Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc vui ‘tình một đêm’ nhiều hệ lụy

Tâm sự 21/06/2023 - 00:42

Trên các trang mạng xã hội hiện nay có rất nhiều group (nhóm) từ kín đến công khai, có nhóm với hơn 57.000 thành viên tham gia, hoạt động với mục đích tìm kiếm bạn tình.

Cuộc vui ‘tình một đêm’ nhiều hệ lụy - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhiều đối tượng liên tục “chèo kéo” qua ứng dụng Telegram – Ảnh K.H.

Nhóm “Giao lưu tình một đêm” có hơn 6.000 thành viên, nhóm “Tình một đêm Sài Gòn tâm sự ngoại tình” có hơn 15.000 người tham gia…

Từ tâm sự “vui vẻ” đến “trả phí nhẹ”

Tất cả các hội nhóm này đều có điểm chung về phần mô tả: “Nơi tìm kiếm mối quan hệ không ràng buộc, giao lưu vui vẻ và giải tỏa áp lực cuộc sống”.

Các bài viết đăng tải trên hội nhóm tình một đêm “nở rộ” trong khung giờ từ 16h – 22h, nội dung xoay quanh việc tìm người thỏa mãn nhu cầu t.ình d.ục. Thành viên nhiều lứa t.uổi, trên khắp cả nước tìm đến nhau với mục đích như “tâm sự vui vẻ” cho đến “có trả phí nhẹ”.

Video đang HOT

Chỉ với những dòng trạng thái ngắn, ngay lập tức người tham gia đã có thể tìm đến những đối tượng mình mong muốn.

Thậm chí, nhiều người còn ghi rõ yêu cầu về ngoại hình và thể trạng. “Qua đêm giá rẻ”, “Cần một anh có chiều cao, đi chơi với em thì liên hệ”, “U32 không chê già thì nhắn tin đi chơi”, “Anh nào muốn phục vụ như vua thì liên hệ”, “Mình sinh năm 1986, cao 1m85, hiện tại đang ở… Đêm nay bạn nữ nào muốn trải nghiệm thì liên hệ nhé. Đảm bảo lịch sự, an toàn, kín đáo”.

ADVERTISEMENT

Phần lớn các dòng trạng thái đăng tải tìm kiếm bạn tình sẽ đính kèm hình ảnh cá nhân và đều được trả lời ở phần bình luận ngay sau đó.

Từ một tài khoản K.T. đăng tải hình ảnh cá nhân với dòng trạng thái “Nhu cầu em cao cần anh nào tốt”, phóng viên đã liên hệ và bất ngờ nhận được yêu cầu với mức giá 200.000 đồng vì lý do “mới vào nghề”.

Bên cạnh đó, phóng viên đã thử liên hệ với một tài khoản khác có tên D.N.N.; sau khi thấy bài đăng trong nhóm, cô này liền phản hồi: “Bên em có dịch vụ cung cấp gái ngành trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Anh có dùng ứng dụng Telegram không để tiện cho việc trò chuyện, bảo mật cao. Anh có quan tâm dịch vụ tình một đêm thì alo nha”.

Liên tục thông qua bài viết đăng tải trong hội nhóm “tình một đêm”, phóng viên đã bắt liên lạc với tài khoản P.N.L.. Chủ tài khoản “mời chào” rằng bên mình cung cấp dịch vụ “tình một đêm” trên toàn quốc.

Sau đó, P.N.L. hỏi độ t.uổi và địa chỉ để “tiện kiểm tra nhân viên trong câu lạc bộ gần khu vực”. Làm theo hướng dẫn, chúng tôi liên hệ tài khoản có tên P.D.H. thông qua ứng dụng Telegram.

Người này cho biết mình là quản lý của dịch vụ “tình một đêm” và gửi cho chúng tôi hình ảnh sáu cô gái để lựa chọn. Khi chọn một hình ảnh ngẫu nhiên, phóng viên được báo giá từ 500.000 đến hơn 1,2 triệu đồng tùy thuộc thời gian và gói dịch vụ.

Không dừng lại ở các hội nhóm trên mạng xã hội, những “cuộc vui” vẫn đang “nở rộ” qua ứng dụng hẹn hò như Tinder, Blued, Grindr…

ADVERTISEMENT

Cuộc vui ‘tình một đêm’ nhiều hệ lụy - ảnh 2

Nhiều đối tượng liên tục “chèo kéo” qua ứng dụng Telegram – Ảnh K.H.

Coi chừng vi phạm pháp luật

Là một người từng tham gia những mối quan hệ “tình một đêm” không an toàn, H. (22 t.uổi, TP.HCM) cho biết bản thân đã rất hối hận khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với giang mai.

“Những cuộc vui diễn ra đôi khi chỉ biết nhau qua cái tên hoặc thông tin hiển thị trên các ứng dụng, mạng xã hội. Thường sẽ không biết cụ thể họ làm nghề gì, ở đâu, sức khỏe ra sao và ngược lại họ cũng vậy. Vì sự thiếu an toàn, tôi mắc bệnh xã hội, nhưng may mắn phát hiện sớm và điều trị kịp thời”, H. nhớ lại.

Theo bác sĩ CK2 Đoàn Văn Lợi – trưởng khoa lâm sàng 3 Bệnh viện Da liễu TP.HCM, xu hướng tìm đến cuộc vui “tình một đêm” có thể gây nguy hại đối với sức khỏe mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Một trong những nguy hại thường gặp nhất là gia tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục như HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà…

ADVERTISEMENT

Để tăng tính an toàn về sức khỏe, bác sĩ Lợi khuyến cáo người tham gia các mối quan hệ “tình một đêm” cần ý thức về việc sử dụng biện pháp bảo vệ, đặc biệt là sử dụng b.ao c.ao s.u. Nếu cảm thấy bạn tình của mình là người có nguy cơ cao, nên tránh quan hệ t.ình d.ục với họ.

Bên cạnh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc vui “tình một đêm” còn có thể dẫn đến hệ lụy về vi phạm pháp luật. Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn – Đoàn luật sư TP.HCM, việc phát sinh mối quan hệ “tình một đêm” không vi phạm pháp luật với điều kiện đảm bảo cả hai bên đều đủ t.uổi, tự nguyện…

Tuy nhiên, luật sư Tuấn cũng nhấn mạnh: “Người tham gia tình một đêm có thể bị xử lý nếu quan hệ với người dưới 18 t.uổi, có phát sinh việc dùng tiền hoặc lợi ích vật chất nhằm trả cho đối tượng để được quan hệ. Ngoài ra, tùy vào trường hợp có thể dẫn đến vi phạm về hành vi mua dâm, bán dâm”.

ADVERTISEMENT

Về mức phạt với những hành vi vi phạm, luật sư Tuấn nói: “Quan hệ với người dưới 18 t.uổi có thể bị phạt tù tối đa lên đến 15 năm. Hành vi mua dâm có thể bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng”.

Bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục tăng

Theo bác sĩ CK2 Đoàn Văn Lợi, thống kê của Bệnh viện Da liễu TP.HCM trong tháng 5-2023 ghi nhận có hơn 6.500 ca bệnh nhân khám các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục. Trong đó, sùi mào gà chiếm tỉ lệ cao nhất, kế đến là giang mai và thấp nhất là HIV. Số lượng bệnh nhân có xu hướng tăng dần so với tháng 4-2023.

Độ t.uổi ghi nhận có tỉ lệ mắc bệnh cao nhất nằm ở nhóm t.uổi 15 – 49 t.uổi (chiếm khoảng 94%) và thấp nhất là nhóm trên 50 t.uổi.

Vợ đau đớn khi biết danh tính người đàn bà khiến chồng mê mẩn Danh tính của người phụ nữ mà chồng ngoại tình khiến tôi suy sụp hoàn toàn. Lúc bình tâm hơn, tôi quyết tâm vạch trần bộ mặt thật của họ. Chồng tôi đang làm giám đốc ở một công ty chuyên sản xuất hàng may mặc. Hiện, anh...