Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trước khi bé dưới 1 tuổi không nên cho bé ăn những món này vì dễ gây dị ứng

Sức khoẻ 02/06/2023 - 15:05

Một số món ăn không chỉ hấp dẫn về mùi vị mà còn giàu dinh dưỡng, có lợi cho trẻ nên nhiều bà mẹ muốn con ăn nhiều hơn, chỉ cần trẻ có nhu cầu là các bà mẹ nóng lòng cho trẻ ăn bằng nhiều cách khác nhau.

Nhưng có một số thức ăn, nếu đứa trẻ chưa lớn đến một tuổi thì không thích hợp ăn, sẽ rất khó giải quyết hậu quả đột ngột dị ứng.

1. Sữa tươi và các sản phẩm liên quan

Sau khi em bé được sinh ra, rất dễ bị dị ứng sữa trước năm đầu tiên. Đây thực chất là do trẻ bị dị ứng với thành phần dinh dưỡng trong sữa, tức là đạm, trong sữa có rất nhiều đạm, gấp khoảng 2 lần so với sữa mẹ. Khả năng miễn dịch trong cơ thể cậu nhỏ chưa phát triển hoàn thiện, cậu sẽ phản ứng quá mức với đạm trong sữa nên sẽ bị dị ứng. Các triệu chứng như đau dạ dày, tiêu chảy và chàm thường xuất hiện.

Trước khi bé dưới 1 tuổi không nên cho bé ăn những món này vì dễ gây dị ứng - ảnh 1

2. Lòng trắng trứng và các sản phẩm liên quan

Trẻ chưa tròn một tuổi, tốt nhất không nên vội ăn cả quả trứng. Do đường tiêu hóa của trẻ nhỏ như vậy chưa phát triển hoàn thiện, đồng thời một số phân tử protein trong lòng trắng trứng gà rất nhỏ nên rất dễ xâm nhập vào máu của cơ thể thông qua màng nhầy trên thành ruột, khiến trẻ mắc bệnh dị ứng. Chẳng hạn như mề đay...

Trước khi bé dưới 1 tuổi không nên cho bé ăn những món này vì dễ gây dị ứng - ảnh 2

3. Lạc, đậu và các sản phẩm có liên quan

Đậu nành chứa nhiều chất không thích hợp cho trẻ ăn dặm, những chất này đều là oligosaccharide, cơ thể con người rất khó hấp thụ và sử dụng. Nó có thể bị một số vi khuẩn trong ruột kết lên men, sinh ra một số khí, trẻ sẽ cảm thấy khó chịu ở bụng, dẫn đến đau bụng và các hiện tượng khác. Sữa đậu nành, hoa đậu phụ… tốt nhất không nên cho trẻ dưới một tuổi uống.

Ngay cả người lớn cũng dễ bị dị ứng đậu phộng chứ đừng nói đến trẻ em, nếu trẻ vô tình ăn phải đậu phộng có thể mắc phải những dị ứng đáng sợ hơn như khó thở, ho liên tục, ho, ho, hen suyễn,… thậm chí có thể bị phù mặt. Ngoài ra, không nên cho trẻ ăn bơ đậu phộng, v.v., cố gắng tránh ăn các sản phẩm có liên quan đến đậu phộng trước khi trẻ được một tuổi.

4. Hải sản đã bóc vỏ và các sản phẩm liên quan

Việc trẻ bị dị ứng với thức ăn hải sản là chuyện rất bình thường và khả năng xảy ra là rất cao. Ví dụ như cua, ốc, ốc… nếu trẻ dưới một tuổi ăn vào có thể bị đau bụng, nôn trớ, ngứa da… Vì vậy, khuyến cáo rằng trẻ em sau ba tuổi mới có thể ăn hải sản, lúc đó ăn cũng chưa muộn. Có thể cho trẻ ăn một số thức ăn nhẹ hơn như rau củ quả, thịt hấp, trứng hấp…

Trước khi bé dưới 1 tuổi không nên cho bé ăn những món này vì dễ gây dị ứng - ảnh 3

Mẹ cho con ăn một số món, mục đích là để cơ thể trẻ có nhiều chất dinh dưỡng hơn, nhưng một số món ăn sẽ phản tác dụng. Để giảm bớt các vấn đề về thể chất và dị ứng cho trẻ, không nên cho trẻ dưới một tuổi ăn những thực phẩm kể trên. Trẻ em sau khi ăn không thể hấp thụ dinh dưỡng, đồng thời gây khó chịu.