Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ảnh hưởng của việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài

Tâm sự 28/03/2023 - 22:38

Các chuyên gia t.ình d.ục đều cho rằng, quan hệ t.ình d.ục có thể giúp cơ thể có tâm trạng tốt hơn, có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng.

Vậy thì việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài hoặc ngừng quan hệ t.ình d.ục có ảnh hưởng gì không?

ADVERTISEMENT

Các chuyên gia t.ình d.ục đều cho rằng, quan hệ t.ình d.ục có thể giúp cơ thể có tâm trạng tốt hơn, có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng.

Không quan hệ t.ình d.ục kéo dài có thể khiến rơi vào tình trạng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. Điều đó phần lớn là do não của bị thiếu hụt endorphin (hormone hạnh phúc) được giải phóng khi quan hệ t.ình d.ục, như oxytocin và dopamine.

Hơn nữa, vì t.ình d.ục là một hành động thể chất, càng thường xuyên, đều đặn và càng hăng hái thì càng có nhiều tác dụng. Nó có thể làm tăng nhịp tim hỗ trợ lưu lượng m.áu, vì vậy tốt cho hệ tim mạch.

Ảnh hưởng của việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nam giới không quan hệ t.ình d.ục hay không x.uất t.inh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tiền liệt tuyến.

1. Ảnh hưởng đến cơ thể

Khi một người không quan hệ t.ình d.ục trong nhiều tháng hoặc nhiều năm khó có thể nhận thấy tác dụng tiêu cực về thể chất đối với sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia tình d.ục cho biết, quan hệ t.ình d.ục thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định như cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng và ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy một số lợi ích sinh lý của t.ình d.ục như t.hủ d.âm cũng giúp giảm căng thẳng.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Ở nam giới , mối quan hệ giữa sức khỏe tiền liệt tuyến và tần suất x.uất t.inh cho thấy lợi ích về sức khỏe, việc x.uất t.inh thường xuyên cho dù là với đối tác hay t.hủ d.âm có thể giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Các nghiên cứu tại Mỹ năm 2016 cho thấy, những người đàn ông x.uất t.inh ít nhất 21 lần mỗi tháng có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến thấp hơn so với những người x.uất t.inh 4-7 lần mỗi tháng. X.uất t.inh thường xuyên có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt, có thể ngăn ngừa sự hình thành các khối u.

Hơn nữa, đàn ông quan hệ t.ình d.ục không thường xuyên có khả năng bị rối l.oạn c.ương d.ương cao gấp đôi so với đàn ông l.àm “c.huyện ấy” mỗi tuần một lần hoặc hơn. Vì d.ương v.ật là một cơ bắp nên việc quan hệ t.ình d.ục thường xuyên có thể giúp duy trì hiệu lực theo cách tương tự như cách tập thể dục giúp duy trì sức mạnh.

Đối với phụ nữ , quan hệ t.ình d.ục sẽ giúp tăng lưu lượng m.áu đến vùng chậu và độ ẩm tự nhiên của â.m đ.ạo . Hoạt động t.ình d.ục thường xuyên có thể tăng cường cơ sàn chậu hỗ trợ bàng quang, cải thiện chức năng bàng quang và giảm tiểu không tự chủ và rò rỉ. T.ình d.ục còn có thể là một phương thuốc hiệu quả để giảm đau, chẳng hạn như đau bụng kinh, đau cơ hoặc đau đầu.

Thời gian dài không giao hợp thường xuyên có thể dẫn đến co thắt ống â.m đ.ạo trong thời kỳ mãn kinh do cơ thể phụ nữ không tiết ra nhiều estrogen. Theo Mayo Clinic, điều này có thể dẫn đến teo â.m đạo, tình trạng thành â.m đ.ạo trở nên mỏng, khô và dễ bị rách hơn có thể gây c.hảy m.áu khi quan hệ t.ình d.ục. Không quan hệ t.ình d.ục có thể làm trầm trọng thêm vấn đề, vì chất bôi trơn và lưu lượng m.áu bổ sung mà phụ nữ trải qua khi quan hệ t.ình d.ục có thể giúp giữ cho các mô trong â.m đ.ạo khỏe mạnh.

ADVERTISEMENT

Những người quan hệ t.ình d.ục một hoặc hai lần một tuần được tăng 30% lượng globulin miễn dịch A (IgA), so với những người hiếm khi hoặc không bao giờ quan hệ t.ình d.ục. IgA là một loại protein chống n.hiễm t.rùng và là một trong những tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chống lại virus, chẳng hạn như những virus liên quan đến cảm lạnh thông thường.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần

Quan hệ t.ình d.ục thường xuyên là một phần quan trọng đối với hạnh phúc tình cảm cá nhân, tuy nhiên điều này có thể không đúng với tất cả mọi người.

Khi kiêng quan hệ t.ình d.ục là không tự nguyện, một số người có thể cảm thấy những tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần. Không quan hệ t.ình d.ục khi đang trong một mối quan hệ có thể khiến một người cảm thấy bất an hoặc lo lắng.

Một số người có thể thấy rằng t.hủ d.âm có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng vì nó giải phóng các hormone tạo ra sự cải thiện tâm trạng tạm thời.

Ảnh hưởng của việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Không quan hệ t.ình d.ục có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, sự gần gũi của cặp đôi.

3. Ảnh hưởng đến các mối quan hệ

Mặc dù nhiều người có những mối quan hệ lãng mạn viên mãn mà không cần quan hệ t.ình d.ục thường xuyên nhưng đối với đa số, quan hệ t.ình d.ục thường xuyên có thể cải thiện “sức khỏe”, sự gắn kết trong quan hệ lứa đôi.

Một nghiên cứu tại Mỹ năm 2015 báo cáo rằng tần suất quan hệ t.ình d.ục chỉ là một chỉ báo về hạnh phúc khi mọi người đang trong các mối quan hệ. Họ tìm thấy mối liên hệ giữa việc quan hệ tình d.ục mỗi tuần một lần và sự thỏa mãn trong mối quan hệ cao hơn.

Đối với một số người, t.ình d.ục có thể cải thiện giao tiếp và cảm giác gần gũi. Không quan hệ t.ình d.ục có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc, sự gần gũi và sự an toàn trong mối quan hệ của cặp đôi. Những người cảm thấy “chuyện ấy” không ổn trong mối quan hệ với một nửa, có thể thử các phương pháp khác để cải thiện giao tiếp và sự thân mật. Ôm ấp, hôn, cử chỉ trìu mến và cởi mở với nhau có thể cải thiện tình trạng lành mạnh của một mối quan hệ, bất kể mối quan hệ đó có liên quan đến hoạt động t.ình d.ục hay không.

Quý ông 50 t.uổi bất ngờ tổn thương 'cậu nhỏ' do quan hệ sai tư thế

ADVERTISEMENT

Ngày 11/1, BV Hữu nghị Việt Đức thông tin, tại đây vừa tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân 50 t.uổi, ở Hà Nội đến khám trong tình trạng sưng nề bầm tím gốc d.ương v.ật, d.ương v.ật đau.

Qua khai thác nguyên nhân người bệnh cho biết bệnh nhân đang quan hệ t.ình d.ục thì nghe tiếng "khục", đồng thời, thấy đau chói, không thể tiếp tục quan hệ. Sau 3 giờ đau tình trạng tụ m.áu, bầm tím vùng gốc d.ương v.ật tăng nhiều lên nên đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ảnh hưởng của việc không quan hệ t.ình d.ục trong một thời gian dài - ảnh 3

ADVERTISEMENT

ThS.BS Võ Văn Minh thăm khám cho bệnh nhân bị tổn thương cậu nhỏ do quan hệ sai tư thế

ThS.BS Võ Văn Minh, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu trực cấp cứu đã kịp thời thăm khám chẩn đoán ông T. bị vỡ vật hang và tiến hành phẫu thuật.

Trong mổ thăm dò thấy vật hang bên phải bị vỡ, tụ m.áu nhiều ở vùng dưới da quanh chu vi thân d.ương v.ật. Các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi cân trắng vật hang, lấy m.áu tụ. Sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại khoa điều trị.

Tại Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức, ghi nhận trong vòng 1 tháng có 5 ca vỡ vật hang do quan hệ sai tư thế.

BS. Mình cho biết, quan hệ t.ình d.ục sai tư thế là nhóm nguy cơ hàng đầu gây tổn thương "cậu nhỏ" do các quý ông thường vội vã đưa "cậu nhỏ" trượt ra ngoài â.m đ.ạo, đ.âm vào những vùng cứng như vùng hông, xương ụ ngồi, vùng mu của đối tác khiến d.ương v.ật gập góc, thương tổn niệu đạo rất khó khăn trong quá trình điều trị. Vì vậy, các quý ông cần cẩn trọng khi quan hệ t.ình d.ục, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn, dễ dẫn đến tai nạn.

Khi có dấu hiệu gãy d.ương v.ật, nam giới không nên ngại ngùng, chần chừ mà cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để can thiệp điều trị kịp thời nhằm giúp "cậu nhỏ" tránh gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này như rối l.oạn c.ương d.ương, mất khả năng tăng sinh lý, thậm chí tổn thương nặng có thể gây đứt niệu đạo.

Không có cảm giác khi "yêu" Em mới lấy chồng được hơn 1 năm rồi, bọn em đã có quan hệ t.ình d.ục nhiều lần. Rất nhiều lần đạt khoái cảm. Nhưng 2 ngày nay bọn em quan hệ t.ình d.ục và em hoàn toàn không có cảm giác gì hết. Em cảm thấy...

Chia sẻ