Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dortmund kiếm bộn tiền nhờ Bellingham

Chính trị 24/04/2024 - 19:28

Jude Bellingham tiếp tục giúp Dortmund kiếm lời sau khi tỏa sáng trong màu áo Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Dortmund kiếm bộn tiền nhờ Bellingham - ảnh 1

Jude Bellingham có mùa giải bùng nổ cùng Real.

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trước Barca ở vòng 32 La Liga hôm 22/4, Bellingham cán mốc 21 bàn thắng cho "Los Blancos" trên mọi đấu trường. Điều này khiến Real phải trả thêm tiền cho Dortmund.

AS tiết lộ số tiền CLB vàng đen vùng Ruhr nhận được từ Real sắp cán mốc 134 triệu euro, thay vì con số 103 triệu euro như ban đầu. Ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Real bỏ ra 103 triệu euro phí chuyển nhượng cho Dortmund để sở hữu ngôi sao người Anh.

Tuy nhiên, giao kèo giữa đôi bên cho thấy Real có thể phải trả thêm 31 triệu euro cho Dortmund, tùy vào màn thể hiện của cầu thủ người Anh tại sân Bernabeu.

Một số thành tích Bellingham phải đạt được để giúp Dortmund kiếm thêm tiền bao gồm số trận, phút thi đấu, các bàn thắng, danh hiệu và những thành tích cá nhân.

Cựu sao Dortmund gần như đáp ứng đầy đủ tiêu chí kể trên ở mùa giải năm nay. Thậm chí nếu Bellingham giành các danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới, lọt đội hình tiêu biểu của Champions League hay The Best (giải thưởng hay nhất năm từ FIFA), Real cũng phải trả thêm tiền cho Dortmund.

Tất nhiên, số tiền Real trả thêm cho Dortmund không được vượt quá 30% tổng giá trị của phí chuyển nhượng ban đầu (103 triệu euro).

Như vậy, Dortmund có thể lãi hơn 100 triệu euro nhờ bán Bellingham cho Real. Tháng 7/2020, CLB của Bundesliga chỉ phải bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ người Anh từ Birmingham.

Về mặt thống kê, Bellingham gần như trở thành một trong hai thương vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Dortmund sau Ousmane Dembele.

Tiền đạo người Pháp rời CLB vào mùa hè 2017 và gia nhập Barcelona với mức phí có thể lên tới 135 triệu euro (tính cả các điều khoản phụ).

Dortmund được cho là lãi đến 100 triệu euro ở phi vụ này. Mùa hè 2016, đội bóng vùng Ruhr chỉ mất 35 triệu euro để đón Dembele từ Rennes.

3 cầu thủ còn lại trong top 5 thương vụ bán cầu thủ đắt nhất Dortmund bao gồm Jadon Sancho (bán 85 triệu euro), Christian Pulisic (64 triệu euro) và Pierre-Emerick Aubameyang (63,75 triệu euro).

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.