Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng nói ra nguồn tiền để xây nhà khiến tôi muốn ngã quỵ

Tâm sự 01/10/2022 - 11:24

Biết kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên tôi bàn với chồng chỉ xây nhà 1 tầng, khi nào có tiền sẽ xây lên tầng tiếp theo. Thế nhưng chồng bảo có nhiều tiền, phải xây nhà to đẹp để mát mặt với thiên hạ. Xây nhỏ người ta nhìn vào lại bảo vợ chồng mình nghèo

Chồng nói ra nguồn tiền để xây nhà khiến tôi muốn ngã quỵ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Biết kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên tôi bàn với chồng chỉ xây nhà 1 tầng, khi nào có tiền sẽ xây lên tầng tiếp theo. Thế nhưng chồng bảo có nhiều tiền, phải xây nhà to đẹp để mát mặt với thiên hạ. Xây nhỏ người ta nhìn vào lại bảo vợ chồng mình nghèo.

Khi tôi hỏi chồng có bao nhiêu tiền thì anh ấy không nói và bảo xây nhà là việc của đàn ông, tôi chỉ cần chăm sóc con cái tốt là được rồi. Vì muốn có ngôi nhà đẹp như ý nên gần một năm nay chồng tôi ở nhà giám sát và phục vụ nước, vật liệu xây dựng cho thợ.

Tôi thì bận đi làm và chăm sóc con, phòng trọ lại xa, nên không có thời gian quan tâm đến việc xây nhà của chồng. Thỉnh thoảng tôi có việc đi ngang qua thì mới đến xem nhà đang xây. Khi nhà hoàn thiện thì tôi thấy rất to và rộng, lớn hơn so với những ngôi nhà hàng xóm xung quanh, có cảm giác vui và hãnh diện vô cùng. Không ngờ chồng lại có nhiều tiền xây được ngôi nhà đẹp đến thế.

Hôm chủ nhật vừa rồi, vợ chồng tôi dọn đồ lên nhà mới ở. Lúc ăn cơm tối tôi bàn với chồng là phòng khách rộng nên mua bộ salon 100 triệu đặt cho đẹp và sang. Mua thêm chiếc tủ đựng rượu để nữa cho nhà bớt trống trải.

Video đang HOT

Bất ngờ chồng thở dài nói là xây nhà đang còn nợ 700 triệu, lấy tiền đâu mà mua những thứ đắt tiền đó. Nghe chồng nói tôi không hiểu nên đã hỏi lại. Chồng bảo anh ấy chỉ có 800 triệu, số tiền còn thiếu anh đã mượn bạn bè, anh em bên nội mỗi người một ít. Sang tháng sau có 3 người đang hối thúc trả 140 triệu mà anh ấy chưa biết lấy tiền đâu.

Nghe những lời chồng nói mà đầu óc tôi quay cuồng, tôi buông bát đũa xuống, rồi gắng gượng đi đến bên giường và nằm vật ra đó. Cứ nghĩ chồng có nhiều tiền mới xây nhà to, nào ngờ xây cho cố vào bây giờ lo mà trả nợ.

ADVERTISEMENT

Lương của tôi mỗi tháng chỉ được 8 triệu, đủ để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Chồng thì đang thất nghiệp, biết lấy đâu tiền mà trả cho người ta. Tôi nói trong tiếng khóc khuyên chồng nên kiếm việc gì đó làm ngay để có tiền trả nợ. Vậy mà chồng bảo chán đi làm xa nhà rồi, muốn tìm công việc gần nhà để gần vợ con.

Làm gần nhà lương thấp, có làm cả đời cũng không trả hết nợ. Theo mọi người tôi phải khuyên chồng thế nào để anh ấy chịu đi làm xa nhà để kiếm được nhiều tiền trả nợ đây?

Ngày tân gia, chồng tuyên bố sang tên sổ đỏ cho tôi khiến cả nhà ngạc nhiên

Sau ngày cưới, chồng bất ngờ nói ra một bí mật giấu kín cả năm nay. Anh nói là 2 năm trước đã mua một mảnh đất, hiện vẫn còn nợ ngân hàng 300 triệu. Chồng bảo khi nào trả hết nợ rồi sẽ tính đến việc xây nhà.

Chồng nói ra nguồn tiền để xây nhà khiến tôi muốn ngã quỵ - ảnh 2

Ảnh minh họa

Tôi nói với chồng là tôi cũng có một mảnh đất, được bố mẹ cho trước lúc đi lấy chồng. Nếu chồng cần tiền, tôi có thể bán mảnh đất đó để lấy tiền xây nhà và trả nợ. Chồng bảo đưa anh ấy đi xem mảnh đất mà bố mẹ cho xem có đẹp không. Nếu đẹp hơn đất của chồng mua thì có thể xây nhà trên đó.

ADVERTISEMENT

Tôi bảo dù đẹp mấy đi nữa cũng không nên xây, tôi sợ chồng phải mang tiếng sống trên đất của bố mẹ vợ. Chồng cười hỏi: "Mảnh đất anh đứng tên, em bỏ tiền xây nhà. Em không sợ thiệt thòi sao?".

Tôi nói vợ chồng xác định cưới là ở cả đời với nhau, ai đứng tên đất mà chẳng được. Nếu ai cũng sợ thiệt thì sao còn là vợ chồng nữa.

Sau 8 tháng ròng rã, cuối cùng ngôi nhà hai tầng của chúng tôi cũng hoàn thành. Sau khi trả nợ các khoản, số tiền bán đất của tôi còn lại 200 triệu, vợ chồng tôi đã lập sổ tiết kiệm, phòng khi có việc cần dùng tới.

Thứ 3 vừa rồi, chúng tôi ăn mừng nhà mới. Sau khi ăn uống xong, còn mỗi anh em trong nhà, chồng tôi nói sẽ sang tên sổ đỏ ngôi nhà cho tôi. Lời chồng nói làm tôi và mọi người đều ngạc nhiên, không hiểu sao chồng lại nói thế?

Chồng bảo để có thể xây được ngôi nhà to đẹp thế này là do tiền của vợ bỏ ra. Anh ấy thật may mắn lấy được người vợ tốt. Thế nên anh muốn dành cả ngôi nhà này tặng vợ. Tôi cho là chồng đã uống quá chén, nói năng mất kiểm soát nên để mặc anh ấy thích nói gì thì nói.

ADVERTISEMENT

Thế nhưng anh ấy bảo tôi chuẩn bị giấy tờ tùy thân photo sẵn, để đầu tuần tới anh ấy sẽ đi làm thủ tục. Tôi bảo nhà là của chung, cả hai vợ chồng cùng đứng tên trong sổ đỏ thì hợp lý hơn.

Lời tôi vừa dứt lời thì bố mẹ chồng đồng ý ngay và bảo cứ làm như tôi nói. Nhưng chồng không chịu, anh khăng khăng muốn tặng vợ ngôi nhà này để bày tỏ là anh tin tưởng tôi tuyệt đối, làm tôi khó xử vô cùng. Được đứng tên sổ đỏ thì ai mà không thích, nhưng đứng một mình thì tôi cảm thấy rất lấn cấn. Tôi nên làm thế nào hả mọi người?

([email protected])

Biết tôi có 2 tỷ, chồng đòi xây nhà mới cho mát mặt với xóm làng Tôi tìm cách khuyên chồng nhưng anh vẫn không chịu lắng nghe vợ. Ảnh minh họa Vợ chồng tôi mới bán mảnh đất ở quê. Đây là mảnh đất do bố mẹ tôi cho nên khi bán đi, tôi gửi lại bố mẹ 200 triệu. Còn 2 tỷ,...

Chia sẻ