Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự trở lại của Thomas Partey thực sự cần thiết cho Arsenal

Thể thao 25/04/2024 - 18:04

Cầu thủ người Ghana trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức mang đến sự khác biệt cho hàng tiền vệ Arsenal.

Đã một thời gian dài trôi qua, chính xác hơn là 8 tháng 16 ngày, kể từ khi Mikel Arteta xếp bộ ba Martin Odegaard, Thomas Partey và Declan Rice chơi ở hàng tiền vệ Arsenal. Những chấn thương liên tiếp của cầu thủ mang áo số 5 khiến anh ngồi ngoài gần như cả mùa giải năm nay.

Sự trở lại của Thomas Partey thực sự cần thiết cho Arsenal - ảnh 1

Thomas Partey trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức mang lại sự khác biệt cho Arsenal.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng chuyển cựu cầu thủ Atletico Madrid xuống đá hậu vệ phải trong ba trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, với Declan Rice đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự còn Kai Havertz sẽ thay thế vai trò mà Granit Xhaka để lại.

Trước khi Kai Havertz cập bến sân Emirates, tất cả đều nhất trí rằng bộ ba ở hàng tiền vệ của Arsenal sẽ là Martin Odegaard, Thomas Partey và Declan Rice. Tuy nhiên, phải chờ đến cuộc đối đầu với Chelsea mới đây, viễn cảnh này mới xảy ra. Nhưng dẫu sao muộn còn hơn không.

  • Chelsea mơ về kẻ hủy diệt Arsenal

  • Klopp: “Liverpool cần Arsenal và Man City sẩy chân”

Ngôi sao sinh năm 1993 là một tiền vệ phòng ngự đề cao sự hiệu quả, bao sân tốt và chủ yếu làm nhiệm vụ bọc lót cho các đồng đội tuyến dưới. Nếu Arsenal kiểm soát bóng, anh thích dâng cao để tham gia vào khâu tổ chức tấn công. Tạo thành gọng kìm bên cạnh Declan Rice.

Thomas Partey ưu tiên việc che chắn khoảng trống trước mặt hàng thủ. Ý thức phòng ngự và khả năng đoạt bóng có thể là một trong những ưu điểm của anh, nhưng nó không phải điều duy nhất giúp cậu học trò cưng của Mikel Arteta nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ người hâm mộ “Pháo thủ”.

Cầu thủ 30 tuổi thích cầm bóng, sẵn sàng làm điều đó trước khi tung ra những đường chuyền trực diện lên phía trên, giúp đội chủ sân Emirates chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công một cách nhanh chóng, tiếp cận vòng cấm địa đối phương nhằm đánh chặn từ xa.

Thomas Partey sẽ nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống trên sân và tìm cách can thiệp vào tình huống lên bóng của đối thủ. Anh sở hữu cảm quan vị trí tốt và thể hiện trực giác ấn tượng, nhằm lựa chọn thời điểm nên di chuyển để gây áp lực, khi nào nên giữ vị trí và khi nào nên che chắn cho các đồng đội.

Sự trở lại của Thomas Partey thực sự cần thiết cho Arsenal - ảnh 2

Thomas Partey có thể mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ Arsenal.

Bộ ba Martin Odegaard, Thomas Partey và Declan Rice sẽ mang đến sự cân bằng cho hàng tiền vệ Arsenal. Với khả năng độc lập tác chiến tốt của cầu thủ mang áo số 5, những người hâm mộ “Pháo thủ” hoàn toàn có thể cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi đại diện Bắc London chống phản công.

trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Arsenal còn hai chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn trước Tottenham Hotspur và Manchester United. Họ cần phải giành chiến thắng những trận đấu còn lại trước khi hy vọng Manchester City sảy chân.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 17:24 25/04/2024