Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đang kỳ ‘đèn đỏ’ vẫn muốn làm ‘chuyện ấy’ có bất thường?

Tâm sự 18/06/2023 - 01:04

Đa số phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau bụng,... mỗi khi đến kỳ k.inh n.guyệt khiến họ không hứng thú chuyện yêu .

Nhưng có nhiều chị em cứ mỗi khi đến kỳ “đèn đỏ” là lại tăng ham muốn. Điều đó có phải bất thường hay không?

ADVERTISEMENT

1. Vì sao khi có kinh lại tăng ham muốn?

Chu kỳ k.inh n.guyệt của người phụ nữ được phát sinh và kiểm soát do những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể diễn ra hàng tháng.

Estrogen là một hormone do buồng trứng sản xuất ra làm cho niêm mạc tử cung dày lên trong 2 tuần đầu mỗi tháng.

Sau khi rụng trứng, progesterone (một loại hormone khác) sẽ duy trì niêm mạc tử cung đó trong 2 tuần tiếp theo để chuẩn bị cho sự xuất hiện của trứng đã thụ tinh. Nhưng nếu trứng không được thụ tinh, nồng độ progesterone giảm mạnh – khiến tử cung bong ra và bắt đầu có kinh.

Video đang HOT

Đang kỳ ‘đèn đỏ’ vẫn muốn làm ‘chuyện ấy’ có bất thường? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một số phụ nữ cảm thấy ham muốn t.ình d.ục tăng lên khi đến kỳ k.inh n.guyệt.

Khi đến kỳ k.inh n.guyệt, thành tử cung co bóp mạnh hơn để giúp niêm mạc tử cung bong ra và tống m.áu kinh ra ngoài. Những cơn đau bụng kinh có thể nhẹ trong thời gian ngắn, nhưng cũng có những cơn đau bụng nghiêm trọng gây co thắt đến mức khiến họ vô cùng mệt mỏi và có xu hướng cản trở các hoạt động thường xuyên của chị em.

Tuy nhiên, vẫn có một số phụ nữ cảm thấy ham muốn t.ình d.ục tăng lên khi đến kỳ k.inh n.guyệt và họ thường đạt được cực khoái khi quan hệ t.ình d.ục vào những ngày “đ.èn đ.ỏ”. Điều này có phải là bất thường và có gây nguy hiểm gì không?

ADVERTISEMENT

BS. Bùi Thị Phương, chuyên khoa Sản, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết: Việc phụ nữ tăng ham muốn trong kỳ k.inh n.guyệt không có gì là bất thường và hoàn toàn có thể quan hệ t.ình d.ục trong kỳ kinh. Điều này cũng mang lại một số lợi ích đối với sức khỏe.

Đối với nhiều chị em, “chuyện ấy” trong n.gày đ.èn đ.ỏ có thể mang đến cảm giác mới lạ và trải nghiệm thú vị trong đời sống t.ình d.ục. Đối với một số phụ nữ, quan hệ t.ình d.ục trong thời kỳ kinh n.guyệt thậm chí còn thú vị hơn so với những thời điểm khác trong tháng.

Bình thường, nỗi lo lắng mang thai hoặc sử dụng b.ao c.ao s.u sẽ khiến cho chị em cảm thấy không thoải mái khi quan hệ. Tuy nhiên, trong những ngày k.inh n.guyệt, chị em cảm thấy an toàn hơn vì quan hệ những ngày này sẽ khó có khả năng mang thai. Do đó, chị em thường cảm thấy hưng phấn hơn và dễ đạt cực khoái hơn.

Một số phụ nữ cảm thấy hưng phấn t.ình d.ục mãnh liệt trong thời kỳ của họ. Ham muốn t.ình d.ục tăng lên có thể góp phần cải thiện hoạt động t.ình d.ục và khiến phụ nữ cảm thấy hài lòng hơn.

Khi có kinh, nhu cầu sử dụng chất bôi trơn giảm đi và đạt cực khoái có thể làm dịu các triệu chứng liên quan đến kỳ kinh, chẳng hạn như làm giảm các cơn co thắt tử cung, giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu trong kỳ k.inh n.guyệt.

T.ình d.ục là một phần bình thường của cuộc sống và tất cả phụ nữ nên được tận hưởng. Hãy nhớ rằng không có gì đáng xấu hổ khi có k.inh n.guyệt vì điều đó hoàn toàn tự nhiên và không có gì sai trái khi quan hệ t.ình d.ục trong kỳ k.inh n.guyệt. Điều quan trọng là bạn đảm bảo rằng cả bạn và đối tác của bạn đều cảm thấy thoải mái khi “yêu” trong tình huống này.

ADVERTISEMENT

2. Đảm bảo an toàn khi quan hệ t.ình d.ục vào ngày “đ.èn đ.ỏ”

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, điều quan trọng là phải thực hành t.ình d.ục an toàn trong thời kỳ k.inh n.guyệt vì bạn vẫn có thể mắc hoặc truyền bệnh n.hiễm t.rùng lây qua đường t.ình d.ục (STI) trong thời gian có kinh. Hơn nữa, virus và các mầm bệnh khác có thể có trong m.áu k.inh n.guyệt. Do đó, các bác sĩ rất khuyến cáo các cặp đôi nên sử dụng b.ao c.ao s.u đúng cách khi quan hệ trong kỳ kinh để giảm thiểu nguy cơ.

PGS.TS.BS. Lưu Thị Hồng, Tổng thư ký Hội Phụ Sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Y học Sinh sản Giới tính Việt Nam cho biết, môi trường có m.áu là môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi hành kinh, nếu không vệ sinh đúng cách có thể gây ứ trệ m.áu kinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây một số viêm nhiễm.

ADVERTISEMENT

Theo Hiệp hội Bác sĩ Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), â.m đ.ạo của bạn duy trì mức độ pH từ 3,8 đến 4,5 trong suốt tháng. Nhưng trong thời kỳ k.inh n.guyệt, mức độ đó tăng lên do độ pH của m.áu cao hơn và có nguy cơ phát triển nấm men nhanh hơn.

Khi quan hệ t.ình d.ục trong kỳ k.inh n.guyệt, bạn cần đảm bảo có biện pháp tránh thai tốt và phòng ngừa n.hiễm t.rùng lây truyền qua đường t.ình d.ục (STI) trong suốt chu kỳ k.inh n.guyệt sẽ khiến “chuyện ấy” trở nên an toàn và thú vị hơn.

Đang kỳ ‘đèn đỏ’ vẫn muốn làm ‘chuyện ấy’ có bất thường? - ảnh 2

Quan hệ t.ình d.ục khi có k.inh n.guyệt cần đảm bảo an toàn cho cả bạn và đối tác. (Ảnh minh họa)

Chỉ vì bạn đang có k.inh n.guyệt không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoạt động t.ình d.ục. Nếu bạn muốn quan hệ t.ình d.ục trong kỳ kinh, tốt nhất nên kiêng quan hệ 2 ngày đầu do lưu lượng m.áu nhiều. Quan hệ từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 của kỳ kinh sẽ tốt hơn do lưu lượng m.áu ít hơn.

ADVERTISEMENT

Carrie Coleman – bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston (Hoa Kỳ) cho biết: Bạn nên biết rằng bạn vẫn có nguy cơ mang thai khi quan hệ trong kỳ k.inh n.guyệt, đặc biệt nếu bạn có chu kỳ k.inh n.guyệt ngắn hơn (21-24 ngày) và có quan hệ t.ình d.ục vào cuối kỳ k.inh n.guyệt. T.inh t.rùng có thể tồn tại trong â.m đ.ạo đến 5 ngày, vì vậy việc mang thai là có thể xảy ra và điều quan trọng là phải tiếp tục sử dụng b.ao c.ao s.u cho mỗi lần quan hệ t.ình d.ục. Tuy nhiên, cần tránh thâm nhập sâu vì cổ tử cung vô cùng nhạy cảm rất dễ bị tổn thương.

Khát khao của người chồng có vợ thờ ơ chăn gối Tôi 37 t.uổi, vợ kém 4 t.uổi, kết hôn đã 8 năm. Chúng tôi yêu nhau từ đó đến giờ. Trục trặc duy nhất trong cuộc hôn nhân của chúng tôi là thiếu chuyện chăn gối. Tôi có nhu cầu cao, trong khi vợ tôi có vẻ không...