chắn nam giới sẽ thua các chị em. Câu hỏi đàn ông nhịn...