Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trục vớt loạt xe cộ ''sống ảo'' dưới đáy biển Phú Quý

Phái đẹp 26/04/2024 - 18:44

Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Thuận cho biết sẽ yêu cầu kiểm tra, trục vớt những phương tiện gỉ sét nằm dưới đáy biển (nếu có), trả lại sự nguyên sơ cho vùng biển Phú Quý.

Trục vớt loạt xe cộ ''sống ảo'' dưới đáy biển Phú Quý - ảnh 1

Mạng xã hội xuất hiện nhiều video ghi cảnh du khách lặn biển, tạo dáng với đạo cụ xe đạp gỉ sét. Ảnh: TikTok.

Sáng 26/4, trao đổi với Tri Thức - Znews, đại diện một đơn vị cung cấp dịch vụ chèo SUP, lặn free dive ở Phú Quý cho biết từng triển khai chụp ảnh dưới nước cho du khách với đạo cụ là một số xe đạp đặt chìm dưới biển, ngay sát các rạn san hô.

Tuy nhiên, đơn vị này nói không biết những xe này là của ai bỏ xuống, hiện có khoảng 1-2 chiếc ở Bãi Cạn.

"Cách đây mấy hôm, chúng tôi đã mang 2 chiếc xe lên bờ", người đại diện nói, cho biết thêm lãnh đạo địa phương đã liên hệ làm việc, yêu cầu đơn vị trục vớt xe.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết sẽ liên lạc với UBND huyện đảo Phú Quý để xác minh thông tin, tìm kiếm vị trí và trục vớt những chiếc xe trên (nếu có) để đảm bảo an toàn cho du khách, tránh ô nhiễm biển.

"Bây giờ người dùng mạng xã hội làm đủ các nội dung, hình thức chủ yếu nhằm mục đích câu like và view. Chúng tôi sẽ chỉ đạo ngăn chặn không cho mọi người thả những vật dụng, xe cộ xuống đáy biển để dựng chuyện", ông Nhân chia sẻ.

Theo ông, việc dọn rác thải đại dương, rác tấp vào bờ thường xuyên được tổ chức, phát động, đặc biệt ở huyện Phú Quý, nhiều người dân cũng tham gia phong trào này.

Trục vớt loạt xe cộ ''sống ảo'' dưới đáy biển Phú Quý - ảnh 2 Trục vớt loạt xe cộ ''sống ảo'' dưới đáy biển Phú Quý - ảnh 3

Du khách lặn biển, chụp ảnh với đạo cụ xe cộ gỉ sét tại địa được cho là biển Phú Quý. Một đơn vị tại Phú Quý cho biết đã tổ chức dịch vụ chụp ảnh này. Ảnh: TikTok.

Đồng thời, đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý, cho biết đã chỉ đạo rà soát kiểm tra, gỡ những bài đăng trên mạng xã hội về dịch vụ chụp ảnh với xe cộ dưới đáy biển để tránh tạo thành xu hướng, khiến nhiều người làm theo gây ảnh hưởng đến an toàn cho du khách cũng như môi trường biển.

Trước đó, các đoạn video ghi lại cảnh lặn tự do kết hợp tạo dáng đạp xe dưới biển Phú Quý được đăng tải trên nền tảng TikTok thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem.

Việc tạo dáng với những chiếc xe dưới biển khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn bởi nguy cơ uốn ván nếu bị thương bởi những vết rỉ sét. Ngoài ra, các video viral có thể khiến nhiều người bắt chước, thả đồ dùng xuống biển làm đạo cụ câu view gây ô nhiễm môi trường, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch