Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người đàn ông vỡ nợ trúng độc đắc 7.5 tỷ đồng và cái kết xúc động

Đời sống 05/05/2024 - 19:01

Hôm đó, anh H mua 5 tờ vé số với hi vọng cả 5 trúng độc đắc để có tiền tỷ trả nợ cũng như khởi nghiệp, xây dựng lại tất cả.

Anh N.T.H (TP.Long Xuyên, An Giang) vốn có cuộc sống an yên như bao người miền Tây khác. Anh làm nghề nuôi cá tra với hi vọng luôn thuận buồm xuôi gió để gia đình có của ăn của để. 

Năm 2003, gia đình anh H  trắng tay do thua lỗ nặng với nghề nuôi cá tra. Thậm chí anh còn “gánh” số nợ lớn do vay ngân hàng làm ăn. Anh rơi vào bế tắc, không biết phải xoay đâu đủ tiền để trả cả lãi lẫn nợ gốc. 

Thường ngày, tôi không mấy tin vào trò may rủi ở đời. Vậy mà đợt đó tôi lại chơi vé số, chắc vì rơi vào bước đường cùng nên tìm mọi cách để thay đổi số phận. Hôm đó, tôi mua 5 tờ vé số với hi vọng cả 5 trúng độc đắc để có tiền tỷ trả nợ cũng như khởi nghiệp, xây dựng lại tất cả. 

Ngờ đâu, nguyện ước của tôi thành hiện thực. 5 tờ vé số tôi mua đã trúng độc đắc tất cả, mỗi tờ trị giá 1.5 tỷ đồng” anh H chia sẻ trên báo Người Lao động.

Người đàn ông vỡ nợ trúng độc đắc 7.5 tỷ đồng và cái kết xúc động - ảnh 1 Anh H nhớ lại thời điểm thần may mắn gõ cửa

Bỗng dưng có hơn 7 tỷ đồng, anh H như “người chết đuối vớ phải cọc”, giải quyết hết phần nợ nần. Số tiền còn lại, anh tìm vùng đất mới thuộc phường Mỹ Quý bây giờ lập nghiệp. Anh mua 10 công đất vùng ven để đào ao nuôi cá tra. 

Quá trình làm việc ở đây, anh H thấy đôi vợ chồng trẻ có đứa con trai bị bệnh Down mà không có nơi nương tựa nên quyết định xây dựng một căn nhà cấp 4 trên phần đất vừa mua rồi kêu họ đến ở. 

Mỗi tháng, anh H hỗ trợ thêm cho cặp vợ chồng chút tiền để mua thuốc cho đứa trẻ. Ngoài ra, anh thấy ở địa phương có nhiều thanh niên khỏe mạnh không nghề nghiệp, thu nhập không ổn định nên đã mở cơ sở chế biến gỗ để tạo công ăn việc làm cho họ. 

Chỉ sau thời gian ngắn, cơ sở gỗ của tôi đã có hơn chục thợ lành nghề cùng với một số thợ phụ với mức thu nhập mỗi tháng từ 6 – 15 triệu đồng/người. Sau đó tôi tiếp tục mởi thêm đại lý nước sơn tại phường Mỹ Phước để kiếm thêm đồng ra đồng vào”, anh H tâm sự. 

Người đàn ông vỡ nợ trúng độc đắc 7.5 tỷ đồng và cái kết xúc động - ảnh 2 Có tiền, anh H quyết định làm từ thiện (Ảnh minh họa)

Toàn bộ số tiền lãi từ đại lý nước sơn đều được người đàn ông miền Tây dành cho việc làm từ thiện ở địa phương: hỗ trợ xây cầu, làm đường, tặng quà hay xe đạp cho học sinh nghèo ở trong và ngoài thành phố Long Xuyên. 

Lúc này nhiều người thắc mắc vì sao anh H lại làm nhiều việc thiện như thế. Họ hoài nghi về lòng tốt của anh. Anh khẳng định bản thân làm tất cả chẳng vì mục đích hay tư lợi gì cả. 

"Tôi làm đơn giản vì muốn giúp đỡ những người khó khăn. Tôi từng trải qua quãng thời gian đường cùng trong đời nên thấu hiểu phần nào nỗi khổ của họ khi không có công việc cũng như đồng tiền trong tay. 

Hơn nữa, tôi đổi đời nhờ lộc trời cho nên cũng muốn chia sẻ may mắn ấy với những người xung quanh. Như thế đồng tiền từ trên trời rơi xuống mới có ý nghĩa”, anh H tâm sự.