Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trào lưu “da ngập nước” là gì?

Phái đẹp 22/03/2023 - 00:23

Bạn không thực sự làm ngập làn da của mình bằng bất cứ thứ gì để tăng cường độ ẩm. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chiến lược phân lớp để khóa nước.

Bạn không thực sự làm ngập làn da của mình bằng bất cứ thứ gì để tăng cường độ ẩm. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên chiến lược phân lớp để khóa nước. Nó rất dễ kết hợp (trên thực tế, bạn có thể đã làm điều này mà không hề biết) và bất kỳ ai cũng có thể bắt kịp xu hướng này nếu họ quan tâm đến việc điều trị bất kỳ tình trạng khô da nào và mất nước trong da của họ.

ADVERTISEMENT

Trào lưu “da ngập nước” là gì? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Siêu cấp nước trên da là gì?

“Ngập nước” không phải là mới. Về cơ bản, làm đầy da bằng nước là phương pháp xếp lớp các sản phẩm chăm sóc da để tăng cường độ ẩm cho da. Làm đầy da là một cách tuyệt vời để tối đa hóa độ ẩm bằng cách thêm các sản phẩm cụ thể vào quy trình chăm sóc da của bạn. Nó liên quan đến việc thoa các sản phẩm có chứa axit hyaluronic trước kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da của bạn (trong khi da bạn vẫn còn ẩm sau khi rửa mặt) để tối đa hóa độ ẩm và chống lại tình trạng khô da.

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renee Rouleau cho biết: “Về cơ bản là xếp lớp các sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất của bạn từ mỏng nhất đến dày nhất, kéo độ ẩm vào các lớp sâu nhất trên da của bạn .

Những lợi ích của làm da ngập nước là gì?

Lợi ích chính của làm ngập nước trên da là hydrat hóa. Chuyên gia da liễu Rouleau giải thích rằng nó cho phép sản phẩm chăm sóc da của bạn thấm sâu hơn vào da và làm cho chế độ chăm sóc da của bạn hiệu quả hơn. Cô ấy nói rằng nó cũng khóa độ ẩm trong tất cả các lớp da để giữ nước và giữ cho da ngậm nước.

Trào lưu “da ngập nước” là gì? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

“Mất nước của da là nguyên nhân của nhiều vấn đề bao gồm kích ứng, đỏ, viêm và mụn trứng cá. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đang dưỡng ẩm đủ cho hàng rào bảo vệ da của mình sẽ mang lại làn da mềm mại và dẻo dai hơn,” Tiến sĩ Engelman cho biết thêm.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng da bị ngập nước là gì?

Whitney Bowe, MD, bác sĩ da liễu danh tiếng nói rằng làn da ngập nước có thể phù hợp với bất kỳ ai có làn da mất nước. Rouleau đồng ý và nói thêm rằng nó sẽ có lợi nhất cho những người có làn da quá khô và nhạy cảm. Đối với bất kỳ ai dễ bị mụn trứng cá, cô ấy nói rằng hãy cẩn thận khi thoa quá nhiều sản phẩm vì bạn có nguy cơ bị tắc lỗ chân lông.

Tiến sĩ Engelman cho biết: “Mọi loại da đều có thể sử dụng phương pháp dưỡng ẩm cực độ này, nhưng nó có lợi nhất cho những người có làn da khô. Sự khác biệt chính giữa các loại da khi sử dụng phương pháp này là tần suất bạn muốn thực hiện. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, hãy thêm nó vào thói quen hàng ngày của bạn. Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, tôi khuyên bạn nên thực hiện một hoặc hai lần một tuần.”

Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng thật dễ dàng để đưa vào thói quen của bạn một khi bạn đã ghi nhớ những điều đó. Tiến sĩ Engelman nói rằng hãy bắt đầu với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và để da ẩm trước khi thoa bất cứ thứ gì lên. Sau đó, bạn thêm các sản phẩm của mình, bắt đầu từ mỏng nhất đến dày nhất. Rouleau khuyên bạn nên sử dụng các loại huyết thanh gốc nước có chứa axit hyaluronic hoặc bất kỳ loại huyết thanh nào có niacinamide. Tiếp theo, bạn sẽ muốn kết thúc bằng một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như ceramide.

ADVERTISEMENT

Có bất kỳ nhược điểm nào đối với việc làm da ngập trong nước không?

Không có nhiều nhược điểm đối với làn da bị ngập nước, nhưng Tiến sĩ Engelman nói rằng tốt nhất bạn nên nghiên cứu về phương pháp này và hiểu cách thực hiện chính xác để nó không tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Cô ấy khuyên bạn nên đảm bảo rằng da vẫn còn ẩm sau khi rửa mặt và axit hyaluronic được thoa trước khi dưỡng ẩm để đảm bảo độ ẩm được khóa chặt. Cô ấy cũng khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và tìm kiếm các sản phẩm thay thế nhẹ nhàng không gây nổi mụn nếu bạn đang gặp vấn đề về da. đặc biệt nhạy cảm.

Tiến sĩ Bowe cho biết thêm rằng bạn càng phủ nhiều lớp thì nguy cơ bị vón cục càng cao đặc biệt nếu bạn đang tạo lớp cho các sản phẩm làm bằng silicon. Bạn cũng nên cẩn thận khi tạo lớp vì chỉ một số thành phần nhất định tạo lớp tốt với những thành phần khác, chẳng hạn như peptide và huyết thanh dưỡng ẩm.

Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy khô và mất nước, hãy dùng thử mẹo làm đẹp từ TikTok này. Hydrat hóa là chìa khóa để giải quyết rất nhiều vấn đề về da và đây là một cách dễ dàng để đảm bảo làn da của bạn không bị mất nước.

Chọn kem dưỡng ẩm an toàn cho làn da

Kem dưỡng ẩm là gì?

ADVERTISEMENT

Trào lưu “da ngập nước” là gì? - ảnh 3

Bạn cần lưu ý chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Nguồn ảnh: Internet

Kem dưỡng ẩm là những sản phẩm quan trọng nhất cho da, đặc biệt là với da khô. Cơ chế hoạt động của chúng là sử dụng một số chất có tác dụng giữ da tránh mất nước.

Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da trên thị trường. Từ các loại kem dưỡng ẩm thông thường đến các loại kem đa công dụng vừa dưỡng ẩm, chống tia cực tím, tẩy da c.hết.... Từ các loại kem có giá vài trăm đến những loại cao cấp có giá hàng triệu đồng. Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm từ những loại trên có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên, những thông tin sau sẽ giúp cho việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp dễ dàng hơn và không phải bỏ ra nhiều chi phí không cần thiết để lựa chọn được một sản phẩm chăm sóc da.

Cách chọn kem dưỡng ẩm

Lựa chọn dựa theo loại da

ADVERTISEMENT

Da dầu hoặc da bị mụn trứng cá: bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những loại kem dưỡng như vậy sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi những nguy cơ bị mụn.

Đối với da khô: bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn, các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần là axit hyaluronic và dimethicone. Những thành phần này sẽ giữ ẩm cho da lâu hơn, hơn nữa những thành phần như glycerin, propylene glycol, protein và ure sẽ thu hút nước từ cơ thể cho làn da.

Đối với da nhạy cảm bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây dị ứng và không có mùi hương. Nên lựa chọn những loại kem dưỡng chứa tối đa 10 thành phần vì nếu có càng nhiều thành phần thì sẽ càng tăng khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.

ADVERTISEMENT

Nếu da bạn có những vết chàm hãy lựa chọn một loại thuốc mỡ hoặc các loại kem dưỡng có chứa dầu để làm giảm đi các vết nứt trên da và giữ cho làn da mềm mại hơn.

5 thành phần trong kem dưỡng ẩm nên chọn

Hãy mua những loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần như lanolin, glycerin, hoặc petrolatum - những thành phần dưỡng ẩm phổ biến. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa glycerin, vì glycerin ít có khả năng gây kích ứng hơn lanolin.

Cách đọc hiểu một số khuyến cáo trên sản phẩm

Thành phần hoạt tính so với không hoạt tính: Nói một cách đơn giản, các thành phần hoạt tính làm cho sản phẩm làm được những gì nó dự định làm. Kem dưỡng ẩm ngăn chặn tia UV có thể bao gồm oxit titan, hoạt động như tác nhân chống nắng chính. Trong trường hợp này, các thành phần không hoạt tính sẽ giúp giải quyết vấn đề, nhưng chúng không chống lại tia nắng mặt trời. Các thành phần không hoạt tính hỗ trợ tạo ra sản phẩm cuối cùng (cho dù đó là ở dạng thuốc viên, chất lỏng hay kem).

Không gây mụn: Một sản phẩm liệt kê cụm từ này trên nhãn có nghĩa là không gây tắc nghẽn hoặc không chứa dầu. Về cơ bản, sản phẩm có tác dụng p.hân h.ủy dầu thừa, nhưng nó sẽ không lấy đi độ ẩm trên da của bạn.

Không gây dị ứng: Cụm từ này đề cập đến một sản phẩm ít gây ra phản ứng dị ứng ở người sử dụng. Tuy nhiên, việc nhìn thấy cụm từ này trên bao bì không đảm bảo an toàn so với các sản phẩm khác. Vì các nguyên tắc về mỹ phẩm không cứng nhắc, các nhà sản xuất có thể tuyên bố một sản phẩm là không gây dị ứng, nhưng FDA không yêu cầu các nhà sản xuất cung cấp hỗ trợ cho những tuyên bố này. Nếu bạn đã từng bị phản ứng với một số thành phần trước đây, hãy kiểm tra nhãn để tìm các chất gây dị ứng này.

Thói quen giúp chị em sở hữu làn da không t.uổi Duy trì thường xuyên thói quen dưới đây giúp bạn sở hữu làn da mịn màng đấy nhé. Dùng mỹ phẩm chứa retinoid Dùng mỹ phẩm chứaRetinoid giúp đẹp da. Nguồn ảnh: Internet Retinoid là thành phần mỹ phẩm chống lão hóa được nhiều chuyên gia da liễu...

Chia sẻ