Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không?

Tâm sự 04/04/2023 - 11:55

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? Mặc dù t.ình d.ục thuộc về ham muốn thể xác mang tính bản năng, song đây cũng là vấn đề gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của đàn ông.

Cả phụ nữ và đàn ông đều có giới hạn trong việc ‘nhịn’ chuyện chăn gối một cách tự nhiên. Nam giới có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ không thể “nhịn” s.ex quá ba tuần, còn nữ giới có thể “ăn chay” trong 2 tháng.

ADVERTISEMENT

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Tâm trạng dễ bị stress

Stress là một trong những điều xảy ra phổ biến khi đàn ông lâu ngày không quan hệ. Đàn ông có xu hướng xem t.ình d.ục như một cách giải tỏa stress nên sẽ cảm thấy căng thẳng gấp đôi bình thường nếu lâu ngày không quan hệ.

Lý do được đưa ra là hoạt động t.ình d.ục giúp giải phóng các hóa chất thần kinh như endorphin và oxytocin, có tác dụng giảm lo âu, căng thẳng và đem đến tinh thần thoải mái.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 2

Ảnh minh họa

Tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ gần đây cho thấy một người đàn ông có quan hệ t.ình d.ục đều đặn có thể giảm đến 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nguyên nhân là do quá trình x.uất t.inh có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt. Việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài sẽ không thể loại bỏ được các chất có hại cho tuyến tiền liệt, dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 3

Ảnh minh họa

Dễ bị cảm cúm

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Wikes-Barre, Pennsylvania, Mỹ, phát hiện ra rằng việc quan hệ t.ình d.ục 1 hoặc 2 lần mỗi tuần kích thích sự sản sinh Immunoglobulin (IgA) cao hơn đến 30%. IgA là một trong những ‘lá chắn’ hàng đầu của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các virus mà phổ biến nhất là các loại virus gây cúm hay cảm lạnh.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Nguy cơ rối l.oạn c.ương d.ương tăng cao

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine cho biết d.ương v.ật cũng là một cơ bắp, việc duy trì quan hệ thường xuyên có tác dụng như một bài tập thể dục để duy trì sức mạnh.

Theo khảo sát, nguy cơ rối l.oạn c.ương d.ương ở những người đàn ông phải ngừng ‘yêu’ lâu dài tăng lên gấp đôi so với nhóm nam giới có quan hệ thường xuyên – ít nhất một lần mỗi tuần hoặc hơn.

ADVERTISEMENT

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 5

Ảnh minh họa

Đàn ông lâu ngày không quan hệ có thể bị tăng huyết áp

Các nhà khoa học nói rằng, tình trạng huyết áp thay đổi khi vắng s.ex không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trên thực tế, một nghiên cứu trên tạp chí y học Tâm lý Sinh học (Biological Psychology) cho thấy những người quan hệ t.ình d.ục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn so với những người lâu ngày không l.àm c.huyện ấ.y.

L.àm "c.huyện ấ.y" khi tức giận: Chuyện một lúc hậu quả lâu dài

Tuy nhiên, chuyên gia cho đó không phải là cách tốt nhất, thậm chí có thể để lại những hậu quả lâu dài.

Chị T. (25 t.uổi, ở Hà Nội) cho biết, mỗi lần có mâu thuẫn với người yêu, thay vì trò chuyện, chia sẻ để tháo gỡ thì chị lại có mong muốn "l.àm c.huyện ấ.y" với bạn trai để trút bỏ sự bực tức trong lòng.

ADVERTISEMENT

"Tôi và bạn trai thường xuyên tranh cãi khá nhiều và tất nhiên là lần nào tôi cũng vô cùng tức giận. Tuy nhiên, không hiểu sao cứ vào những dịp như vậy thì tôi lại chỉ muốn quan hệ cùng với anh ấy. Dù mối quan hệ của chúng tôi vẫn tiếp tục có nhiều trục trặc nhưng tôi cảm thấy điều này tốt hơn so với việc chúng tôi cứ đôi co với nhau", chị T. chia sẻ.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 6

Ảnh minh họa

Lý giải về hiện tượng này, ThS-BS. Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung ương cho biết đây gọi là "quan hệ t.ình d.ục tức giận", thường xảy ra khi các cặp đôi đang ở trong trạng thái căng thẳng hoặc nóng giận.

Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự tức giận và những cảm xúc mãnh liệt khác có thể gây ra những thay đổi như nhịp tim hay huyết áp tăng, m.áu huyết lưu thông nhanh, lượng testosterone tăng cao... Từ đó, tạo nên những trải nghiệm t.ình d.ục mãnh liệt.

ADVERTISEMENT

"Khi cơ thể cảm nhận được một cảm xúc dâng trào mạnh mẽ, nó có thể tự chuyển hoá thành trạng thái kích thích. Đặc biệt, lúc chúng ta sợ hãi, giận dữ hay lo lắng, cơ thể sẽ kích hoạt phản ứng tự vệ, giúp sản xuất một lượng adrenaline. Lúc đó, con người có thể tìm đến t.ình d.ục để loại bỏ sự tích tụ nội tiết tố bằng cách giải phóng năng lượng dư thừa do cơn giận tạo ra", BS Phan Chí Thành lý giải.

Bác sĩ Bệnh viện phụ sản cho biết, không ít cặp đôi đã tìm đến việc "yêu" để hàn gắn quan hệ hoặc xoa dịu mâu thuẫn. Cũng có những trường hợp cảm thấy gắn kết hơn, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, theo BS, xét về lâu dài, điều này cần được cân nhắc kỹ lưỡng bởi quan hệ t.ình d.ục khi tức giận thường được sử dụng như một cách để truyền đạt những cảm xúc khó nói của một người. Hình thức này thường được thúc đẩy bởi những cảm xúc mãnh liệt và sự tăng vọt adrenaline.

ADVERTISEMENT

Dù việc "yêu" có thể khiến tâm trạng con người trở nên thoải mái hơn nhưng nó không đảm bảo rằng những bất đồng sẽ được giải quyết hoàn toàn, nhất là khi đối phương chỉ đơn thuần muốn quan hệ vì nhu cầu sinh lý chứ không muốn làm hoà.

Khi đó, các cặp đôi có thể làm những điều khác với thường ngày nhằm thoả mãn mong muốn cá nhân như một số thay đổi trong cách thức quan hệ, có thể là mạnh bạo và điên rồ hơn. Điều này sẽ là vấn đề nếu một trong hai không thể thích ứng sẽ dẫn đến cảm giác khó chịu hay đau đớn.

Ngoài ra, "l.àm c.huyện ấ.y" trong lúc mất kiểm soát có thể tạo ra lầm tưởng rằng cả hai đã thật sự đồng thuận với điều này. Nhưng trên thực tế, nó có thể trở thành một hình thức tấn công t.ình d.ục (hành vi hoặc quan hệ t.ình d.ục không mong muốn hoặc bất hợp pháp) mà chúng ta có thể là hung thủ hoặc nạn nhân.

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Mặt khác, nếu quan hệ khi đang trong trạng thái tinh thần không đủ tỉnh táo thì phần lớn hành vi, suy nghĩ đều chịu sự chi phối của cảm xúc dễ khiến các cặp đôi bỏ qua những biện pháp t.ình d.ục an toàn như không sử dụng b.ao c.ao s.u..., dẫn đến khó tránh khỏi những hậu quả lâu dài về sau như có thai ngoài ý muốn hay các bệnh lây qua đường t.ình d.ục.

"Nếu thường xuyên phát sinh chuyện ấy vì tức giận, nó cũng tạo ra một thói quen không lành mạnh. Bởi vì tâm trí của chúng ta sẽ xem cảm giác tức giận ấy là một sự kích thích cho những ham muốn t.ình d.ục. Như vậy, chỉ khi tâm trạng cực kỳ khó chịu ta mới có thể thăng hoa. Về lâu dài, không chỉ đời sống t.ình d.ục mà mối quan hệ tình cảm cũng bị ảnh hưởng", BS. Chí Thành nhấn mạnh.

ADVERTISEMENT

Để hạn chế tình trạng này, BS. Thành cho rằng, các cặp cần đặt ra giới hạn nhất định cho việc quan hệ khi tức giận, tránh để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát. Cần đảm bảo đối phương chấp nhận cách quan hệ này và luôn cảm thấy thoải mái, hài lòng với nó để tránh những tổn thương.

Chuyện chăn gối có thể giúp xoa dịu một số căng thẳng nhưng nó không thể khiến vấn đề hoàn toàn mất đi. Thay vì dùng t.ình d.ục giận dữ để né tránh thực tế, giao tiếp mới là cách giải quyết tốt nhất cho mối quan hệ.

Vợ chán "yêu" vì chồng... quá béo Chứng kiến chồng tăng cân không kiểm soát, người phụ nữ đang t.uổi hừng hực bỗng dần trở nên chán chuyện chăn gối. Chị N.M.T. (30 t.uổi, Hà Nội) kết hôn đã 7 năm. Chị cho biết, cuộc sống hôn nhân của chị vốn đang tốt đẹp bỗng...

Chia sẻ