Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tréo ngoe người vợ suốt 6 năm giúp chồng “tự xử”, lý do kể ra vừa ngượng vừa thương

Tâm sự 18/06/2023 - 01:04

Đối với việc người vợ t.hủ d.âm cho chồng để thỏa mãn nhu cầu t.ình d.ục, bác sĩ cho rằng đây là việc làm hết sức bình thường và không có gì đáng xấu hổ.

“Thật sự em thấy thương chồng vô cùng, bản thân em cũng cảm thấy có lỗi vì không mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho người mình yêu”, đó là lời tâm sự của Nguyệt (ở Hà Nội) với bác sĩ về vấn đề tế nhị cô gặp phải.

ADVERTISEMENT

Nguyệt cho biết, hai vợ chồng đã kết hôn 6 năm nhưng chưa có con vì không thể quan hệ t.ình d.ục. Gần một tháng trước, chị đến viện khám với nguyện vọng bơm t.inh t.rùng vào buồng tử cung (IUI) để có con. Tại đây, qua thăm khám bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc một rối loạn t.ình d.ục nữ hiếm gặp là co thắt â.m đ.ạo (Vaginismus).

Nguyệt tâm sự, mỗi khi chồng vừa chạm nhẹ vào vùng kín là cô đã co cứng lại, khiến cho anh xã không thể thâm nhập. Thương chồng nhưng bất lực, Nguyệt không biết phải làm sao. “Sau nhiều lần không thể “yêu” được, cách duy nhất tôi có thể làm để giải tỏa sinh lý cho chồng là giúp anh ấy t.hủ d.âm”, Nguyệt ngậm ngùi chia sẻ.

Tréo ngoe người vợ suốt 6 năm giúp chồng “tự xử”, lý do kể ra vừa ngượng vừa thương - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Người vợ trẻ suốt 6 năm không thể quan hệ được, phải đến nhờ bác sĩ can thiệp.

Người vợ trẻ cho biết, trước đây, nghĩ tới việc “tự xử” là cô thấy xấu xa, tồi tệ và cho rằng đó là sự lệch lạc về t.ình d.ục. Vậy mà giờ đây, khi tự tay thực hiện việc đó cho chính chồng mình, Nguyệt ban đầu phải loay hoay “học việc” rồi đôi lúc cảm thấy tội lỗi, thậm chí chán ghét chính mình.

6 năm trôi qua, Nguyệt nhận ra việc giúp chồng giải tỏa nhu cầu sinh lý bằng cách “tự xử” chỉ là giải pháp tình thế chứ không thể thực hiện cả đời, điều quan trọng hơn cả là hai vợ muốn có con nhưng thể và phải đối diện không ít lời dị nghị. “Em từng có ý nghĩ ly hôn để giải thoát cho chồng”, Nguyệt nói.

ADVERTISEMENT

Ths.BS Phạm Minh Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Y học Giới tính (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân chia sẻ, sau khi xác định được nguyên nhân, các bác sĩ tham vấn tâm lý, trị liệu cho bệnh nhân và tình trạng đã cải thiện tích cực. Người vợ trẻ không còn tâm lý lo lắng quá mức mỗi khi làm “chuyện ấy”. “Với trường hợp này chúng tôi đã kết hợp hai phương pháp là điều trị tâm lý và trị liệu t.ình d.ục. Sau 3-5 buổi tập, bệnh nhân đã có thể quan hệ tự nhiên và hy vọng đón “tin vui” trong tương lai gần”, bác sĩ Ngọc chia sẻ.

Đối với việc người vợ t.hủ d.âm cho chồng để thỏa mãn nhu cầu t.ình d.ục, bác sĩ cho rằng đây là việc làm hết sức bình thường và không có gì đáng xấu hổ. Bởi t.ình d.ục không chỉ là quan hệ thâm nhập giữa hai bộ phận s.inh d.ục, nó còn được thể hiện qua cử chỉ, hành động và nhiều cách khác nhau, trong đó có việc thực hiện bằng tay, bằng miệng… miễn sao đối tác cảm thấy thỏa mãn, thăng hoa. Cách này cũng giúp người chồng tránh được việc có quan hệ ngoài luồng, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh t.ình d.ục. Tuy nhiên, việc t.hủ d.âm cũng cần phải điều độ, khoa học không nên quá thô bạo và lạm dụng vì có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hoặc gây tai nạn ngoài ý muốn.

Đối với tình trạng co thắt â.m đ.ạo (Vaginismus), bác sĩ Ngọc cho biết, đây là một trong những rối loạn t.ình d.ục nữ khá hiếm gặp, nguyên nhân chủ yếu do tâm lý, ngoài ra có thể do nội tiết, chấn thương, phẫu thuật… Một số trường hợp khác có thể do người bệnh bị ám ảnh bởi trải nghiệm t.ình d.ục lần đầu quá thô bạo dẫn đến tâm lý sợ hãi cho những lần quan hệ t.ình d.ục về sau.

ADVERTISEMENT

Tréo ngoe người vợ suốt 6 năm giúp chồng “tự xử”, lý do kể ra vừa ngượng vừa thương - ảnh 2

Theo bác sĩ Ngọc, khi gặp vấn đề t.ình d.ục nếu không thể tự giải quyết được thì cần phải đến viện chuyên khoa thăm khám.

Biểu hiện của hội chứng co thắt â.m đ.ạo là người bệnh không thể kiểm soát khả năng co – giãn cơ vùng chậu, mà phản xạ co thắt xuất hiện ngoài ý muốn. Ngoài ra bệnh nhân rất sợ hãi, lo lắng quá mức, hay giật lùi người, ưỡn lưng, né tránh khi chuẩn bị được thăm khám.

Với những trường hợp gặp phải tình trạng này, bác sĩ Ngọc khuyên, việc đầu tiên cần làm là vợ chồng cần chia sẻ thẳng thắn với nhau để tìm hướng giải quyết. Nếu có bất thường, không thể tự khắc phục được thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa sâu về y học giới tính để thăm khám và điều trị.

T.hủ d.âm khi mang thai có nguy hiểm không? T.hủ d.âm là một chủ đề mà cả đàn ông và phụ nữ thường lảng tránh nói tới. Phụ nữ mang thai lại càng cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mang thai vẫn thắc mắc liệu t.hủ d.âm khi mang thai có an toàn không...