Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nghệ sĩ Phạm Tăng kết hôn với vợ kém 50 tuổi

Chuyện lạ 11/04/2024 - 22:38

Nhà thư pháp, bậc thầy hội họa Phạm Tăng kết hôn lần 4 với bà xã kém 50 tuổi.

Theo Ifeng, Phạm Tăng đưa ra thông báo hôm 10/4. Nam nghệ sĩ cho hay vợ mình qua đời gần 3 năm trước. Cú sốc tinh thần kèm tuổi tác lớn khiến ông bị nhồi máu não nhẹ, từ đó không thể sáng tác.

Ông thấy may mắn vì có bạn gái Từ Manh bên cạnh chăm sóc, động viên. Nhờ thế ông vượt qua nghịch cảnh, dần hồi phục sức khỏe, tinh thần phấn chấn hơn.

Nghệ sĩ Phạm Tăng kết hôn với vợ kém 50 tuổi - ảnh 1

Phạm Tăng bên người vợ thứ 4 trẻ đẹp, kém ông 50 tuổi.

Theo lời Phạm Tăng, bạn gái cũng khuyến khích ông tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, đóng góp nhiều hơn cho văn hóa truyền thống Trung Quốc.

"Chúng tôi có một tình bạn sâu sắc. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, cả hai nguyện ý gắn kết trọn đời. Tôi và Từ Manh đã hoàn tất thủ tục giấy tờ kết hôn", ông cho biết.

Nghệ sĩ Phạm Tăng kết hôn với vợ kém 50 tuổi - ảnh 2

Phạm Tăng là tên tuổi lớn của lĩnh vực hội họa, thư pháp Trung Quốc.

Phạm Tăng sinh ra ở Giang Tô, Trung Quốc, được mệnh danh là "bậc thầy hội họa". Ông đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực mỹ thuật và nhận được vô số giải thưởng, danh hiệu. Phạm Tăng từng nắm giữ nhiều chức vụ, bao gồm Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Trung Quốc và Phó Chủ tịch Hiệp hội Thư pháp Trung Quốc.

Các tác phẩm thư pháp và hội họa của Phạm Tăng được nhiều phòng trưng bày và bảo tàng nghệ thuật quốc tế sưu tầm. Tranh của ông thường xuyên xuất hiện tại các cuộc đấu giá nghệ thuật với giá cao ngất ngưởng.

Trong đó, bức Trúc thước đạt hơn 40 triệu nhân dân tệ (130 tỷ đồng), Linh tuyền đạo phong có giá 18,4 triệu nhân dân tệ (55,2 tỷ đồng). Hàng chục tác phẩm khác của ông đều có mức giá trên chục triệu nhân dân tệ.

Nghệ sĩ Phạm Tăng kết hôn với vợ kém 50 tuổi - ảnh 3

Phạm Tăng bên người vợ thứ 3 Trương Quế Vân.

Về đời tư, Phạm Tăng từng 3 lần kết hôn. Người vợ đầu tiên của ông là nhà thơ, vợ hai là họa sĩ. Cuộc hôn nhân thứ 3 của ông là với bà Trương Quế Vân. Bà Quế Vân cũng chính là vợ của bạn thân Phạm Tăng - ông Tu Tôn Đức.

Vì theo đuổi tình yêu, Phạm Tăng bỏ vợ hai, còn bà Quế Vân ly dị Tu Tôn Đức. Mối quan hệ này chịu nhiều tai tiếng trong suốt nhiều năm cho tới khi bà Vân qua đời năm 2021.

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.