Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Rắn hổ mang nặng 3kg vào khu đô thị ở Hà Nội "dạo chơi"

Công nghệ 30/04/2024 - 16:01

Trong lúc đi tập thể dục buổi tối tại công viên trong khu đô thị The Manor Central Park, người dân phát hiện con rắn hổ mang nặng 3kg.

Theo đại diện Ban quản lý khu đô thị The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội), lực lượng bảo vệ của khu đô thị vừa bắt được con rắn hổ mang nặng 3kg.

Trước đó, tối ngày 29/4, trong khi đi tập thể dục tại công viên của khu đô thị, người dân đã phát hiện một con rắn hổ mang đang bò giữa đường.

Rắn hổ mang nặng 3kg vào khu đô thị ở Hà Nội

Hình ảnh con rắn hổ mang được phát hiện trong khu đô thị The Manor Central Park

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bảo vệ của khu đô thị đã quây và bắt được con rắn hổ mang, nặng khoảng 3kg. Sau đó, lực lượng của khu đô thị đã bàn giao con rắn cho chính quyền địa phương để xử lý phù hợp

Theo đánh giá, đây là khu vực rậm rạp nhiều cây cối nên có rắn xuất hiện.

Theo danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (Ban hành kèm theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019), rắn hổ mang là động vật cấp quý hiếm cần được bảo tồn, bảo vệ.

Nếu vi phạm đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm tùy theo mức độ, giá trị tang vật sẽ bị xử phạt hành chính lên đến 300 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỷ đồng đối với tổ chức hoặc xử lý hình sự lên tới 3 năm tù giam.