Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh

Nhà đất 30/04/2024 - 20:43

Những nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn giữa hai xe khách xảy ra tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) làm một người chết, 17 người bị thương.

Ngày 30/4, ông Lý Minh Thái, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã kích hoạt báo động đỏ để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn giữa hai xe khách xảy vào rạng sáng nay tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh Chư Sê) với Quốc lộ 25 thuộc thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.

Nằm điều trị đa chấn thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, anh Nguyễn Đức Quân (35 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk), hành khách trên xe khách hãng Quốc Cường đang phải điều trị do gãy xương tay phải, gãy xương sườn, rạn xương chân.

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh - ảnh 1

Anh Nguyễn Đức Quân đang phải điều trị do gãy xương tay phải, gãy xương sườn, rạn xương chân.

Anh Quân cho biết, anh bắt xe Quốc Cường từ tỉnh Bình Định để đi Đắk Lắk. "Thời điểm xảy ra tại nạn, tôi đang mê man ngủ, vừa chỉ kịp nghe một tiếng ầm là đầu bắt đầu choáng váng, ê ẩm cả người. Khi mở mắt ra tôi mới hình dung là xe vừa gặp tai nạn, sau đó được mọi người đưa ra khỏi xe. Thật sự đến bây giờ tôi vẫn chưa hết hoảng loạn" - anh Quân thất thần kể.

Nằm cạnh giường của anh Quân là gia đình cháu Nguyễn Lê Thảo Nguyên (16 tuổi, trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, hành khách xe Quốc Cường) và hai người thân khác cũng đang bị thương. Thảo Nguyên được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương.

"Cháu choáng rồi ngất xỉu. Khi được mọi người kéo ra, cháu rất khó thở, tức ngực. Lúc ấy trời tối đen, xung quanh ai cũng kêu khóc hoảng loạn, nhiều người còn chảy máu rất nhiều", cháu Nguyên nói.

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh - ảnh 2

Bác sĩ Nguyễn Đăng Bảo, Quyền Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm hỏi các bệnh nhân.

Anh Rơ Mah Long (29 tuổi, trú tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) cho biết, anh vừa bắt xe tuyến từ Đà Lạt về Chư Sê. Sau khi xuống ở Chư Sê thì tiếp tục bắt xe khách của hãng Cô Hai để về nhà tại huyện Phú Thiện.

"Lúc mới lên xe tôi ngồi phía trước với tài xế. Tài xế điều khiển xe chạy rất nhanh. Vừa lên xe khoảng 2 phút thì gặp nạn. Cũng là dân tài xế, nhưng thấy xe khách chạy nhanh quá. Khách vừa lên xe, tài xế đã tăng tốc chạy. Khi gần tới ngã tư thì xe không có dấu hiệu giảm tốc độ. Lúc này hai xe tông nhau, tôi lộn nhào về phía trước, sau đó ngã xuống ven đường", anh Long kể lại.

Dân hỗ trợ đưa người bị nạn thoát khỏi xe

Sống cạnh nơi xảy ra vụ tai nạn, anh Trần Thanh Cẩm (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết khi anh đang ngủ thì nghe tiếng va chạm lớn ngoài đường nên tỉnh giấc. Chạy ra đường kiểm tra thì thấy vụ tai nạn nên anh hô hoán mọi người tham gia cứu nạn.

"Nhà tôi ngay sát hiện trường vụ tai nạn giao thông. Khi xuất hiện tiếng va chạm, các nhà dân ven đường đều chạy ra hỗ trợ. Không ai bảo ai, người dân tập trung đưa người bị nạn ra khỏi xe. Trời lúc này tối mịt, những người bị thương bò ra khỏi xe, trong xe tiếng trẻ con, người lớn kêu la", anh Cẩm nhớ lại.

Theo anh Cẩm, tại hiện trường tai nạn, những người khỏe mạnh thì tự trèo ra khỏi xe, người bị thương thì kêu la, nên ai cũng khẩn trương để giúp đỡ nạn nhân. Trời tối nên khó khăn trong việc đưa các nạn nhân đến các vị trí tập trung chờ xe cứu thương tới.

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh - ảnh 3

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Như VTC News đưa tin, vụ tai nạn xảy ra lúc 3h2 ngày 30/4, tại ngã tư đường tránh đường Hồ Chí Minh giao với quốc lộ 25 thuộc thị trấn Chư Sê (tỉnh Gia Lai).

Thời điểm trên, xe khách giường nằm hiệu Cô Hai biển kiểm soát 51B 294.89 đã va chạm với xe khách logo Quốc Cường BKS 47B - 020.26.

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, căn cứ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách Cô Hai BKS 51B- 294.89 ghi nhận tốc độ xe khi đến khu vực ngã tư này lúc 3h giờ 1 phút 14 giây là 86km/h, lúc 3 giờ 1 phút 24 giây là 83km/h, lúc 3 giờ 1 phút 34 giây là 84km/h. Trong khi đó xe khách Quốc Cường không truyền dữ liệu giám sát hành trình.