Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tác hại của thiếu vi chất với cơ thể

Sức khoẻ 26/09/2022 - 04:33

Sự thiếu hụt các khoáng chất và vitamin là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào suy yếu, dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công.

ThS.BS Lê Thị Hải - nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - cho biết vi chất dinh dưỡng là những dưỡng chất mà cơ thể chỉ cần với hàm lượng rất nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và các quá trình thiết yếu khác. Vi chất dinh dưỡng được chia làm 2 nhóm bao gồm: Các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, phốt pho, đồng, iod, selen… và vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin D, vitamin B...

Thiếu vi chất khiến cơ thể suy giảm miễn dịch

Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng sự thiếu hụt kẽm, selen, sắt, đồng, axit folic và các vitamin có thể làm thay đổi phản ứng miễn dịch.

ThS.BS Lê Thị Hải cho hay khi cơ thể thiếu vi chất dinh dưỡng, hệ miễn dịch sẽ bị suy yếu, sức đề kháng kém đi với những dấu hiệu khác nhau, trước hết là suy nhược cơ thể. Những người có khả năng miễn dịch kém luôn cảm thấy toàn thân thiếu sức sống, mệt mỏi, không tập trung, không có tinh thần làm việc.

Tác hại của thiếu vi chất với cơ thể - ảnh 1

Vi chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Dấu hiệu tiếp theo là dễ cảm lạnh, cảm cúm và mệt mỏi. Dấu hiệu tiếp theo là dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, vết thương chậm lành. Những người có hệ miễn dịch suy giảm rất dễ bị nhiễm trùng, quá trình phục hồi chậm. Người suy giảm miễn dịch cũng dễ mắc viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang, viêm tai mũi họng... và bệnh thường xuyên tái phát.

Dấu hiệu cuối cùng là tiêu hóa kém.Miễn dịch kém khiến quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng kém hơn, khi ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn rất dễ bị nôn ói, tiêu chảy. Ngoài ra, hệ miễn dịch suy giảm cũng gây nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như ung thư.

Tác hại của thiếu vi chất với cơ thể - ảnh 2

Người dùng có thể bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng bằng Zincodin (dạng viên nén), A-Z Fizz (dạng viên sủi) đến từ Doppelherz - thương hiệu chiếm thị phần số 1 tại Đức.

Giải pháp bổ sung vi chất, tăng cường miễn dịch

ThS.BS Lê Thị Hải nhấn mạnh cơ thể cần rất nhiều vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, để khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt, cơ thể không thể thiếu các vi chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, selen, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B6, vitamin B12, axit folic.

Tác hại của thiếu vi chất với cơ thể - ảnh 3

Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Kinder Immune để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé.

Theo ThS.BS Lê Thị Hải, để đảm bảo đủ vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, cần đa dạng hóa thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Sự kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau làm cho bữa ăn giàu giá trị dinh dưỡng, đồng thời làm tăng sự chuyển hóa, hấp thu các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn không thể đáp ứng đủ dinh dưỡng do bệnh tật, ăn uống kém, việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng qua các thực phẩm chức năng là cần thiết.

Tuy nhiên, ThS.BS Lê Thị Hải lưu ý cần lựa chọn những thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tác hại của thiếu vi chất với cơ thể - ảnh 4

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zincodin (dạng viên nén), A-Z Fizz (dạng viên sủi, dùng cho người lớn, trẻ em từ 10 tuổi trở lên) và Kinder Immune (dạng siro, dùng cho trẻ em) bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe. Sản phẩm thuộc thương hiệu Doppelherz - thương hiệu chăm sóc sức khỏe chiếm thị phần số 1 tại Đức (theo nghiên cứu của công ty Nielsen), được nhập khẩu trực tiếp tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Mastertran.

Từ nay đến 29/9, khách hàng mua combo tăng đề kháng gồm Zincodin và Kinder Immune sẽ được tặng kèm sản phẩm A-Z Fizz. Để xem thêm thông tin chi tiết và đặt mua sản phẩm, khách hàng truy cập doppelherz.vn. Hotline: 18001770

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.