Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuột rút khi quan hệ ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục và cách xử trí

Tâm sự 04/02/2023 - 22:53

Chuột rút khi quan hệ là tình trạng ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục, cản trở bạn quan hệ t.ình d.ục một cách trọn vẹn. Dưới đây là 5 mẹo có thể giúp bạn tận hưởng t.ình d.ục mà không lo bị đau vì chuột rút...

Chuột rút khi quan hệ ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục và cách xử trí - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chứng chuột rút có thể ảnh hưởng tới hoạt động t.ình d.ục.

Chuột rút là điều mà nhiều người thường không để ý, bởi nó xuất hiện đột ngột rồi biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, chuột rút xuất hiện vào thời điểm đặc biệt, khi đang quan hệ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống t.ình d.ục của các cặp đôi.

Nhiều phụ nữ cho rằng, sở dĩ họ bị chứng chuột rút là do “đến tháng”, đến kỳ kinh. Bởi mỗi khi đến kỳ hành kinh, phụ nư thường gặp các cơn co tử cung để tống xuất lượng m.áu kinh ra ngoài, tuy nhiên thực tế, nó không liên quan tới chứng chuột rút. Chuột rút xảy ra trong khi đang quan hệ t.ình d.ục rất phổ biến, như chuột rút ở bàn chân hoặc cẳng chân, đôi khi chuột rút ở vùng bụng dưới.

Nếu bạn bị chuột rút khi quan hệ t.ình d.ục, có nghĩa là đã đến lúc bạn cần phải tìm hiểu tại sao nó xảy ra và những đối tượng nào có nguy cơ bị chuột rút khi “hành sự”.

Tại sao chuột rút xảy ra khi đang quan hệ t.ình d.ục?

Bị chuột rút khi quan hệ t.ình d.ục là điều rất phổ biến nhưng không phải ai cũng bị. Thời điểm xảy ra chuột rút cũng khác nhau, có người cho biết họ bị chuột rút khi đạt cực khoái, đôi khi họ bị chuột rút khi đang mất cân bằng trong cơ thể.

ADVERTISEMENT

Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến báo hiệu bạn có thể bị chuột rút khi quan hệ t.ình d.ục:

Mất nước.Mỏi cơ bắp.Đổ nhiều mồ hôi.

Làm thế nào để giảm nguy cơ bị chuột rút khi quan hệ t.ình d.ục?

Video đang HOT

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng chuột rút khi quan hệ t.ình d.ục:

1. Thử đổi tư thế

Thay đổi tư thế quan hệ t.ình d.ục có thể giúp bạn đối phó với chuột rút. Những động tác tạo áp lực lớn lên cơ bắp của bạn có thể làm tăng nguy cơ bị chuột rút. Trong tình huống này, hãy chọn những tư thế không cần phải tạo quá nhiều áp lực hoặc dùng sức mạnh.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là rất quan trọng để kiểm tra sức khỏe tổng thể, trong đó thiếu kali có thể dẫn đến cứng cơ. Một chế độ ăn giàu kali có thể giúp cải thiện lưu thông m.áu, giảm khả năng bị chuột rút. Một số loại thực phẩm giàu kali như chuối, cam, khoai tây, cà chua, dứa…

Chuột rút khi quan hệ ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục và cách xử trí - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Thiếu vitamin B12 ảnh hưởng đến hoạt động co cơ, gây chuột rút.

3. Bổ sung vitamin E

Vitamin E là một chất dinh dưỡng có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ bị chuột rút. Chất dinh dưỡng này được tìm thấy trong nhiều loại hạt, trái cây và nhiều loại dầu, bao gồm đậu nành, vừng và dầu ô liu. Vitamin E cũng được tìm thấy trong các loại rau lá xanh như bông cải xanh và rau bina.

4. Bổ sung vitamin nhóm B

Sở dĩ hệ thần kinh dẫn truyền được trong cơ thể là do các vitamin nhóm B. Thiếu hụt một số loại vitamin nhóm B có thể làm tăng cơn đau hoặc cứng khớp. Những người có thói quen uống nhiều rượu bia, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng có nguy cơ bị thiếu vitamin B6. Thiếu vitamin B12 còn ảnh hưởng đến hoạt động co cơ, gây chuột rút.

Để giảm nguy cơ bị chuột rút, cần bổ sung các loại vitamin B phức hợp như trứng, cá, bột yến mạch, đậu phộng, đậu tương, … Ngoài ra, bạn có thể xin lời khuyên của bác sĩ để giải quyết tình trạng thiếu hụt vitamin nhóm B.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn cho biết con người dễ bị chuột rút hơn nếu thiếu các chất như canxi, magie, kali, natri, vitamin D.

5. Những việc có thể làm để giảm nguy cơ bị chuột rút

Bạn cũng nên thường xuyên thực hiện những điều dưới đây để tăng cường cơ bắp và kiểm soát sức khoẻ t.ình d.ục của mình, tránh để tình trạng chuột rút mỗi khi “lâm trận”:

ADVERTISEMENT

Uống nhiều nước.Đừng bỏ qua các bước trong quan hệ t.ình d.ục, kể cả màn dạo đầu.Tập thể dục.Tránh hút thuốc.Hạn chế uống rượu.

Trên thực tế, việc co thắt cơ bắp là điều tự nhiên khi quan hệ t.ình d.ục cho nên nếu điều này xảy ra cũng là điều bình thường. Vì vậy, để tận hưởng t.ình d.ục một cách trọn vẹn nhất hãy rèn luyện thể lực và chăm sóc sức khoẻ đúng cách để tránh bị chuột rút.

Bỏ chồng 5 năm không một lần quan hệ t.ình d.ục với ai, liệu "cô bé" của tôi có bị nhỏ lại?

Diệu Nhi (Bình Thuận) (dieunhi***@gmail.com)

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi, lấy chồng năm 24 tuổi nhưng sau đó 4 năm đã chia tay và chưa sinh con. Kể từ đó đến nay đã 5 năm tôi chưa yêu một ai, cũng chưa quan hệ t.ình d.ục thêm lần nào.

Nhiều lần ngồi nói chuyện, bạn bè tôi nói rằng nếu đã từng quan hệ xong dừng lại quá lâu sẽ khiến các bộ phận s.inh d.ục bị "mốc", thậm chí nhỏ đi, teo lại, kém đàn hồi, không còn "nở nang".

ADVERTISEMENT

Qua quan sát thực tế, tôi cũng cảm thấy điều đó dường như đúng, không biết điều đó có thật hay tại tôi bị tâm lý nên vậy. Riêng với "cô bé" và các chức năng sinh lý như đi tiểu tiện, k.inh n.guyệt tôi vẫn thấy bình thường.

Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi việc đã quan hệ xong dừng lại một thời gian dài liệu có khiến các bộ phận s.inh d.ục nhỏ đi không? Cách xử lý vấn đề này ra sao?

Chuột rút khi quan hệ ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục và cách xử trí - ảnh 3

Ths.BS Phạm Minh Ngọc

Ngày nay, đời sống t.ình d.ục rất quan trọng. Nó không chỉ phục vụ mục đích sinh sản, mà hơn thế còn là cầu nối, nơi thể hiện tình cảm yêu thương gắn kết giữa các cặp đôi.

Tần suất quan hệ khác nhau ở mỗi lứa tuổi, nhưng thông thường khoảng 2-3 lần/tuần với những cặp đôi dưới 35 tuổi. Tuổi càng cao, chúng ta nhận thấy ham muốn, động lực thôi thúc t.ình d.ục càng giảm, tần suất quan hệ càng ít. Ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh (từ 50 tuổi trở đi), số lần "gần gũi" tính bằng tháng.

ADVERTISEMENT

Khi đó, ngoài giảm ham muốn, các chị em sẽ nhận thấy cơ quan s.inh d.ục nhỏ lại, â.m đ.ạo teo đi, mất độ căng và đàn hồi. Chúng ta biết rằng nguyên nhân chính là do giảm nội tiết tố nữ, và ngoài bổ sung liệu pháp nội tiết thì chuyện quan hệ vợ chồng thường xuyên cũng quan trọng.

Chuột rút khi quan hệ ảnh hưởng tới đời sống t.ình d.ục và cách xử trí - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Không quan hệ t.ình d.ục thường xuyên sẽ khiến vùng kín bị nhỏ đi là có thật.

Khi chúng ta quan hệ thường xuyên, lưu lượng m.áu tưới lên "cô bé" được tăng cường, giúp các xoang hang, mô cương hoạt động nhịp nhàng. Khả năng đàn hồi, độ "nở nang" được cải thiện, chuyện t.ình d.ục chắc chắn sẽ viên mãn hơn.

Trong y học, có những phương pháp trị liệu bằng thiết bị rung, bơm hút chân không để điều trị rối loạn t.ình d.ục nữ; tất cả đều dựa trên nguyên lý tăng tưới m.áu bộ phận s.inh d.ục. Giống như cỗ máy, muốn hoạt động trơn tru cần năng vệ sinh bảo dưỡng. Vận động viên thể hình muốn tăng cơ cần siêng tập thể dục. Cơ quan s.inh d.ục cũng như vậy. Tất cả chị em chúng ta nên giữ lửa cuộc yêu đều đặn, định kỳ, để "cô bé" ở trạng thái tốt nhất.

Có một khung giờ phụ nữ rất thích quan hệ, tiếc là 60% đàn ông lại ham vào thời điểm hiểm hóc này Hóa ra không phải lúc nào ham muốn t.ình d.ục của đàn ông và phụ nữ cũng đồng điệu với nhau. Đời sống t.ình d.ục của nhiều cặp vợ chồng gặp khó khăn do thiếu hiểu biết ngầm về thời gian ham muốn t.ình d.ục. Thực ra đây...

Chia sẻ