Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bơi lội ngày ‘đèn đỏ’ có gây n.hiễm t.rùng không?

Tâm sự 26/06/2023 - 14:37

Vào kỳ nghỉ hè, hầu hết mọi người thích được bơi nhưng nhiều phụ nữ cảm thấy e ngại khi kỳ nghỉ trùng với kỳ k.inh n.guyệt, lo lắng việc bơi lội gây n.hiễm t.rùng?

1. Có thể bơi trong kỳ k.inh n.guyệt?

ADVERTISEMENT

Nếu kỳ du lịch sắp tới trùng vào kỳ k.inh n.guyệt, phụ nữ cũng đừng quá lo lắng và dừng việc đi bơi. Các nghiên cứu cho thấy hoạt động thể dục bao gồm cả bơi lội có thể tăng cường sản xuất endorphin trong não có thể giúp làm dịu chứng chuột rút trong thời kỳ k.inh n.guyệt.

Đồng thời, hoạt động bơi lội trong những ngày trước chu kỳ và cuối chu kỳ k.inh n.guyệt có thể giúp giảm thiểu các tác dụng phụ khó chịu mà phụ nữ thường gặp phải. Trong kỳ k.inh n.guyệt, những phụ nữ thường xuyên tập thể dục sẽ ít bị chuột rút hơn. Phụ nữ thường xuyên bơi 30 phút mỗi ngày, ba lần một tuần, ngoại trừ trong ba ngày đầu tiên của kỳ k.inh n.guyệt sẽ giảm các triệu chứng hội chứng tiền k.inh n.guyệt như đau đầu, mệt mỏi, đau ngực và chuột rút.

2. Có mất vệ sinh khi bơi trong kỳ k.inh n.guyệt không?

Video đang HOT

Bơi lội ngày ‘đèn đỏ’ có gây n.hiễm t.rùng không? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bơi trong kỳ k.inh n.guyệt cần sử dụng các sản phẩm an toàn và hiệu quả để ngăn rò rỉ khi ở dưới nước.

Thực tế, bơi trong kỳ k.inh n.guyệt không gây mất vệ sinh nếu sử dụng biện pháp bảo vệ thích hợp để đi bơi nên chị em không cần phải quá lo lắng về việc m.áu rỉ ra và làm nhiễm bẩn nước. Áp lực nước ở cả bể bơi và biển thường làm giảm lưu lượng m.áu khi bơi. Nếu có bất kỳ thay đổi nào về áp suất trong ổ bụng, chẳng hạn như khi hắt hơi, cười hoặc ho thì khi đó m.áu có thể bị đẩy ra ngoài.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, khi ra khỏi bể bơi hoặc khu vực tắm biển thì sự thay đổi áp suất dễ khiến k.inh n.guyệt bắt đầu lại. Do đó, chị em chú ý khi đi bơi trong kỳ k.inh n.guyệt cần sử dụng các sản phẩm an toàn và hiệu quả để ngăn rò rỉ khi ở dưới nước trong kỳ k.inh n.guyệt và giúp thoải mái hơn.

3. Dễ bị n.hiễm t.rùng khi đi bơi trong kỳ k.inh n.guyệt không?

Bơi lội trong kỳ kinh không làm tăng nguy cơ n.hiễm t.rùng âm đạo nhưng theo BS. Thúy An, không nên bơi lội, ngâm mình trong nước quá lâu để bảo đảm vệ sinh k.inh n.guyệt.

Chú ý, nếu bơi ở bể bơi có clo có thể gây kích ứng â.m đ.ạo. Điều này có thể khiến phụ nữ bị n.hiễm t.rùng nấm men hoặc viêm â.m đ.ạo do vi khuẩn. Để giảm thiểu rủi ro về điều này, cần tắm và thay quần áo khô, sạch ngay khi bơi để tránh tiếp xúc lâu với hóa chất. Nếu có bất cứ điều gì bất thường đối với cơ thể hoặc nếu có điều gì đó lo lắng, hãy đi khám.

4. Các lựa chọn sản phẩm khi đi bơi n.gày đ.èn đ.ỏ

Có một số lựa chọn như băng vệ sinh và cốc nguyệt san là những sản phẩm có thể dùng khi đi bơi trong kỳ k.inh n.guyệt.

Băng vệ sinh tampon:

Băng vệ sinh tampon đã được các nữ vận động viên bơi lội sử dụng thường xuyên. Tampon là một loại băng vệ sinh hiện đại, có hình dạng ống tròn và có kích thước phù hợp để đưa vào bên trong â.m đ.ạo. Khác với các loại băng vệ sinh khác, tampon có khả năng thấm hút rất mạnh, không rò rỉ, giúp â.m đ.ạo luôn sạch sẽ và khô thoáng. Chúng thuận tiện và an toàn sử dụng khi bơi lội, nhưng cần nhớ thay tampon tốt nhất sau khoảng 4 – 5 tiếng, chú ý không để quá 8 tiếng để ngừa nguy cơ mắc hội chứng sốc độc tố.

ADVERTISEMENT

Cốc nguyệt san:

Cốc nguyệt san là một lựa chọn tốt khác cho phụ nữ bơi lội trong kỳ k.inh n.guyệt. Cốc nguyệt san được làm bằng silicone được thiết kế đặc biệt để vừa vặn với â.m đ.ạo của phụ nữ, dụng cụ này có thể thu thập thay vì hấp thụ m.áu kinh, có thể đựng trong tối đa 12 giờ, vì vậy đây là một giải pháp thay thế lâu dài cho băng vệ sinh. Hơn nữa, các cạnh của cốc nguyệt san đã được thiết kế phù hợp với â.m đ.ạo, tránh gây tràn ra ngoài trong những ngày hành kinh, vì vậy không cần phải lo lắng về bất kỳ rò rỉ nào.

5. Có thể trì hoãn k.inh n.guyệt để bơi lội?

Nếu đang đi nghỉ và thực sự muốn bơi khi đang trong kỳ k.inh n.guyệt, có thể trì hoãn kỳ kinh bằng cách sử dụng thuốc như thuốc tránh thai nội tiết tố kết hợp. Tuy nhiên, theo DS. Vũ Thùy Dương nên cân nhắc trong những trường hợp bất đắc dĩ mới phải dùng thuốc. Bởi nếu sử dụng nhiều, thuốc sẽ gây ức chế chu kỳ hormone tự nhiên của cơ thể.

ADVERTISEMENT

Do đó, nên hỏi ý kiến bác sĩ về các lựa chọn, cách sử dụng nếu thật sự muốn trì hoãn thời kỳ k.inh n.guyệt cho kỳ nghỉ do quá đam mê bơi lội.

Những đ.ứa t.rẻ "chật vật lớn lên" vì không được giáo dục giới tính Nhiều đ.ứa t.rẻ phải vật lộn với những thay đổi từ cơ thể đến tâm lý trong quá trình dậy thì và không thể bảo vệ bản thân. Giáo dục giới tính cho trẻ vẫn chưa thực sự được quan tâm ở một số gia đình (ảnh minh...