Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai

Tâm sự 27/03/2023 - 14:19

Tần suất quan hệ t.ình d.ục dày đặc không chỉ tác động đến tâm trạng của người trong cuộc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chị N.T.L (28 t.uổi, Hà Nội) than thở, hơn 1 tháng trở lại đây, ngày nào chồng chị cũng đòi hỏi “chuyện ấy”. Thậm chí, khi vừa mới đi làm về, anh chồng đã kéo chị vào phòng và đòi hỏi luôn. Điều này lúc đầu khiến chị rất vui và hạnh phúc vì nghĩ chồng yêu và nghiện mình. Tuy nhiên, gần 2 tuần qua, chị cảm thấy mệt mỏi và sợ ‘yêu’, đặc biệt sức khỏe chị giảm sút nghiêm trọng, chị cảm thấy không có sức lực và tâm trí để làm công việc khác. “Thực sự tôi rất mệt, chỉ muốn nằm ngủ trên giường cả ngày vì không có sức làm việc khác”, chị L. trải lòng.

ADVERTISEMENT

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Theo ThS.BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, t.ình d.ục không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc mà thực tế một đời sống t.ình d.ục lành mạnh, thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng với sức khỏe. Những người hoạt động t.ình d.ục có ít ngày ốm hơn.

“Đối với phụ nữ, quan hệ t.ình d.ục giúp tăng cường sự bôi trơn, lưu lượng m.áu và độ đàn hồi của â.m đ.ạo, tất cả đều làm cho cảm giác quan hệ t.ình d.ục trở nên tốt hơn và giúp bạn khao khát hơn”, vị chuyên gia về t.ình d.ục cho hay.

Tuy nhiên, tần suất “yêu” dày đặc và không kiểm soát sẽ khiến các cặp đôi gặp rắc rối về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.

Bác sĩ Thành cung cấp, một nghiên cứu của Viện Kinsey tại Đại học Indiana, Hoa Kỳ cho thấy tần suất quan hệ t.ình d.ục thay đổi theo độ t.uổi, trung bình những người từ 18 đến 29 t.uổi quan hệ t.ình d.ục trung bình 112 lần/năm, trong khi những người từ 30 t.uổi đến 39 làm điều đó trung bình 86 lần/năm.

Theo chuyên gia, quan hệ t.ình d.ục hàng ngày không có nghĩa là quan hệ t.ình d.ục quá nhiều, miễn là chuyện ấy không quá sức đối với một trong hai người.

Về tác động tâm lý của việc quan hệ t.ình d.ục quá nhiều, nhà tâm lý học t.ư v.ấn, Giáo sư Oni Fagboungbe, cho biết giống như bất cứ điều gì khác, quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Nó sẽ trở nên nguy hiểm khi bạn đi quá giới hạn sinh lý của mình.

ADVERTISEMENT

Theo một số chuyên gia xác định các tác dụng phụ của quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có thể bao gồm mất nước, đau lưng, bầm tím, đau nhức, dây thần kinh bị thương, căng cơ, tăng khả năng kiệt sức của cơ thể, gãy xương và đau tim đối với những người có vấn đề liên quan đến bệnh lý tim mạch.

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai - ảnh 2

Ảnh minh họa

Còn theo New Health Advisor, trong khi quan hệ t.ình d.ục đạt khoái cảm nhất khi mới bắt đầu ( hiệp đầu tiên), nhưng có thể sẽ có cảm giác đau ở bộ phận s.inh d.ục khi hoạt động t.ình d.ục kéo dài vì sự cọ xát dai dẳng trong các ‘hiệp’ tiếp theo có thể gây đau cho người trong cuộc.

Video đang HOT

Nam giới có nhiều khả năng bị đau nhẹ trên cơ quan của họ và trong một số trường hợp nghiêm trọng, gãy d.ương v.ật có thể xảy ra do bị đẩy liên tục trong khi không đủ cương cứng. Một số phụ nữ có xu hướng cảm thấy hơi đau ở vùng kín của họ trong quá trình thâm nhập của d.ương v.ật. Những điều này có thể dẫn đến đau ở bộ phận s.inh d.ục, căng cơ và tổn thương dây thần kinh do bị kích thích quá mức trực tiếp vào cùng một điểm ở vùng s.inh d.ục.

ADVERTISEMENT

Do vậy, bác sĩ Thành nhắn nhủ, tần suất quan hệ có ảnh hưởng mật thiết đến cảm xúc khi “yêu” cũng như sức khỏe sau mỗi cuộc vui. Vì thế, tùy theo tình trạng sức khỏe, ham muốn, sở thích cá nhân của các cặp đôi cũng như tình cảm, tâm trạng mà có tần suất quan hệ phù hợp cho cả hai.

Lý do nên l.àm "c.huyện ấ.y" với một người

1. Tác dụng phụ của việc quan hệ t.ình d.ục quá nhiều

Theo TS. Sherry A. Ross, tại Santa Monica: Việc quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có thể gây những tác dụng phụ. TS. Ross giải thích rằng tần suất quan hệ t.ình d.ục cao hơn có thể làm tăng nguy cơ n.hiễm t.rùng bàng quang và â.m đ.ạo do sự cân bằng pH â.m đ.ạo bị phá vỡ. Độ pH â.m đ.ạo trở nên mất cân bằng khi vi khuẩn từ â.m đạo và h.ậu môn tìm đường vào bàng quang.

Trong một số trường hợp, việc quan hệ t.ình d.ục nhiều có thể cần được chăm sóc y tế. Gặp bác sĩ chuyên khoa nếu bạn có bất kỳ triệu chứng n.hiễm t.rùng hoặc viêm â.m đ.ạo nào, như: tiết dịch bất thường, ngứa, đau và có mùi vùng kín...

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Đi khám ngay nếu có dấu hiệu bất thường vùng kín.

2. Càng nhiều bạn tình càng có nguy cơ cao mắc ung thư

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tỷ lệ người có số lượng bạn tình tăng lên thì tỷ lệ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cũng tăng theo. Những phụ nữ báo cáo có từ 10 bạn tình trở lên có khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cao hơn 91% so với những phụ nữ không có hoặc chỉ có một bạn tình. Trong khi đó, những người đàn ông tuyên bố đã có ít nhất 10 bạn tình có khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cao hơn 69% so với những người đàn ông không có.

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Virus u nhú HPV được coi là nguyên nhân gây ra gần như các bệnh như: ung thư cổ tử cung, d.ương v.ật...

3. STI và nguy cơ ung thư

Các bệnh n.hiễm t.rùng lây truyền qua đường t.ình d.ục (STI), còn gọi là các bệnh nhiễm qua đường t.ình d.ục (STI).

Các STI do vi khuẩn bao gồm:

- Bệnh giang mai

- Bệnh lậu

ADVERTISEMENT

- Hạ cam

- Bệnh hột xoài

- U lympho bướu cổ

- Nhiễm Chlamydia, mycoplasmal và ureaplasmal

Các STI do virus bao gồm

- Mụn cóc s.inh d.ục và h.ậu m.ôn tràng (Virus u nhú ở người - HPV)

- Herpes s.inh d.ục

- U mềm lây (do virus Molluscum contagiosum gây ra)

- Nhiễm HIV

- N.hiễm t.rùng ký sinh có thể lây truyền qua đường t.ình d.ục bao gồm

- Bệnh do trichomonas (do nguyên sinh vật gây ra)

ADVERTISEMENT

- Bệnh ghẻ (do bọ ve gây ra)

- Rận mu (do lice gây ra)

STI (n.hiễm t.rùng qua đường t.ình d.ục) có thể dẫn đến ung thư, trong đó virus u nhú HPV được coi là nguyên nhân gây ra gần như các bệnh ung thư cổ tử cung, â.m đ.ạo, â.m h.ộ, h.ậu m.ôn và d.ương v.ật. Ở Hoa Kỳ, HPV nguy cơ cao gây ra 3% các ca ung thư ở phụ nữ và 2% các ca ung thư ở nam giới. HPV lây truyền từ các thương tổn trong quá trình tiếp xúc da-da. Các loại ảnh hưởng đến vùng s.inh d.ục thường truyền qua đường t.ình d.ục hoặc â.m đ.ạo xâm nhập qua đường h.ậu m.ôn, nhưng có thể liên quan đến tiếp xúc bộ phận s.inh d.ục bằng ngón tay, miệng hoặc không thâm nhập.

TS. Lee Smith, đồng tác giả và độc giả nghiên cứu về hoạt động thể chất và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Anglia Ruskin ở Vương quốc Anh cho biết: "Chúng tôi cho rằng có mối liên quan giữa số lượng bạn tình và nguy cơ ung thư, vì nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục có thể dẫn đến một số bệnh ung thư, và thực tế, số lượng bạn tình càng cao đồng nghĩa với việc tiếp xúc nhiều hơn với STI".

Các chuyên gia cho rằng phụ nữ có thể có nguy cơ phát triển ung thư cao hơn so với nam giới có cùng số lượng bạn tình vì mối liên hệ giữa một số bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục và ung thư ở phụ nữ mạnh hơn.

Tại sao lại có sự khác biệt về số liệu nghiên cứu giữa hai giới? Tiến sĩ Smith cho biết: "Có thể mối liên hệ giữa một số bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục và ung thư mạnh hơn ở phụ nữ, chẳng hạn như HPV (virus gây u nhú ở người) và ung thư cổ tử cung so với HPV và ung thư d.ương v.ật". Một số chủng HPV, STI lây truyền qua tiếp xúc gần với da hoặc bộ phận s.inh d.ục, có thể gây ra những thay đổi tế bào ở cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

ADVERTISEMENT

Tiến sĩ Smith khẳng định: Một số lợi ích sức khỏe của quan hệ t.ình d.ục bao gồm giảm căng thẳng và lo lắng, cải thiện giấc ngủ, tập thể dục, tăng sự thân mật và gắn kết, và bảo vệ nhận thức. Và không ai đưa ra trường hợp rằng có nhiều bạn tình sẽ gây ung thư; nghiên cứu chỉ phát hiện ra mối liên hệ hoặc mối tương quan giữa những người có nhiều bạn tình hơn và các trường hợp ung thư.

So với những người ngủ với 0-1 người, những người có từ 10 bạn tình trở lên trước đó có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp đôi. Điều đó có nghĩa là số lượng bạn tình cao hơn có tương quan với nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

“Yêu” dày đặc: Vui một người khổ cả hai - ảnh 5

Tiêm vaccine HPV là một biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

4. Hậu quả của các hành vi không lành mạnh khác

Tầm quan trọng của nghiên cứ này là xác định những nhóm người cần được sàng lọc ung thư. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết các đối tượng nghiên cứu mắc bệnh ung thư "cũng có nhiều khả năng uống rượu và hút thuốc hơn, điều này cũng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, vì vậy có thể một nhóm các hành vi không lành mạnh này đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh". Tiến sĩ Smith nói.

ADVERTISEMENT

Nhưng vì nguy cơ ung thư cao hơn có thể liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục, bạn nên giảm nguy cơ mắc một trong những bệnh này bằng cách sử dụng b.ao c.ao s.u (không hoàn toàn chắc chắn 100%, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì). Bạn cũng nên đi xét nghiệm thường xuyên để nếu bạn mắc STI, bạn có thể điều trị hoặc quản lý nó sớm hơn.

Vì nguy cơ ung thư cao hơn có thể liên quan đến STI, hãy đảm bảo đời sống t.ình d.ục an toàn bằng cách sử dụng b.ao c.ao s.u, đi xét nghiệm STI thường xuyên và tiêm vaccine HPV.

Bác sĩ lý giải nguyên nhân phụ nữ bỗng dưng tăng "ham muốn" Chị H. 30 t.uổi, một đêm có thể làm "c.huyện ấy" 2-3 lần, có ngày cao điểm lên đến 5 lần. Ths.BS Phạm Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, có một số trường...

Chia sẻ