Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bùi Tiến Dũng: ''U23 Việt Nam hãy cố thắng Iraq trong 90 phút''

Phái đẹp 26/04/2024 - 18:49

Trung vệ Bùi Tiến Dũng, người hùng Thường Châu 2018, gửi lời động viên tới U23 Việt Nam trước trận tứ kết U23 châu Á với Iraq.

Bùi Tiến Dũng: ''U23 Việt Nam hãy cố thắng Iraq trong 90 phút'' - ảnh 1

"Iraq có nền bóng đá hàng đầu châu lục. Cầu thủ của họ có thể hình và thể lực vượt trội, nhưng cũng có hạn chế về xoay xở quãng ngắn và phòng ngự phía sau lưng", Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn Tri thức - Znews.

U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024 lúc 0h30 ngày 27/4 (giờ Hà Nội). 6 năm trước, U23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở tứ kết giải đấu này. Bùi Tiến Dũng là một trong những người hùng của U23 Việt Nam, khi là tác giả cú đá luân lưu quyết định, đưa đội nhà vào bán kết.

"Đó là kỷ niệm mãi in sâu trong sự nghiệp của tôi. Tôi tự hào khi mình có đóng góp nhỏ vào hành trình đó. Tôi chúc các em U23 Việt Nam ra sân với sự tự tin và quyết tâm cao nhất, đoàn kết và lạnh lùng để giành chiến thắng", Tiến Dũng chia sẻ.

Bùi Tiến Dũng khuyên U23 Việt Nam tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của ban huấn luyện, hạn chế các sai lầm không đáng để giành chiến thắng trước U23 Iraq.

"Với các tình huống cố định, chúng ta cần tập trung kèm người, sẵn sàng nhảy lên tranh chấp cùng đối thủ và đặc biệt chú ý các tình huống bóng hai. Nếu có cơ hội thì hãy giải quyết trận đấu trong 90 phút. Còn trong trường hợp phải đá luân lưu thì cũng phải có những sự chuẩn bị tốt nhất", Tiến Dũng nói.

Bùi Tiến Dũng: ''U23 Việt Nam hãy cố thắng Iraq trong 90 phút'' - ảnh 2

Bùi Tiến Dũng không chỉ trích các sai lầm của hàng thủ U23 Việt Nam từ đầu giải. Ảnh: AFC.

Việc nhận 1 thẻ đỏ và 7 thẻ vàng sau 3 trận vòng bảng đã cho thấy những hạn chế của U23 Việt Nam. Là hạt nhân trong hệ thống phòng ngự đã giành ngôi á quân châu Á, Tiến Dũng tỏ ra thông cảm với thế hệ U23 Việt Nam hiện tại.

"Bóng đá luôn có những sai số, không thể trách các cầu thủ khi thi đấu. Có sai số thì các em sẽ trưởng thành qua các trận. Tôi tin sau từng trận, các em sẽ có những bài học và trưởng thành hơn. Lực lượng U23 Việt Nam hiện rất tốt, các em đá nhiều giải nên có kinh nghiệm trận mạc. Tôi đặt niềm tin vào U23 Việt Nam", Tiến Dũng nói với Tri thức - Znews.

Ở bảng D, U23 Việt Nam thắng Kuwait 3-1 và Malaysia 2-0, thua Uzbekistan 0-3, đi tiếp với ngôi nhì. U23 Iraq thua Thái Lan 0-2, trước khi thắng Tajikistan 4-2 và quật ngã ĐKVĐ Saudi Arabia 2-1 để dẫn đầu bảng C.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

U23 Việt Nam tập đá luân lưu trước trận gặp Iraq Chiều 24/4, U23 Việt Nam tập kỹ các quả sút luân lưu để hướng đến trận tứ kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Iraq.