Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Còn ai nói Messi tới Mỹ để dưỡng già?

Phái đẹp 05/05/2024 - 20:51

Lionel Messi không đến Mỹ để dưỡng già, anh đến MLS để chứng tỏ sự vĩ đại của bản thân trong một vai trò mới.

Trên sân nhà Chase sáng 5/5, Leo đi vào lịch sử giải Nhà nghề Mỹ (MLS) khi trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo 5 lần trong một trận đấu, giúp Inter Miami đè bẹp New York Red Bulls 6-2 ở vòng 12.

Trong giai đoạn cuối tại Barca hay khi khoác áo PSG, Messi chứng tỏ khả năng kiến tạo và làm bóng xuất sắc của mình. Siêu sao người Argentina luôn là một cầu thủ có thể chơi thoải mái ở vai trò tiền vệ tấn công.

Nhưng ở cuộc đối đầu hôm 5/5, anh đưa mọi thứ lên tầm cao mới.

Nhãn quan ấn tượng

Đường chuyền cho Matias Rojas nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 62, là ví dụ điển hình cho khả năng chuyền bóng siêu hạng từ Messi. Leo nhận bóng từ giữa sân, đi bóng cắt vào giữa vòng vây hai cầu thủ New York Red Bulls, đập nhả một hai với Rojas tạo khoảng trống.

Sau đó, Messi thực hiện đường chuyền xuyên tuyến loại bỏ 4 cầu thủ phòng ngự đối phương, đặt Rojas vào thế không thể không ghi bàn. Pha kiến tạo của Messi khó tin đến mức nhiều người liên tưởng nó đến đường chuyền anh thực hiện ở tứ kết World Cup 2022, khi Argentina chạm trán Hà Lan.

Phút 35 ở trận đấu với Hà Lan, Messi có đường kiến tạo với trí tưởng tượng cực kỳ phong phú, giúp hậu vệ Molina "như từ dưới đất chui lên" ghi bàn.

Hàng thủ New York Red Bulls phải nếm trải cảm giác giống như Van Dijk và các đồng đội 2 năm trước. Khi Messi nhận bóng ở vòng tròn giữa sân, mọi thứ trông chẳng có vẻ là nguy hiểm với New York Red Bulls.

Còn ai nói Messi tới Mỹ để dưỡng già? - ảnh 1

Đường chuyền giúp Inter Miami nâng tỷ số lên 3-1 của Messi là một tuyệt tác.

Tuy nhiên, chỉ sau 8 giây với 2 đường chuyền, mành lưới của New York Red Bulls đã rung lên. Messi một lần nữa chứng minh tại sao anh là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời.

Chiến thắng 6-2 của Inter Miami trước New York Red Bulls gần như là trận đấu hay nhất của Messi, kể từ khi anh vô địch World Cup cùng Argentina tại Qatar.

New York Red Bulls không phải đối thủ yếu hơn MLS. Trước vòng này, họ nằm trong top 3 đội dẫn đầu cùng Inter Miami. Đội bóng từ New York thậm chí vươn lên dẫn trước ở phút 30, nhưng kể từ đó, cơn ác mộng của họ mới bắt đầu.

Messi ghi một bàn, sau đó 5 lần kiến tạo cho đồng đội chỉ trong hiệp hai, điều rất ít cầu thủ trong lịch sử làm được. "Thật khó để thấy được một cầu thủ ghi dấu ấn trong 6 bàn thắng của đội trong một trận", HLV Tata Martino nói sau trận.

Chiến lược gia người Argentina cũng khẳng định rằng Messi đang tạo ra điều đó mới mẻ trong sự nghiệp. "Trong sự nghiệp của cậu ấy, nếu có cột mốc hay kỷ lục nào còn thiếu, có lẽ chính là thứ này", HLV trưởng Inter Miami nói về kỷ lục 5 kiến tạo trong 36 phút của Messi.

Vai trò mới

Chất lượng các đối thủ ở MLS rõ ràng không thể so với bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, HLV Martino tin rằng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thành tựu Messi làm được trước New York Red Bulls.

Lịch sử MLS chứng kiến không ít cầu thủ tài năng từ châu Âu đến tỏa sáng, nhưng để 5 lần dọn cỗ cho đồng đội, kèm việc ghi một bàn thắng là cực kỳ khó tin.

Messi dường như tìm ra công thức để Inter Miami chiến thắng. Anh sẵn sàng chơi lùi sâu, nhận bóng từ giữa sân để thu hút hàng thủ đối phương. Những khoảng trống nhờ thế lộ ra cho phần còn lại của Inter Miami.

Hồi đầu mùa, HLV Martino bày tỏ sự lo ngại khi Messi phải chơi quá xa khung thành, kiêm nhiều phần việc của Inter Miami. Ở thời điểm đó, Leo cũng gặp vấn đề về thể lực, khiến anh vắng mặt nhiều trận.

Song, nhà vô địch World Cup 2022 một lần nữa chứng tỏ khả năng chơi ở vai trò "nhạc trưởng" của mình. Sau 8 lần ra sân tại MLS kể từ đầu mùa, Messi ghi 10 bàn thắng và có 12 pha kiến ​​​​tạo.

Inter Miami tiếp tục dẫn đầu MLS với 24 điểm sau 12 trận, hơn đội xếp thứ hai FC Cincinnati ba điểm. Từ vị thế một đội bóng chiếu dưới của bóng đá Mỹ vài năm qua, sự xuất hiện của Messi đã biến đội bóng thành phố biển Miami trở thành ứng viên hàng đầu.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.