Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xôn xao bài đăng tuyển thực tập sinh thiết kế cho SpaceSpeakers: Hỗ trợ 2 triệu, làm 8 tiếng/ngày trong 3 tháng và được làm việc, giao lưu với nghệ sĩ

Đời sống 26/04/2024 - 01:33

Không chỉ dân thiết kế mà nhiều cư dân mạng cũng để lại ý kiến trái chiều.

Tuyển thực tập sinh thiết kế đồ họa làm 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần, được hỗ trợ 2 triệu/tháng

Mới đây cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về một bài đăng tuyển dụng được cho là từ nhân viên của SpaceSpeakers, tuyển thực tập sinh mảng thiết kế đồ họa cho SpaceSpeakers Label (trực thuộc SpaceSpeakers).

Xôn xao bài đăng tuyển thực tập sinh thiết kế cho SpaceSpeakers: Hỗ trợ 2 triệu, làm 8 tiếng/ngày trong 3 tháng và được làm việc, giao lưu với nghệ sĩ - ảnh 1

Bài đăng tuyển dụng được cho là từ SpaceSpeakers đang gây xôn xao

Theo nội dung bài đăng được đăng tải vào 8h30 ngày 24/4, SpaceSpeakers Label đang cần tuyển 5 Graphic Designer Intern (Thực tập sinh thiết kế đồ họa) làm việc tại TP.HCM. Thời gian làm việc là từ 10h - 18h, từ thứ 2 đến thứ 6, thực tập trong vòng 3 tháng. Quyền lợi mà thực tập sinh nhận được là hỗ trợ chi phí 2 triệu/tháng và được "làm việc, giao lưu với nghệ sĩ trực thuộc công ty. Môi trường làm việc có nhiều cơ hội học tập/thực hành".

Trong bài đăng, phần mở và kết của bài đăng được viết bằng tiếng Việt thì phần mô tả công việc và yêu cầu công việc được trình bày bằng tiếng Anh. Tạm dịch nội dung như sau:

Mô tả công việc:

- Hợp tác với đội ngũ sản xuất để hiểu yêu cầu và mục tiêu của dự án.

- Hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm đồ họa hấp dẫn trên các nền tảng kỹ thuật số và in ấn, bao gồm bài đăng trên mạng xã hội, poster, brochures, flyer, bài thuyết trình, và các ấn phẩm khác.

- Sử dụng Adobe Creative Suite (Photoshop, Illustrator, InDesign) và các phần mềm thiết kế khác để phát triển các thiết kế tuân thủ theo brand guidelines và tính chất của dự án.

- Đóng góp ý tưởng sáng tạo cho các dự án thiết kế.

- Tham gia các cuộc họp và trình bày concept thiết kế cho các thành viên trong đội.

- Hỗ trợ team thiết kế trong một vài công việc, như chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa hình ảnh và quản lý, sắp xếp dữ liệu thiết kế.

- Cập nhật xu hướng và các phương pháp tốt nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Yêu cầu công việc:

- Hiện đang theo học hoặc mới tốt nghiệp với bằng cấp về Thiết kế Đồ họa, visual art hoặc một lĩnh vực liên quan.

- Thành thạo trong Adobe Creative Suite, đặc biệt là Photoshop, Illustrator và InDesign.

Người nghĩ 2 triệu quá bèo bọt, người lại cho rằng tuyển thực tập sinh chứ không phải nhân viên chính thức nên bài đăng không có vấn đề gì

Không lâu sau khi xuất hiện, bài đăng tuyển dụng nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Một bộ phận cho rằng mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng là quá thấp so với mô tả công việc dài dằng dặc và thời gian làm việc 8 tiếng/ngày. Ngoài ra việc nội dung bài đăng nửa tiếng Anh, nửa tiếng Việt tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.

- Thực tập 3 tháng là quá mất thời gian. Thà là tuyển học việc rồi trả trợ cấp chứ 2 triệu ngồi mòn 3 tháng em thấy mất thời gian đôi bên.

- Sinh viên năm 2 đi photoshop dạo còn kiếm hơn 10 triệu/tháng. Công việc kiểu này designer bỏ nghề hết thôi.

- 2 triệu đối với người tự học, đang cần xây portfolio, kiếm kinh nghiệm thì oke chứ 2 triệu cho người học trường lớp, hồ sơ đẹp thì thấp vì cơ bản những bạn này đã có kinh nghiệm làm việc (1 mức nào đó) rồi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng không đồng tình với cách chủ nhân bài đăng đi đáp trả bình luận trái chiều từ cư dân mạng. Bởi lẽ họ cho rằng việc này đang làm xấu hình ảnh của SpaceSpeakers, khiến nhiều người mất thiện cảm với công ty.

Ở chiều ngược lại, cũng có những người cho rằng với thực tập sinh thì mức hỗ trợ 2 triệu là bình thường, thậm chí nhiều công ty còn không hỗ trợ chi phí cho thực tập sinh.

"Thực tập sinh thường ưu tiên việc học, còn thu nhập có thể chưa phải mục tiêu chính, nên được tham gia nhiều đầu việc càng tốt. Bài đăng cũng ghi rõ ở đây ‘hỗ trợ’ và ‘tham gia’, chứ không phải chịu trách nhiệm thiết kế, có nghĩa là không phải người chịu trách nhiệm cho sản phẩm cuối. Còn con số 2 triệu tuy không nhiều, nhưng thực tế nhiều nơi còn không có hỗ trợ chi phí cho thực tập sinh" - một designer nhận xét.

Thêm vào đó, cũng có ý kiến cho rằng những người đang bất bình thực ra không phải đối tượng mà bài đăng hướng tới và tìm kiếm. Thực tập sinh sẽ có những mong muốn và kỳ vọng riêng khi chưa có nhiều kinh nghiệm.

Chủ bài đăng lên tiếng: 2 triệu là hỗ trợ đi lại, không phải trả công

Trước những ý kiến trái chiều đến từ cộng đồng mạng, chủ nhân bài đăng - người tự nhận mình là nhân viên SpaceSpeakers đã để lại một bình luận khá dài, giải đáp những thắc mắc.

Theo đó người này khẳng định không đem nghệ sĩ của công ty ra để mọi người đánh giá, số tiền 2 triệu là hỗ trợ chi phí đi lại chứ không phải trả công, thời gian làm việc 8 tiếng để đảm bảo chất lượng thực tập,...

Chủ nhân bài đăng cũng nhấn mạnh rằng SpaceSpeakers đang tuyển intern, không phải tuyển nhân sự thử việc để từ đó làm chính thức. Đồng thời người này còn khẳng định nếu ai cho rằng đây là bài đăng lừa đảo hay bóc lột thì hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh.

Xôn xao bài đăng tuyển thực tập sinh thiết kế cho SpaceSpeakers: Hỗ trợ 2 triệu, làm 8 tiếng/ngày trong 3 tháng và được làm việc, giao lưu với nghệ sĩ - ảnh 2

Chủ nhân bài đăng tuyển dụng cho SpaceSpeakers Label lên tiếng

Ngoài ra người này cũng cập nhật tình hình tuyển dụng sau bài đăng. Cô cho biết mình đã nhận đủ CV và hiện đang trong quá trình chọn lọc và lên lịch hẹn phỏng vấn.

Tuy nhiên việc lên tiếng này không xoa dịu tình hình mà khiến dân tình bất bình hơn với nội dung tuyển dụng. Bởi lẽ nhiều người cho rằng người đăng bài có cách dùng từ ngữ và thái độ chưa hợp lý.

Đến khoảng 23h tối 25/4, bài đăng tuyển dụng này đã không còn nhưng nhiều người đã chia sẻ lại và vẫn đang được bàn tán xôn xao.

https://kenh14.vn/xon-xao-bai-dang-tuyen-thuc-tap-sinh-thiet-ke-cho-spacespeakers-ho-tro-2-trieu-lam-8-tieng-ngay-va-duoc-lam-viec-giao-luu-voi-nghe-si-20240425232942588.chn