Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Từ Tết tới nay, tôi và chồng bỏ quên ‘chuyện chăn gối’

Tâm sự 24/06/2023 - 15:48

Vợ chồng có sự gần gũi về thể xác là điều phân biệt tình yêu với tình bạn, nhưng có những cặp vợ chồng đã bỏ quên chuyện gối chăn suốt một thời gian dài.

Từ Tết tới nay, tôi và chồng bỏ quên ‘chuyện chăn gối’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đôi khi tôi cảm thấy như hai người độc thân sống chung một nhà (Ảnh minh họa)

Chúng tôi kết hôn được 8 năm và đã có 2 mặt con đủ cả nếp tẻ. Nhưng từ Tết đến nay chừng độ nửa năm chúng tôi ngủ riêng, không ai động vào ai cả, mặc dù hằng ngày vẫn ăn uống cùng nhau, nói chuyện bình thường.

Tuy nhiên đôi khi tôi cảm thấy như hai người độc thân sống chung một nhà, mỗi người có cuộc sống riêng không còn chia sẻ niềm vui nỗi buồn với nhau nữa. Tôi xin hỏi chuyên gia như thế có khác thường không so với mọi người? Tôi không biết nguyên nhân tại sao và phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Video đang HOT

Từ Tết tới nay, tôi và chồng bỏ quên ‘chuyện chăn gối’ - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chuyên gia tư vấn Tâm lý Trịnh Trung Hòa

Vợ chồng có sự gần gũi về thể xác là điều phân biệt tình yêu với tình bạn, nhưng có những cặp vợ chồng đã “bỏ quên” chuyện gối chăn suốt một thời gian dài từ 6 tháng trở lên. Đây là một vấn đề lớn của hôn nhân chứ không phải “chuyện nhỏ” đâu bạn ạ. Nó cần phải được giải quyết càng sớm càng tốt.

Nhưng trước hết phải tìm hiểu tại sao có tình trạng đó? Sau đây là một số lý do thường gặp trong quá trình tư vấn hôn nhân:

- Không hòa hợp về t.ình d.ục

- Xung đột cãi cọ thường xuyên

- Trừng phạt nhau bằng cách không quan hệ

- Đấu tranh giành quyền lực

- Tác dụng phụ của các loại thuốc chữa bệnh

- T.ình d.ục quá độ trước khi kết hôn

- Nghiện phim ảnh k.hiêu d.âm hoặc đồ chơi t.ình d.ục

- Cuối cùng là bị rối l.oạn c.ương d.ương

ADVERTISEMENT

GS Denise Donnelly công bố trên tờ New York Times, hiện nay trên thế giới có khoảng 15% các cặp vợ chồng không quan hệ t.ình d.ục trong khoảng 6 tháng trước khi được hỏi. Các nhà khoa học cho rằng “Khi tình trạng này xảy ra thì sự thân mật vợ chồng về mọi phương diện đều giảm theo. Nó làm mất đi cảm giác được yêu, được đ.ánh giá cao, mối quan hệ trở nên hờ hững. Bạn sẽ không nói cười vui đùa với nhau, không dành thời gian cho nhau, sự ràng buộc giữa hai bạn rất lỏng lẻo. Nguy cơ ngoại tình, ly hôn sẽ xuất hiện.

Bạn phải làm gì khi rơi vào tình trạng này?

- Bạn cần có cuộc nói chuyện cởi mở với nhau. Nó khó khăn ngại ngùng nhưng nó là cần thiết.

- Bạn phải đặt lịch “sinh hoạt” hàng tuần hay hàng tháng. Nghe có vẻ khác thường nhưng ít ra nó cũng có một cái mốc thời gian để chờ đợi.

-Tham gia một hoạt động mới mẻ cùng nhau như đi du lịch chẳng hạn.

- Gặp chuyên gia y tế hay tâm lý xem có vấn đề bệnh lý không với điều kiện bạn phải nói chuyện cởi mở với họ. Tất nhiên nếu đối tác của bạn không hợp tác, mọi cố gắng của bạn đều không hiệu quả và bạn cũng không muốn kéo dài cuộc sống như vậy suốt đời, bạn mới phải nghĩ đến giải pháp cuối cùng là chia tay đi tìm một cuộc sống khác.

7 dấu hiệu hôn nhân rạn nứt cần cứu vãn trước khi quá muộn Dưới đây là 7 điểm chung mà các cặp đôi không hạnh phúc, không hòa hợp, đang đi vào con đường bế tắc và rạn nứt thường mắc phải. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao có những cặp đôi có thể chung sống với nhau...