Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia nam học giải đáp 4 lầm tưởng về thắt ống dẫn tinh

Tâm sự 12/06/2023 - 17:43

Thắt ống dẫn tinh là một trong nhiều phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Đây là một thủ thuật tiểu phẫu, dễ thực hiện để kiểm soát sinh sản cho nam giới và khá an toàn.

Thắt ống dẫn tinh là một trong nhiều phương pháp kế hoạch hóa gia đình để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Đây là một thủ thuật tiểu phẫu, dễ thực hiện để kiểm soát sinh sản cho nam giới và khá an toàn.

ADVERTISEMENT

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Đức – Khoa Phẫu thuật Tiết niệu – Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật được dùng để triệt sản ở nam giới, với mục đích là ngăn chặn t.inh t.rùng được phóng ra ngoài khỏi cơ quan s.inh d.ục của nam giới. Tức là khi nam giới x.uất t.inh thì trong t.inh d.ịch xuất ra chỉ có dịch chứ không có t.inh t.rùng trong đó.

Tuy nhiên, khá nhiều nam giới khi lựa chọn thực hiện phương pháp này có nhiều băn khoăn liệu nó có ảnh hưởng đến khả năng t.ình d.ục hay không. Dưới đây là lời đáp cho 4 lầm tưởng phổ biến về phương pháp thắt ống dẫn tinh.

Lầm tưởng 1: Thắt ống dẫn tinh nghĩa là không x.uất t.inh
Hầu hết mọi người thường nghĩ rằng nam giới thắt ống dẫn tinh có nghĩa là không x.uất t.inh và điều này khiến quý ông trở nên nữ tính. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Sau khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới sẽ không cảm thấy có gì khác biệt. Thắt ống dẫn t.inh h.oàn toàn không phải là cắt bỏ t.inh h.oàn hay can thiệp vào bìu.

Video đang HOT

ThS.BS Nguyễn Văn Đức cho biết: “Trong quá trình thực hiện thắt ống dẫn tinh, bác sĩ sẽ cắt và bít ống dẫn tinh, hai ống dẫn t.inh t.rùng từ t.inh h.oàn đến niệu đạo. Sau khi thắt ống dẫn tinh, cơ thể vẫn sẽ sản xuất ra t.inh t.rùng nhưng t.inh t.rùng không thể đi vào t.inh d.ịch hoặc ra khỏi cơ thể qua đường x.uất t.inh. Tình trạng x.uất t.inh sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn như trước khi làm thủ thuật, không có sự thay đổi về khả năng x.uất t.inh của nam giới”.

ADVERTISEMENT

Chuyên gia nam học giải đáp 4 lầm tưởng về thắt ống dẫn tinh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Thắt ống dẫn tinh không làm mất nam tính.

Lầm tưởng 2: Sau thắt ống dẫn tinh, d.ương v.ật sẽ không hoạt động
Đây lại là một sai lầm vì khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh sẽ không chạm đến gần d.ương v.ật của nam giới. Phẫu thuật viên sẽ tiến hành thủ thuật bằng một đường nhỏ ở bìu, kéo một đoạn ống dẫn tinh ra, kẹp, cắt rời, rồi cột hoặc đốt hai đầu.

Sau thắt ống dẫn tinh, độ cương cứng và độ nhạy của d.ương v.ật khi quan hệ t.ình d.ục sẽ không thay đổi. Điều đó có nghĩa là cực khoái và khả năng đạt cực khoái khi quan hệ t.ình d.ục hoặc t.hủ d.âm sẽ không thay đổi.

Lầm tưởng 3: Thắt ống dẫn tinh sẽ chấm dứt đời sống t.ình d.ục của bạn
Theo BS. Nguyễn Văn Đức, thắt ống dẫn t.inh h.oàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động t.ình d.ục. Người sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn có sự cương cứng, đạt cực khoái và x.uất t.inh khi quan hệ.

Thậm chí, theo những báo cáo khoa học của một số tác giả người Đức, họ đã phát hiện ra rằng, sự thỏa mãn t.ình d.ục được cải thiện đối với những người đàn ông đã thắt ống dẫn tinh.

Theo Tạp chí Y học t.ình d.ục Hoa Kỳ, những người đàn ông đã thắt ống dẫn tinh quan hệ t.ình d.ục thường xuyên hơn so với những người không thắt ống dẫn tinh và họ thường cảm thấy thỏa mãn hơn. Một trong những lý do có thể do cả hai cảm thấy an toàn khi không có khả năng thụ thai nữa.

ADVERTISEMENT

Lầm tưởng 4: Thắt ống dẫn tinh làm tổn thương t.inh t.rùng
BS. Nguyễn Văn Đức thông tin, việc duy trì ham muốn t.ình d.ục và các đặc điểm s.inh d.ục nam phụ thuộc vào nồng độ hormon s.inh d.ục ở trong m.áu được gọi là testosterone. Hormone này do t.inh h.oàn tiết ra và được giải phóng vào trong m.áu, không liên quan gì đến ống dẫn tinh.

Chuyên gia nam học giải đáp 4 lầm tưởng về thắt ống dẫn tinh - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Thắt ống dẫn t.inh h.oàn toàn không ảnh hưởng tới t.inh t.rùng.

T.inh t.rùng sẽ không bị ảnh hưởng khi thực hiện thắt ống dẫn tinh. Khi ống dẫn tinh bị thắt, người đàn ông vẫn có thể đạt cực khoái khi quan hệ t.ình d.ục và p.hóng t.inh bình thường. T.inh t.rùng vẫn di chuyển theo lộ trình bình thường nhưng khi tới đoạn ống dẫn tinh bị thắt thì sẽ dừng lại. Chỉ một phần t.inh d.ịch được sản xuất từ hệ thống ống sinh tinh, mào tinh, ống dẫn tinh phía t.inh h.oàn bị tắc lại. Còn lượng t.inh d.ịch do phần trên ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và chứa trong túi tinh.

Như vậy khi p.hóng t.inh thì trong t.inh d.ịch không chứa t.inh t.rùng. Sau một thời gian, t.inh t.rùng ứ đọng ở ống dẫn sẽ tự tiêu hoặc chuyển hóa ngược lại để sinh ra t.inh t.rùng mới.

Thắt ống dẫn tinh ở nam giới có ảnh hưởng đến sức khỏe t.ình d.ục? Thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản ở nam giới, được thực hiện bằng cách cắt ống dẫn tinh để ngăn t.inh t.rùng phóng ra. Trung tâm Nam Học - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, TT mỗi tuần tiếp nhận và thực hiện...

Chia sẻ