Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ví cho người tiêu hoang

Chính trị 05/05/2024 - 15:37

Chiếc ví "Receipt Wallet" giống tập hoá đơn bỏ đi, là sản phẩm đánh dấu sự kết hợp của thương hiệu MM6 Maison Margiela và Supreme, thu hút sự chú ý khi vừa ra mắt.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 1

Ví vốn là món đồ dùng để đựng tiền mặt, thẻ và hoá đơn. Song, sự sáng tạo của những người làm thời trang đã biến món phụ kiện này thành chính những vật được chứa đựng phía trong. Gần đây, nhà mốt cao cấp MM6 Maison Margiela kết hợp với nhãn hàng thời trang đường phố Supreme ra mắt chiếc ví có hình xấp hoá đơn. Receipt Wallet trông giống một tệp hoá đơn mua hàng thông thường, có thể gây nhầm lẫn khi nhìn từ xa. Món đồ kết hợp giữa yếu tố trình diễn và ứng dụng, thu hẹp khoảng cách giữa sàn runway và đường phố. Đồ hoạ: Linh Vũ.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 2

Phần vỏ bọc gợi liên tưởng đến số lượng lớn hoá đơn đã chi trả, nhắc nhở người dùng về thói quen tiết kiệm. Mỗi lần lôi ví ra, chuẩn bị thanh toán, các tín đồ thời trang có thể dừng lại vài giây để cân nhắc về việc “xuống tiền”. Đây là phương pháp nhắc nhở phù hợp đối với những người tiêu dùng có xu hướng “vung tay quá trán” và lập tức hối hận sau đó. Ảnh: Supreme.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 3

Nhà sản xuất bổ sung thêm một chiếc dây buộc màu đen như những chiếc dây chun cố định xấp giấy lộn thông thường. Với màn ngụy trang này, món phụ kiện dễ dàng bị nhầm lẫn là tệp hoá đơn bỏ đi, có thể khiến người dùng nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Chiếc ví gây tò mò này nằm trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của MM6 Maison Margiela, được phát hành chính thức vào ngày 28/3. Giá thành của món đồ là 228 USD. Ảnh: Supreme.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 4

Là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Supreme, chiếc ví này có dòng chữ Supreme NY ở phía trên phần hoá đơn. Ngoài phần tạo hình giống với xấp hoá đơn bỏ đi, mẫu ví gập đôi này có thiết kế tương đối đơn giản. Phần trong được chia ngăn, phù hợp để chứa đựng tiền mặt và các loại thẻ. Chất liệu da được ứng dụng cho món phụ kiện này, gia tăng độ bền cho mẫu ví. Receipt Wallet phù hợp với cả nam và nữ giới, có thể cất trong túi xách, túi quần hoặc túi áo. Ảnh: StockX.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 5 Ví cho người tiêu hoang - ảnh 6

Chiếc ví lạ mắt tạo ra 2 luồng ý kiến. Trong khi một số tỏ ra thích thú với sự sáng tạo của 2 nhãn hiệu thời trang, nhiều người khác lại không muốn bỏ ra 228 USD để tậu một xấp hoá đơn cũ. Thậm chí, giá thành của Receipt Wallet trên một số nền tảng bán lại còn ở mức cao hơn. Mặc dù nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, chiếc ví vẫn thành công chinh phục các tín đồ thời trang, được nhiều người dùng thực hiện video đánh giá trên mạng xã hội. Ảnh: @oddxfashion.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 7

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu nhãn hàng thời trang cao cấp MM6 Maison Margiela ra mắt mẫu ví có thiết kế độc đáo, lạ mắt. Trong mùa mốt năm 2008, thương hiệu này từng gây chú ý khi trình làng chiếc ví ẩn mình trong tập tiền 11 USD. Món đồ mang tên $11 Bill Wallet có thiết kế tương tự Receipt Wallet mới ra mắt. Chiếc dây chun màu đen cũng được bổ sung để cột xấp tiền, giúp vẻ ngoài của mẫu ví giống hệt một tập tiền cũ. Ảnh: MM6 Maison Margiela.

Ví cho người tiêu hoang - ảnh 8

Chiếc ví gập được làm từ chất liệu da màu be, đảm bảo số ngăn đựng tiền mặt và thẻ. Từ khi ra mắt, món đồ lập tức thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Nhiều tín đồ thời trang thể hiện sự háo hức với item này. “Tôi bỏ tiền mua một tập tiền để đựng một xấp tiền khác”, một người dùng mạng xã hội để lại bình luận mô tả về mẫu ví. Receipt Wallet được xem là phiên bản “nâng cấp”, “sinh sau đẻ muộn” của chiếc $11 Bill Wallet. Sau khi chiếc ví hoá đơn được ra mắt, nhiều tín đồ thời trang bắt đầu tìm kiếm hình ảnh, săn lùng mẫu ví hình tập tiền cũ. Ảnh: MM6 Maison Margiela.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.