Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng “bỏ đói phòng the” để chứng minh mình không ngoại tình

Tâm sự 18/06/2023 - 01:04

Cũng có khi đàn ông từ chối t.ình d.ục là do vợ thăng tiến quá nhanh, họ cảm thấy lép vế trước người vợ ở nấc thang xã hội hơn mình, có mức lương cao hơn hoặc kiếm tiền giỏi hơn.

Chồng “bỏ đói phòng the” để chứng minh mình không ngoại tình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhiều khi nguyên nhân “mèo chê mỡ” không phải vì “mèo yếu” mà họ cố tình từ chối vợ (Ảnh minh họa)

Theo một nghiên cứu của nhà tâm lý Michele Weiner Davis công bố trên tạp chí “Psychology today” vào năm 2008 ở Mỹ, có khoảng 30% phụ nữ bị chồng “bỏ đói” t.ình d.ục. Ông cho rằng, đây là “một bí mật được giữ kín nhất của nước Mỹ”.

Theo nhật ký đàm thoại của một Trung tâm tư vấn hôn nhân ở Hà Nội, chuyện đàn ông từ chối “quan hệ” với vợ ở nước ta ngày nay không phải là chuyện hiếm, mặc dầu đây là món võ thường dùng của phái yếu khi họ muốn trả đũa chồng.

Từ lâu, văn hóa truyền thống của chúng ta mặc định đàn ông là người chủ động trong chốn phòng the. Đàn bà chỉ như cái trống, đ.ánh thì kêu, không đ.ánh không kêu. Phụ nữ không bao giờ làm cái việc “cầm đèn chạy trước đầu tầu hỏa” vì họ nghĩ đàn bà như thế là đàn bà hư.

Nhưng những nghiên cứu khoa học đã phát hiện rằng, ham muốn ái ân của phái đẹp không hề kém phái mạnh như người ta tưởng. Khảo sát cho thấy, 60% phụ nữ thừa nhận họ muốn có số lần quan hệ nhiều hơn. Nhưng đàn ông khả năng chăn gối èo uột không bao giờ muốn thảo luận với vợ về chủ đề này. Họ càng ngại đi gặp bác sĩ vì xấu hổ nên bí mật này luôn được giấu kín.

ADVERTISEMENT

Thực ra đàn ông không đáp ứng được nhu cầu của vợ không đơn giản chỉ là do sức khỏe của họ không cho phép, như các cụ nói là “lực bất tòng tâm” mà còn nhiều lý do khác nữa. Điều tra cũng cho biết, nhiều khi nguyên nhân “mèo chê mỡ” không phải vì “mèo yếu” mà họ cố tình từ chối vợ, họ mang gối bỏ sang phòng khác ngủ như là một cách trừng phạt cái tội coi thường chồng, dám chống lại vai trò gia trưởng của chồng.

Cũng có khi đàn ông từ chối t.ình d.ục là do vợ thăng tiến quá nhanh, họ cảm thấy lép vế trước người vợ ở nấc thang xã hội hơn mình, có mức lương cao hơn hoặc kiếm tiền giỏi hơn. Thế mới biết vai trò của người đàn ông từ bao đời nay vẫn được mặc định là người cầm lái con thuyền gia đình nhưng khi anh ta cảm thấy bị kém vợ về mặt nào đấy thì anh ta khôi phục quyền lực bằng mọi cách kể cả cách không thèm động vào vợ. Nếu vợ ra vẻ coi thường chồng thì cứ “nghỉ khỏe” nhé!

Một nghiên cứu của Viện t.ình d.ục học Kinsey ở Mỹ cho biết, con số đàn ông ôm gối ra ngủ riêng trên toàn thế giới hiện đã lên đến hàng trăm triệu người. Điều đó giúp chúng ta hiểu vì sao tỷ lệ ngoại tình và ly hôn lại gia tăng? Một lý do nữa khiến đàn ông “bỏ đói” vợ là khi họ có lỗi cần được vợ tha thứ.

Một chị vợ tên Hiền từng phát hiện chồng nhắn tin hò hẹn với nhân tình nhưng anh ta cho rằng vợ xúc phạm danh dự của mình vì đó chỉ là chuyện bông đùa chứ không phải là ngoại tình như vợ nói.

ADVERTISEMENT

Khi vợ đưa ra bằng chứng do “thám tử” cung cấp, chồng không thể chối cãi nên giở bài cùn là văng tục chửi bậy. Vợ sợ cha mẹ cãi nhau ảnh hưởng tới các con nên đành phải lặng im. Được thể anh ta càng lên nước chơi trò “cấm vận phòng the” để chứng tỏ mình không phải là người ham hố gì “chuyện ấy”.

Tuy vẫn ngủ chung giường nhưng anh ta nằm quay mặt vào tường, vợ động vào người bị hất tay ra rồi ôm gối ra ghế sô-pha ngủ ngoài phòng khách. Vợ theo ra làm lành, chồng lại chuyển lên tầng trên ngủ. Vợ theo lên tầng trên, anh ta lại xuống tầng dưới. Có đêm vợ chồng đuổi nhau như đèn cù. Cuộc cấm vận kéo dài đã hơn một tháng. Người vợ ức quá không biết làm thế nào bèn tìm đến tư vấn hôn nhân.

Hiện nay chị Hiền mất ngủ nhiều đêm có dấu hiệu bị stress. Chị đã nghĩ tới ly hôn vì cứ thế này thì có chồng cũng như không mà chồng được thể càng lấn tới. Anh ta tuyên bố không ly hôn mà sẽ hành vợ đến bao giờ phải xin lỗi là đã “nghi oan” cho chồng thì anh ta mới bỏ cấm vận.

Hóa ra có những vấn đề thuộc về t.ình d.ục nhưng nguyên nhân không phải do t.ình d.ục mà do tâm lý đàn ông mặc cảm là mình thua kém vợ, họ dùng cách đó để khôi phục lại vị thế của mình trong gia đình. Nhưng phải chăng, trò trừng phạt vợ bằng cách “bỏ đói” này là con dao hai lưỡi.

Phái đẹp ngày nay không cam chịu như ngày trước nữa. Chồng từ bỏ chức năng đàn ông để “làm giá” với vợ không phải là cách cứu vãn hạnh phúc gia đình mà trái lại là cách đẩy gia đình đến đổ vỡ nhanh nhất.

Chồng tôi hầu như không có nhu cầu về "chuyện ấy" Vợ chồng tôi đang ở độ t.uổi còn sinh đẻ mà dường như mỗi năm chỉ "giao ban" có vài lần. Có lần tôi gợi ý sát sàn sạt nhưng chồng cứ tảng lờ khiến tôi không hiểu tại sao. (Ảnh minh họa) Thưa chuyên gia, vợ chồng...