Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bayern Munich cân nhắc chọn Ten Hag làm HLV trưởng

Chính trị 06/05/2024 - 11:02

Sau khi các ứng cử viên lần lượt từ chối khéo, Erik Ten Hag trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách thay thế Thomas Tuchel của đội bóng nước Đức.

Bayern Munich cân nhắc chọn Ten Hag làm HLV trưởng - ảnh 1

Ten Hag được Bayern nhắm đến cho chiếc ghế HLV.

Theo Sky Sports, Bayern đã liên hệ với người đại diện của Ten Hag để xem liệu chiến lược gia này có muốn tiếp quản đội chủ sân Allianz Arena hay không.

Ten Hag vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào với “Hùm xám" xứ Bavaria, nhưng có vẻ thuyền trưởng của Man United nhận thức được sự quan tâm của đội bóng nước Đức tới mình.

Tuy nhiên, chiến lược gia 54 tuổi cho biết vẫn đang tập trung vào “Quỷ đỏ". Mục tiêu của nhà cầm quân người Hà Lan vẫn là giúp cho CLB kết thúc mùa giải ở vị trí tham dự được cúp châu Âu và giành cúp FA.

Ten Hag tự tin về vị trí của mình ở sân Old Trafford sau mùa hè này, bất chấp thành tích thất vọng của Man United. Tuy nhiên, những thay đổi về chiều sâu chiến thuật của Ten Hag được Bayern đánh giá cao. Ban lãnh đạo của đội bóng nước Đức cho rằng công tác huấn luyện của Ten Hag bị cản trở vì những yếu tố bên ngoài sân cỏ và khả năng vận hành đội bóng yếu kém.

Khi huấn luyện ở Ajax hay ở mùa giải đầu tại MU, Ten Hag làm việc không tệ. Mùa 2023/24, “Quỷ đỏ” gặp phải hàng loạt ca chấn thương, và HLV này còn phải làm việc trong thời kỳ chuyển giao ông chủ đội bóng.

Ten Hag không phải ứng viên duy nhất cho chiếc ghế tại Allianz Arena. Bayern liên hệ với Ralf Rangnick, tuy nhiên chiến lược gia người Đức thể hiện mong muốn gắn bó với đội tuyển Áo. Hai HLV từ chối đội bóng này trước đó là Julian Nagelsmann và Xabi Alonso.

Kể cả trong trường hợp Ten Hag rời Old Trafford, Bayern không phải CLB duy nhất quan tâm tới chiến lược gia 54 tuổi. Một nguồn tin cho hay có 2 CLB khác cũng đang nhắm tới ông thầy người Hà Lan.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.