Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bất ngờ thú vị ở Premier League

Chính trị 24/04/2024 - 19:18

Kể từ khi Unai Emery lên nắm quyền HLV trưởng Aston Villa từ tháng 10/2022, số điểm CLB này kiếm được đứng thứ 4 ở Premier League.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 1
Chỉ Arsenal, Liverpool và Man City giành nhiều điểm hơn Aston Villa dưới thời Unai Emery. HLV người Tây Ban Nha mang về cho Villa 35 trận thắng, thua 15 trận sau 60 trận đã đấu ở Premier League. Thời điểm Steven Gerrard bị sa thải vào tháng 10/2022, Villa mấp mé vị trí xuống hạng với chỉ 2 trận thắng trong 11 trận mở màn mùa giải trước.
Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 2

Hiện tại, Villa xây chắc vị trí thứ 4 và trở thành đội bóng Anh duy nhất còn góp mặt ở bán kết cúp châu Âu mùa này (Conference Leaggue - PV). Tính trong thời gian Emery cầm quyền, đội chủ sân Villa Park thu về 115 điểm với hiệu số bàn thắng bại +31. Villa là bất ngờ lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm này.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 3

Man City vẫn duy trì vị thế số một ở xứ sở sương mù trong quãng thời gian Emery dẫn dắt Villa. "The Citizens" kiếm được 136 điểm với hiệu số bàn thắng bại +80. Không đội bóng nào có thành tích tốt hơn.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 4

Cùng với Villa, Arsenal là một trong những đội bóng tiến bộ nhiều nhất trong 2 mùa gần đây. Họ giành được 130 điểm với hiệu số bàn thắng bại +82. "Pháo thủ" quyết tâm vô địch Premier League mùa này và đang cạnh tranh sòng phẳng với Man City, Liverpool.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 5
Liverpool cũng đạt phong độ khá tốt giai đoạn từ tháng 10/2022 với 125 điểm và hiệu số bàn thắng bại +62. Sau mùa giải 2022/23 sa sút, đội chủ sân Anfield trở lại mạnh mẽ. Tham vọng của "The Kop" là vô địch Ngoại hạng Anh để làm quà chia tay HLV Jurgen Klopp.
Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 6

MU mùa này sa sút, rớt xuống vị trí thứ 7 ở Premier League. Tuy nhiên, tổng kết từ tháng 10/2022, "Quỷ đỏ" vẫn giành được 105 điểm, đứng thứ 5 toàn giải. Hiệu số bàn thắng bại của MU trong giai đoạn này tương đối thấp, chỉ ở mức +14.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 7

Hiện tại, Newcastle United đe dọa vị trí dự cúp châu Âu của MU. Mùa trước, cả hai cạnh tranh gay gắt cho vị trí trong top 4 Premier League. Trong quãng thời gian Emery tái xuất nước Anh, "Chích chòe" thu về tròn 100 điểm với hiệu số bàn thắng bại +42.

Bất ngờ thú vị ở Premier League - ảnh 8

Bao năm qua, Tottenham hiếm khi cho thấy sự ổn định. Đó là lý do "Gà trống" chỉ kiếm được 97 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại +14, qua đó xếp thứ 7/20 đội.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.