Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vợ chán “yêu” vì chồng… quá béo

Tâm sự 28/03/2023 - 21:07

Chứng kiến chồng tăng cân không kiểm soát, người phụ nữ đang t.uổi hừng hực bỗng dần trở nên chán chuyện chăn gối.

Chị N.M.T. (30 t.uổi, Hà Nội) kết hôn đã 7 năm. Chị cho biết, cuộc sống hôn nhân của chị vốn đang tốt đẹp bỗng dần dần phai nhạt do đời sống t.ình d.ục dạo gần đây giữa hai vợ chồng không như ý, xuất phát từ ngoại hình quá cỡ của người chồng.

ADVERTISEMENT

“Hai năm trở lại đây, ông nhà tôi bắt đầu tăng cân nhanh chóng, hiện giờ anh ấy đã hơn 80kg. Mặc dù chúng tôi vẫn rất yêu thương nhau nhưng chuyện chăn gối lại không mấy suôn sẻ. Nhiều lần chính thân hình nặng nề của anh làm tôi cảm thấy chán nản, mất hứng thú và không muốn quan hệ nữa”, chị T. chia sẻ.

Vợ chán “yêu” vì chồng… quá béo - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ngoại hình kém hấp dẫn của chồng khiến người vợ trẻ giảm ham muốn (Ảnh minh họa)

Trao đổi về chủ đề này, ThS. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, không ít cặp đôi từng quan hệ hoặc đã kết hôn được một thời gian đột nhiên cảm thấy không thể thăng hoa được trong “chuyện chăn gối” khi chứng kiến ngoại hình bạn đời trở nên kém hấp dẫn.

Lý giải điều này, BS Thành cho rằng: “Sự thay đổi thể chất phổ biến nhất mà mọi người trải qua khi họ dần già đi là tăng cân. Đối với nhiều phụ nữ, việc tăng cân đáng kể của bạn tình có thể là một nguyên nhân khiến họ bị mất “hứng”".

Trong một cuộc khảo sát tại Mỹ, hơn 60% phụ nữ cho rằng, họ luôn bị thu hút bởi những người đàn ông có vóc dáng cao ráo, bờ vai rộng và múi bụng rắn chắc. Còn những phụ nữ 27 t.uổi trở lên thì chọn những người đàn ông có bụng một chút, nhưng tất nhiên, không tính đến “bụng bia”.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, khoa học cũng chỉ ra một số lượng lớn chị em có xu hướng thích đàn ông mảnh mai hoặc gầy khi làm c.huyện ấy.

Video đang HOT

“Trong nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, hầu hết phụ nữ tham gia trả lời cho rằng, những người đàn ông có thân hình to lớn cũng như thừa cân, béo phì có xu hướng mệt mỏi và đổ mồ hôi khá nhanh khi quan hệ t.ình d.ục”, BS Thành chia sẻ.

Vợ chán “yêu” vì chồng… quá béo - ảnh 2

Số đông chị em bị thu hút bởi đàn ông có vóc dáng cao ráo, múi bụng săn chắc (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tư thế quan hệ cũng là một trong những yếu tố khiến các anh béo “mất điểm” với chị em. Nhiều số liệu cho thấy phụ nữ kết hôn với đàn ông béo sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai cũng như việc tiếp cận “sâu” hơn khi ân ái.

Cũng theo chuyên gia này, phái mạnh có ngoại hình cân đối sẽ phần nào giúp chị em dễ dàng chịu được sức nặng của họ, hạn chế khả năng bị thương khi “yêu”.

ADVERTISEMENT

Xem xét dưới khía cạnh tiến hóa, người phụ nữ sẽ có xu hướng lựa chọn những người đàn ông khỏe mạnh, có thân hình cân đối, cơ bắp… để di truyền nguồn gen tốt cho con cái. Tuy nhiên, đôi khi chính bản thân họ cũng không nhận ra được tâm lý này.

“Người đàn ông thừa cân hoặc béo phì còn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như tiểu đường, huyết áp, tim mạch… Bên cạnh đó là sự thiếu hụt lượng testosterone cũng như độ nhạy cảm của các tế bào cơ quan s.inh d.ục, và tế bào thần kinh trung ương đối với testosterone cũng giảm đi. Những điều này dẫn đến việc phái mạnh giảm ham muốn và ảnh hưởng không tốt cho khả năng cương cứng, chất lượng .tinh t.rùng hay khả năng sinh sản của họ”, BS Thành phân tích thêm.

Vị chuyên gia nhận định, việc tăng hay giảm ham muốn t.ình d.ục không thể chỉ dựa vào vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, các cặp đôi không nên xem nhẹ việc tăng cân quá đà ở bạn đời.

Điều quan trọng nhất là cả hai nên trò chuyện với nhau khi chuyện chăn gối phát sinh vấn đề, tránh để câu chuyện trở nên trầm trọng hơn. Nếu các cặp đôi bị rối loạn t.ình d.ục hoặc hiếm muộn do thừa cân thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Phụ nữ đến bao nhiêu t.uổi thì tắt hứng với đàn ông? T.uổi "về hưu" chốn phòng the của nam giới hóa ra là thế này

ADVERTISEMENT

Khi nào thì phụ nữ và nam giới bớt hứng thú với s.ex?

Một khảo sát với hơn 1.000 nam giới và phụ nữ tại Anh về thái độ đối với t.ình d.ục được công bố trên BMJ Open gần đây khiến nhiều người sốc: Đàn ông trong độ t.uổi từ 35 đến 44 đã có khả năng mất hứng thú với "chuyện ấy", trong khi phụ nữ thường trải nghiệm điều này muộn hơn nhiều.

Mặc dù nghiên cứu cho thấy đàn ông có đời sống t.ình d.ục khá bền nhưng trên thực tế họ là người dễ mất hứng trong đời sống chăn gối. Trong khi đó, những người phụ nữ được hỏi cho biết họ cảm thấy thiếu hứng thú trong độ t.uổi từ 55 đến 64.

Tuy nhiên, những cặp đôi luôn cảm thấy dễ dàng nói chuyện về t.ình d.ục với nhau ít bị mất hứng thú hơn, trái ngược với những người gặp khó khăn khi chia sẻ về chuyện thầm kín và thiếu sự gần gũi tình cảm với "nửa kia".

Đặc biệt, theo nghiên cứu phụ nữ dễ "nguội lửa" khi chung sống với chồng hay bạn tình của họ.

Vợ chán “yêu” vì chồng… quá béo - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Nhiều nam giới có thể duy trì khả năng quan hệ tới 80 nhưng ở độ t.uổi 40 đã mất hứng. (Ảnh minh họa)

Trở lại với câu hỏi, cuối cùng, đến t.uổi nào thì đàn ông và phụ nữ tắt hẳn ham muốn "yêu"? Câu trả lời không rõ ràng như đáp án câu hỏi một cộng một bằng mấy.

Độ t.uổi hết muốn yêu của đàn ông có khác biệt so với phụ nữ?

Theo bác sĩ phụ khoa người Tây Ban Nha Ana Ezquerra Giménez, với câu hỏi "Cho đến khi nào chúng ta ngừng quan hệ t.ình d.ục?", thì câu trả lời đơn giản là không có giới hạn độ t.uổi, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đời sống t.ình d.ục của một người là một vấn đề rất riêng tư và cá nhân.

ADVERTISEMENT

Đối với phụ nữ, t.uổi thọ đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây và thời kỳ mãn kinh hiện chiếm gần một phần ba cuộc đời của họ. Thời kỳ mãn kinh bắt đầu vào khoảng 50 đến 55 t.uổi, trong khi t.uổi thọ trung bình của phụ nữ có thể là 85. Có những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ này; chẳng hạn, giảm estrogen, một loại hormone kích thích ham muốn t.ình d.ục và đảm bảo rằng bộ phận s.inh d.ục ở tình trạng tối ưu. Rõ ràng, điều này ảnh hưởng tới ham muốn và chất lượng "chuyện ấy" trong giai đoạn này của cuộc đời họ.

Do đó, độ t.uổi mà phụ nữ ngừng quan hệ t.ình d.ục có thể rất khác nhau: Mỗi phụ nữ sẽ thích nghi với hoàn cảnh tùy thuộc vào bạn tình của họ ra sao, sở thích t.ình d.ục của họ thế nào, họ đang ở giai đoạn nội tiết tố nào và liệu có sử dụng liệu pháp thay thế hormone hay không. Ngoài ra, một số vấn đề về thể chất như ung thư vú hoặc các loại khối u khác, tiểu không tự chủ... cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng đời sống chăn gối.

Vợ chán “yêu” vì chồng… quá béo - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Các đôi càng dễ thổ lộ nhu cầu thầm kín thì càng gắn bó lâu dài về t.ình d.ục. (Ảnh minh họa)

Còn đối với nam giới, họ không trải qua thời kỳ mãn kinh như phụ nữ và nồng độ testosterone của họ dường như không đổi trong suốt cuộc đời, dẫn đến ham muốn tình d.ục được duy trì lâu dài. Trên thực tế, có những người đàn ông 80 t.uổi vẫn sinh con được. Nhưng đàn ông cũng có thể mắc các vấn đề về thể chất ảnh hưởng đến đời sống t.ình d.ục, từ ung thư tuyến tiền liệt đến huyết áp cao hoặc điều trị bệnh tiểu đường. Đây đều là những yếu tố gây khó khăn cho việc cương cứng.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh các yếu tố nội tiết và cơ thể, còn có các yếu tố tâm lý liên quan đến ham muốn t.ình d.ục, đối với cả nam và nữ. Sống với cùng một người trong 40 hay 50 năm không giống như sống với một người mới.

Giải pháp được các chuyên gia đưa ra cho một số vấn đề mà phụ nữ lớn t.uổi gặp phải thường là liệu pháp thay thế hormone. Có một số hình thức điều chỉnh hormone, từ uống đến đặt â.m đ.ạo, và chúng có thể giúp giải quyết các vấn đề như ham muốn t.ình d.ục thấp và khô â.m đ.ạo. Trong thập kỷ qua đã có rất nhiều tiến bộ về phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín giúp không ít chị em khắc phục các vấn đề về mặt thể chất và tâm lý.

Nói tóm lại, không có giới hạn về độ t.uổi cho quan hệ t.ình d.ục, miễn là mọi người cảm thấy thoải mái và có ham muốn thực hiện việc này. Nhưng một thực tế của cuộc sống là các vấn đề có xu hướng nảy sinh theo năm tháng có thể khiến bạn khó có được đời sống gối chăn viên mãn. Đó chính là lý do các chuyên gia về sức khỏe, t.ình d.ục có mặt để giúp tìm ra giải pháp tháo gỡ.

13 "thủ phạm" làm giảm ham muốn khi "yêu" Việc tìm ra nguyên nhân làm giảm ham muốn khi "yêu" là cực kì quan trọng vì nó giúp bạn khắc phục được nhược điểm, từ đó có một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn. 1. Căng thẳng Căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến mọi...

Chia sẻ