Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM nắng gắt những ngày cuối tháng 3

Xã hội 26/03/2023 - 16:50

Trong những ngày cuối của tháng 3, TP.HCM và các tỉnh miền Đông tiếp tục ghi nhận thời tiết nắng gắt, có nơi trên 36 độ C.

TP.HCM nắng gắt những ngày cuối tháng 3 - ảnh 1

TP.HCM và các tỉnh miền Đông tiếp tục ghi nhận thời tiết nắng gắt. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 26/3, Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng ở các tỉnh miền Đông và TP.HCM, vài nơi ở miền Tây. Mức nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-55%. Thời gian nắng nóng cao nhất trong ngày từ 12h đến 16h.

Hôm qua (25/3), Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ ghi nhận nắng nóng giảm, chỉ còn xảy ra ở vài tỉnh miền Tây. Trạm Châu Đốc (An Giang) ghi nhận mức nhiệt cao nhất miền Nam, nhiệt độ lều khí tượng đo được là 35,3 độ C, độ ẩm thấp nhất 45%.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo nhiệt độ tiếp tục tăng nhẹ trong ngày mai. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất và thời gian nắng nóng cao nhất trong ngày tương tự ngày hôm nay.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Ngoài ra, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra.

Về chất lượng không khí, ứng dụng AirVisual lúc 7h hôm nay cho thấy không khí mức AQI trung bình trên toàn TP.HCM là 129 đơn vị.

Nơi có chỉ số AQI cao nhất là phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức với 169 đơn vị (ngưỡng xấu). Nhiều nơi khác ở TP.HCM ghi nhận chỉ số ở ngưỡng vừa phải.

TP.HCM nắng gắt những ngày cuối tháng 3 - ảnh 2

Chỉ số AQI tại TP.HCM lúc 7h ngày 26/3 theo ứng dụng AirVisual.

Ứng dụng PAMAir sáng nay đánh giá chỉ số AQI của TP.HCM ở ngưỡng xấu. Hầu hết điểm đo có chỉ số AQI từ 101 đến 150 đơn vị.

Hai nơi có chỉ số AQI cao là điểm đo tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) với 146 đơn vị và Phú Mỹ Hưng (quận 7) 137 đơn vị. Xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) tiếp tục là nơi có chỉ số AQI cao nhất trên thành phố, ở mức 163 đơn vị.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.