Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời

Chính trị 22/04/2024 - 11:16

Nắng nóng ở châu Á: Trong khuôn khổ hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, nhiều đơn vị phát hành tổ chức giảm giá sâu cùng nhiều chương trình khuyến mãi thu hút độc giả.

Dù đang bị gãy chân và thời tiết ngày cuối tuần khá oi bức, Vân Anh (19 tuổi, Hà Nội) vẫn nhờ bạn chở tới Hồ Văn (thuộc khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám) để tham dự hội sách. Vừa chống nạng khập khiễng, cô vừa hào hứng chọn lựa, ngắm nghía các đầu sách yêu thích được giảm giá tại gian hàng của Thái Hà Books.

"Ở nhà không cũng bí bách quá, hôm nay cũng được nghỉ học nên tôi rủ bạn đi mua sách vì nghe có nhiều chương trình khuyến mãi hiếm có. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ giới hạn ngân sách mua hôm nay khoảng 200.000-300.000 đồng vì tài chính có hạn", Vân Anh nói với Tri thức - Znews.

Không chỉ cô gái 19 tuổi, hàng nghìn độc giả yêu sách tại Hà Nội và TP.HCM có dịp mua sắm khá hời khi tham dự hội sách được các đơn vị tổ chức nhân Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, diễn ra đến hết ngày 21/4.

Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời - ảnh 1

Vân Anh gãy chân vẫn nhờ bạn đưa đến hội sách.

Đa dạng trải nghiệm, chương trình khuyến mãi cho độc giả

Theo quan sát của Tri thức - Znews tại hội sách Hà Nội (tổ chức ở Hồ Văn) và TP.HCM (tổ chức ở đường Công xã Paris (Bến Nghé, quận 1)), phần lớn nhà xuất bản, công ty phát hành đều có các chương trình giảm giá khá mạnh tay kèm nhiều phần quà để thu hút khách tham quan mua sắm.

Ở hội sách Hà Nội, một trong những gian hàng luôn tấp nập người ghé là của Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng. Chị Thúy Hà, quản lý gian hàng, cho biết đơn vị có mức chiết khấu 30%, 50% cho các ấn phẩm. Đặc biệt, một số đầu truyện tranh được giảm giá lên đến 70% hoặc đồng giá chỉ 5.000 đồng.

"Chúng tôi tăng cường các cuốn truyện tranh cho các bạn học sinh vì sắp tới nghỉ hè, nhu cầu đọc giải trí của các bạn cũng tăng cao. Những mức giá hấp dẫn này chỉ xuất hiện khi Kim Đồng tham gia các hội sách nên đặc biệt thu hút sự quan tâm", chị cho biết.

Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời - ảnh 2 Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời - ảnh 3

NXB Kim Đồng có khu truyện tranh giảm giá 70%, đồng giá 5.000 đồng trong khi Thái Hà Books có chương trình mua sách theo túi.

Thái Hà Books cũng không kém cạnh khi thông báo giảm giá 30% toàn bộ đầu sách hot của đơn vị này tại hội sách và lên đến 40% trong khung giờ vàng 16h-18h. Một số quầy có chiết khấu tới 50%.

Nguyễn Lý, nhân viên tại gian hàng Thái Hà, cho biết một trong những chương trình đặc biệt công ty này triển khai là trải nghiệm mua sách theo túi với các mức 79.000 đồng, 119.000 đồng, 219.000 đồng, 299.000 đồng.

"Khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn, miễn sao số sách nằm trong phạm vi túi, giống như ăn buffet vậy. Trải nghiệm mua sắm này thử thách sự khéo léo của đôi tay các bạn đọc", Nguyễn Lý nói, cho biết hình thức này được khá nhiều khách lựa chọn.

Ngoài chương trình giảm giá hay mua sách theo túi, Thái Hà Books còn tặng kèm nhiều quà tặng như sổ tay, bookmark, nhật ký đọc sách cho mỗi đơn hàng.

Tại TP.HCM, ông Nguyễn Thế Tuyên, đại diện Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân cho biết lần đầu góp mặt tại hội sách, đơn vị triển lãm hơn 500 bản sách, trong đó có bộ sách chào đón kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là dịp để độc giả mua được nhiều đầu sách lịch sử hay từ nhà xuất bản, giảm giá từ 30-50%, bao gồm cả các tựa sách mới phát hành gần đây.

Thích thú khi mua được sách giá hời

Với những người mê đọc, hội sách là một trong những cơ hội để họ tậu được các ấn phẩm yêu thích với giá ưu đãi so với giá bìa.

Tranh thủ cuối tuần, chị Thanh Dung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đưa con gái Thảo Nhi (lớp 1) tới vui chơi và lựa chọn sách. Chị nhận xét các chương trình ưu đãi ở đây rất hấp dẫn, dành cho cả những ấn phẩm mới ra mắt.

"Đây cũng là dịp để con tôi được lựa chọn nhiều thể loại, đầu sách hơn. So với cuối tuần tôi thường chỉ có thể dẫn bé đi một hiệu sách thì ở đây tập hợp rất nhiều đơn vị phát hành, tha hồ lựa chọn và so sánh", chị chia sẻ.

Sau một hồi mua sắm, hai mẹ con mua được khoảng chục ấn phẩm, chủ yếu là truyện tranh cho bé Thảo Nhi.

Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời - ảnh 4

Vỹ (trái) và Giáp (phải) thích thú lựa chọn tại hội sách.

Trong khi đó, Nguyên Giáp (ngụ quận 12, TP.HCM) và Lợi Vỹ (ngụ quận 7, TP.HCM) đến hội sách vào trưa thứ bảy trong thời tiết nắng nóng, song rất hào hứng vì đây là lần đầu đến một hội sách.

Hai bạn chia sẻ biết đến hội sách nhờ các chia sẻ sự kiện trên Facebook, còn trước đây các bạn chủ yếu mua sách tại nhà sách hoặc qua các kênh online như sàn thương mại điện tử. Vỹ quan tâm đến sách kinh tế, kỹ năng, phát triển bản thân trong khi Giáp thích dòng sách tâm lý. Cảm nhận được không khí đông vui, nhộn nhịp tại hội sách, Vỹ và Giáp kỳ vọng mua được những đầu sách ưng ý với mức giá hợp lý.

Độc giả Hà Nội, TP.HCM vượt nắng nóng đi hội sách mua giá hời - ảnh 5

Độc giả trải nghiệm sách nói tại hội sách TP.HCM.

Hội sách còn mang đến đa dạng trải nghiệm bao gồm nghe thử sách nói, các tọa đàm, giao lưu với diễn giả, biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi, tặng quà may mắn.

Đặc biệt, nhiều nhà phát hành tại hội sách mang đến nhiều tựa sách song ngữ, sách đẹp nghệ thuật không chỉ thu hút độc giả Việt Nam mà cả du khách quốc tế.

Yoge (người Malaysia) cùng ba người bạn của mình đến Việt Nam du lịch và TP.HCM là điểm dừng đầu tiên. Đến thăm bưu điện thành phố (nằm sát khu vực đường Công xã Paris nơi diễn ra hội sách), các bạn tò mò nên đến xem và đặc biệt hứng thú với tủ sách phiên bản đặc biệt của Đông A. Bạn chia sẻ rằng nếu có các phiên bản song ngữ hoặc tiếng Anh thì rất mong muốn tìm mua.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng