Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí quyết giúp chị em luôn vui khỏe thời kỳ ‘bốc hỏa’

Tâm sự 07/07/2023 - 08:32

Phụ nữ thường có suy nghĩ tiêu cực và tự ti khi bước vào giai đoạn mãn kinh do thiếu ngủ, bốc hỏa, vòng eo phình ra và ham muốn t.ình d.ục thấp.

Bí quyết giúp chị em luôn vui khỏe thời kỳ ‘bốc hỏa’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Để đ.ánh thức bản thân, điều quan trọng đối với phụ nữ trung niên là điều chỉnh thái độ và thói quen. (Ảnh: ITN).

Tất cả những điều trên khiến họ cạn dần năng lượng. Để đ.ánh thức bản thân, điều quan trọng đối với phụ nữ trung niên là điều chỉnh thái độ và thói quen để trở lại là phiên bản tốt nhất, thậm chí tốt hơn bất cứ thời điểm nào trong đời.

Thái độ thay đổi chất lượng sống ở t.uổi trung niên

Thái độ của chúng ta bị ảnh hưởng theo một số cách khi chúng ta bước vào t.uổi trung niên. Thái độ đối với thời kỳ mãn kinh có thể vừa tích cực vừa tiêu cực.

Một số phụ nữ vui mừng vì thời kỳ k.inh n.guyệt của họ đã hết và hạnh phúc khi già đi một cách duyên dáng, trong khi những người khác bị sốc với quá trình này, họ thương tiếc cho việc mất khả năng sinh sản và lo lắng rằng mọi thứ sẽ xuống dốc từ đây.

Trong cuộc khảo sát về thái độ của phụ nữ vào thời kỳ mãn kinh, 80% phụ nữ vui mừng vì k.inh n.guyệt của họ đã hết; trong khi đó 40% lo lắng và sợ hãi trước những thay đổi về ngoại hình, 37% cảm thấy thời kỳ mãn kinh báo hiệu sự bắt đầu của t.uổi già và 17% nghĩ rằng bạn đời của họ sẽ thích phụ nữ trẻ hơn.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Những kết quả này khiến phần lớn phụ nữ cảm thấy chán nản, tuy nhiên hầu hết chỉ là những suy đoán vô căn cứ, bởi một khi các triệu chứng thể chất của thời kỳ mãn kinh đã được khắc phục và sự mệt mỏi không còn là vấn đề nữa, thì những năm trung niên có thể là một giai đoạn vô cùng tích cực trong cuộc đời.

Chúng không nên được coi là giai đoạn cuối của những năm sinh sản mà là sự khởi đầu hoặc tái sinh của một con người hoàn toàn mới.

Nói cách khác, bạn nên bớt thời gian quanh quẩn mãi với ký ức thuở thanh xuân, thay vào đó, bạn dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng trí tuệ của mình ở giai đoạn trung niên.

Dành thời gian cho bản thân

Bí quyết giúp chị em luôn vui khỏe thời kỳ ‘bốc hỏa’ - ảnh 2

Các triệu chứng về thể chất và cảm xúc của thời kỳ mãn kinh đều trở nên tồi tệ hơn do căng thẳng. (Ảnh: ITN).

Chìa khóa để có một t.uổi trung niên lành mạnh và bổ ích về mặt cảm xúc là xem xét những thái độ ảnh hưởng đến bạn. Dành thời gian để tìm ra những ưu tiên và giá trị của bạn tại thời điểm này của cuộc đời.

ADVERTISEMENT

Cảm xúc của bạn có thể rất khác so với 10 năm trước. Vì thế, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu lại bản thân, cũng như thời gian để vui vẻ và chia sẻ tình bạn, đồng thời nuôi dưỡng khiếu hài hước quý giá của bạn.

Các triệu chứng về thể chất và cảm xúc của thời kỳ mãn kinh đều trở nên tồi tệ hơn do căng thẳng, vì vậy các kỹ thuật thư giãn và thiền định là điều bắt buộc. Cố gắng dành một giờ mỗi ngày để tập thể dục, thư giãn hoặc thiền định.

Thúc đẩy bản thân

Bí quyết giúp chị em luôn vui khỏe thời kỳ ‘bốc hỏa’ - ảnh 3

Dành thời gian tưởng tượng mình đang ở trong tình trạng thể chất và tinh thần tuyệt vời, cảm nhận những điều tốt đẹp xảy đến với bạn. (Ảnh: ITN).

Hãy kiếm cho mình một cuốn sổ và theo dõi những thành tích hàng ngày cũng như những thành tựu cả đời của bạn, dù lớn hay nhỏ. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và hứng khởi để bắt đầu một ngày mới.

ADVERTISEMENT

Dành thời gian để xem lại thành tựu của bản thân sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin. Bạn chỉ cần đọc lại sổ ghi chép của mình mỗi tuần và chúc mừng bản thân vì bạn đã làm tốt như thế nào.

Hỗ trợ lẫn nhau

Phần thưởng vô giá đến từ việc hỗ trợ và làm cho cuộc sống của người khác trở nên dễ chịu hơn. Để làm được điều này, bạn cần hợp tác với một người bạn cũng đang trải qua thời kỳ mãn kinh, từ đó hai bạn có thể giúp đỡ và động viên lẫn nhau.

Sẽ rất hữu ích khi bạn biết rằng mình không đơn độc, những phụ nữ khác cũng đang trải qua thời kỳ mãn kinh và có những cảm xúc giống như bạn.

ADVERTISEMENT

Lạc quan về tương lai

Lạc quan về tương lai có nhiều khả năng mang lại kết quả tích cực hơn là nghĩ về những điều tốt đẹp trước đây. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy những người tích cực sẽ có cơ hội cảm thấy mãn nguyện và viên mãn hơn nhiều khi họ bước vào t.uổi trung niên.

Vì vậy, nếu suy nghĩ của bạn đang nghiêng về hướng tiêu cực, hãy cố gắng suy nghĩ tích cực khi bạn thức dậy và trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Hình thành một bức tranh sống động ngay trước mắt bạn chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều về cuộc sống.

Dành thời gian tưởng tượng mình đang ở trong tình trạng thể chất và tinh thần tuyệt vời, cảm nhận những điều tốt đẹp xảy đến với bạn. Dù bạn tập trung vào điều gì, hãy làm cho những hình ảnh trong tâm trí bạn trở nên chân thực đến mức bạn thực sự bắt đầu cảm thấy mình đang trải qua tình huống đó.

Nếu bạn thấy việc này khó thực hiện, hãy thử cắt ảnh từ tạp chí hoặc tạo ảnh ghép từ album yêu thích của bạn, sau đó tạo thành một thước phim ngắn để bạn có thể xem đi xem lại. Nhớ rằng, nếu bạn cảm thấy tích cực về bản thân, mọi người xung quanh cũng sẽ phản ứng tích cực hơn với bạn.

Hội chứng sợ đàn ông khiến nhiều người bị hiểu nhầm giới tính có vấn đề Khi một người có trải nghiệm đau buồn với đàn ông trong quá khứ, điều đó có thể gây ra hội chứng sợ đàn ông. Trải nghiệm đau buồn đầy ám ảnh với đàn ông bao gồm l.ạm d.ụng t.rẻ e.m, tấn công t.ình d.ục, bắt nạt, có...