Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Warren Buffett ví AI như bom nguyên tử

Chính trị 06/05/2024 - 00:00

Nhà đầu tư huyền thoại của Berkshire Hathaway cho rằng AI sẽ tạo ra làn sóng lừa đảo khổng lồ, nguy cơ mà công nghệ này mang đến không khác gì bom nguyên tử.

Warren Buffett ví AI như bom nguyên tử - ảnh 1

Warren Buffett nói về AI trong cuộc họp cổ đông hôm 4/5. Ảnh: CNBC.

Tỷ phú Warren Buffett, huyền thoại sống của giới đầu tư toàn cầu, vừa đưa ra cảnh báo đáng chú ý về trí tuệ nhân tạo (AI). Ông nhận định AI sẽ giúp các vụ lừa đảo tinh vi hơn, khiến nạn nhân dễ mắc bẫy hơn.

“Lừa đảo luôn là một phần trong bối cảnh của nước Mỹ”, Warren Buffett phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway hôm 4/5. Tuy nhiên, ông cho rằng hình ảnh, video được tạo ra bởi AI có sức thuyết phục đến mức không thể phân biệt thật giả.

“Nếu tôi quan tâm đến việc lừa đảo thì đó sẽ là lĩnh vực tăng trưởng cao nhất mọi thời đại”, Buffett đánh giá, đồng thời kể lại việc từng xem một video deepfake, kẻ lừa đảo dùng hình ảnh của CEO Berkshire Hathaway để xin tiền nạn nhân.

Buffett cũng ví sự ra đời của AI giống như việc chế tạo bom nguyên tử. Tại cuộc họp cổ đông Berkshire năm ngoái ông từng đưa ra nhận xét này. “Chúng ta đã để thần đèn thoát ra khỏi chai khi phát triển vũ khí hạt nhân. Gần đây vị thần đó đang làm một số điều khủng khiếp. Sức mạnh của vị thần làm tôi sợ hãi".

“AI có phần giống như vậy. Chúng ta có thể ước mình chưa bao giờ nhìn thấy vị thần đó”, Warren Buffett nói thêm.

Theo Business Insider, nhiều năm trước khi ChatGPT ra mắt, Buffett từng đề cao tiềm năng to lớn của AI. Ông khẳng định bản thân không phải là người hiểu biết hạn chế về công nghệ.

“Tôi không biết gì về AI, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi phủ nhận sự tồn tại hay tầm quan trọng của nó hay bất cứ điều gì tương tự”, ông tuyên bố.

Những câu hỏi chúng ta phải đối mặt trong thế giới AI

Chúng ta có rất nhiều câu hỏi về thế giới AI, mà đó đều là những nghi hoặc không dễ có ngay đáp án.

Cuốn sách Thời đại AI - Và tương lai loài người chúng ta trình bày cách AI làm thay đổi mối quan hệ của chúng ta với tri thức, chính trị và xã hội. Mục tiêu tối thượng của cuốn sách này là giải thích về AI và cung cấp cho độc giả những câu hỏi mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới lẫn bộ công cụ để bắt đầu trả lời chúng.