Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trẻ 2 tháng tuổi ở Bình Dương tím tái sau tiêm vaccine

Chính trị 26/04/2024 - 00:23

Sau 15 phút tiêm và uống vaccine 6 trong 1, bé gái 2 tháng tuổi có dấu hiệu tím tái, được đặt nội khí quản để hỗ trợ thở.

Trẻ 2 tháng tuổi ở Bình Dương tím tái sau tiêm vaccine - ảnh 1

Các bác sĩ cấp cứu cho bé L.A.N. sau khi bị sốc phản vệ. Ảnh: Vietnamnet.

Trao đổi với Tri Thức - Znews trưa 25/4, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết trên địa bàn thị xã Bến Cát vừa ghi nhận trường hợp bé gái L.A.N., 2 tháng tuổi, ngụ Bình Dương sốc phản vệ sau tiêm vaccine 6 trong 1.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC Bình Dương), vào sáng cùng ngày, bé N. được gia đình đưa đến Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) để tiêm ngừa vaccine 6 trong 1. Qua sàng lọc, sức khoẻ của bé ổn định nên được tiêm.

Khoảng 15 phút sau, trẻ tím tái, được tiêm 1/4 ống Adrenalin và đặt nội khí quản truyền dịch tại một bệnh viện gần đó, nhưng trẻ ngày càng tím hơn, da niêm nhợt. Sau đó trẻ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị.

Sau khi nắm bắt tình hình, Sở Y tế tỉnh Bình Dương lập tức tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý. Đồng thời, Sở đã phát đi chỉ đạo khẩn cấp đến CDC Bình Dương và Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Bến Cát để tiến hành giám sát, điều tra, phân tích và đánh giá nguyên nhân của sự cố này theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bé gái, Sở Y tế Bình Dương cũng đã chỉ đạo cho Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tổ chức cấp cứu và điều trị cho bé một cách tốt nhất có thể. Đảm bảo mọi biện pháp y tế cần thiết được thực hiện để ổn định tình trạng sức khỏe của bé.

Đến nay, sức khỏe của trẻ tiến triển hơn ngày hôm qua nhưng tiên lượng vẫn dè dặt. Hiện các bác sĩ tập dần cho bé làm quen với tự hô hấp, để cai máy thở và giảm liều vận mạch.

"Sự việc này đã khiến cho cộng đồng lo ngại, đặt ra nhiều câu hỏi về an toàn của vaccine và quy trình tiêm chủng", ông Chín nói.

Lãnh đạo ngành y tế tỉnh Bình Dương nhấn mạnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế có liên quan để điều tra và đưa ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Đồng thời, các đơn vị triển khai nhiều phưng pháp nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tiêm chủng đối với sức khỏe.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có mọt hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.