Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Leicester City sắp thăng hạng Premier League

Chính trị 24/04/2024 - 14:41

Tối 23/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 5-0 trước Southampton thuộc vòng 38 giải hạng Nhất giúp Leicester City đứng trước cơ hội trở lại Premier League chỉ sau một mùa rớt hạng.

Leicester City sắp thăng hạng Premier League - ảnh 1

Leicester City hiện bỏ cách hai đội bám đuổi là Leeds United và Ipswich Town lần lượt 4 và 5 điểm khi mùa giải Hạng nhất Anh chỉ còn 2 vòng.

Trong trường hợp Leeds không thắng QPR ở trận đấu sớm thuộc vòng áp chót diễn ra vào ngày 27/4, "Bầy cáo" chắc chắn thăng hạng mà không cần quan tâm tới kết quả trận gặp Preston.

"Leicester City khiến người hâm mộ lo lắng khi khoảng cách 17 điểm từng bị san lấp, song đẳng cấp của nhà cựu vô địch Premier League giúp đội bóng này trở lại đúng lúc", Daily Mail viết.

Giải hạng Nhất mùa này chứng kiến cuộc đua thăng hạng kịch tính chưa từng có. Thông thường, theo Sky Sports, một đội bóng trung bình chỉ cần 85 điểm là chắc suất thăng hạng. Tuy nhiên, Leicester đã chạm mốc 94 điểm nhưng cuộc chiến chưa ngã ngũ.

Đã có thời điểm Leeds và Ipswich vượt mặt Leicester City trên BXH Championship. Tuy nhiên, thầy trò Enzo Maresca không để cơn khủng hoảng kéo dài lâu.

Chuỗi 5 trận thắng,1 thua trong 6 vòng gần nhất giúp đội chủ sân King Power trở lại mạnh mẽ và tạo lợi thế lớn so với hai đối thủ.

Trước Southampton, Leicester City tung ra tới 17 cú sút và 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Abdul Fatawu là cầu thủ chơi hay nhất với cú hat-trick cùng một kiến tạo. Wilfred Ndidi và Jamie Vardy cũng điền tên lên bảng điện tử trận này.

Chiến thắng với cách biệt 5-0 giúp Leicester rộng cửa giành một trong 2 tấm vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League. Trong khi đó, Southampton - đội cũng rớt hạng mùa trước, chỉ có thể đặt hy vọng vào loạt play-off dành cho các đội xếp từ hạng 3 tới 6.

Mùa 2022/23, Leicester rớt hạng sau 7 năm tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League. "Bầy cáo" từng là “câu lạc bộ kiểu mẫu” của Premier League, nhưng rơi xuống vực chỉ trong thời gian ngắn khi không còn có thể cạnh tranh kinh tế với phần còn lại của giải đấu.

Theo Telegraph, tình hình hiện tại của Leicester vẫn khá ảm đạm. Đội bóng này có nguy cơ bị trừ điểm ngay khi trở lại Premier League mùa tới.

Leicester City sắp thăng hạng Premier League - ảnh 2

Thứ hạng các đội ở BXH giải Hạng nhất Anh hiện tại.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.