Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Du khách khỏa thân chụp ảnh tại cồn cát Big Daddy gây phẫn nộ

Kinh tế 05/05/2024 - 11:49

Nắng nóng ở châu Á: Cơ quan du lịch Namibia đã chỉ trích nhóm 3 người đàn ông không rõ danh tính khi có hành động chụp ảnh khỏa thân trên cồn cát Big Daddy ở sa mạc Namib.

Du khách khỏa thân chụp ảnh tại cồn cát Big Daddy gây phẫn nộ - ảnh 1

Du khách phải leo hàng trăm mét để lên đỉnh cồn cát Big Daddy. Ảnh: Runck, Robin/Lookphotos.

Ba nam du khách được cho là đã cởi bỏ quần áo để chụp ảnh và quay video trên cồn cát nổi tiếng sau khi leo lên bờ cát cao hơn 300 m, theo Euronews.

Những hình ảnh này sau đó đã được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Các quan chức địa phương nói rằng họ “bị sốc” trước vụ việc và cho rằng đây là hành vi không đứng đắn nơi công cộng, vi phạm các quy định của công viên và luật pháp quốc gia.

Các nhà chức trách nhận được cảnh báo về nhóm người khoả thân khi những du khách khác vô tình trông thấy cảnh tượng và báo cáo về vụ việc.

Ba người đàn ông này chưa được công khai danh tính và họ được cho là đã rời khỏi Namibia trước khi nhận bất kỳ hình phạt nào.

Cồn cát Big Daddy nằm trong Công viên Quốc gia Namib-Naukluft, là một trong ba cồn cát lớn nhất trong khu vực Sossusvlei. Đây cũng địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều người ghé thăm khi đến Namibia. Để lên đến đỉnh, du khách phải leo qua những dốc cát dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

Du khách khỏa thân chụp ảnh tại cồn cát Big Daddy gây phẫn nộ - ảnh 2 Du khách khỏa thân chụp ảnh tại cồn cát Big Daddy gây phẫn nộ - ảnh 3

Cồn cát Big Daddy ở sa mạc Namib khiến du khách mê đắm bởi cảnh quan ấn tượng. Ảnh: @worthwhile_wanderer.

Những du khách khỏa thân đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ hội đồng du lịch của quốc gia châu Phi này.

Ông Kenneth Nependa, Phó chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Du lịch Namibia, nói với tờ Namibian Sun rằng vụ việc thật "kinh tởm", nó khiến những du khách nghĩ rằng "họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn" ở đất nước này.

Ông cảnh báo rằng các vị du khách thiếu tôn trọng như “khách du lịch viết graffiti lên tác phẩm nghệ thuật trên đá Bushman ở Spitzkoppe”, “khách du lịch treo mình trên cây ở Deadvlei” và bây giờ là “khách du lịch khỏa thân leo trên cồn cát Big Daddy” sẽ bị pháp luật xử lý.

Ông Romeo Muyunda, người phát ngôn của Bộ Môi trường, Lâm nghiệp và Du lịch Namibia, đồng tình với phát ngôn của ông Kenneth Nependa. Người này nói với hãng tin địa phương The Namibian: “Theo luật pháp quốc gia, đây là một hành động có thể bị trừng phạt. Khi sự việc được chú ý, chúng tôi đã bị sốc về mức độ mà mọi thứ đang diễn ra”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi lên án kiểu hành động này vì nó không chỉ đi ngược lại đạo đức của chúng tôi mà còn vi phạm luật pháp Namibia”.

Chính phủ Namibia đang xem xét việc cấm du khách khỏa thân bước vào tất cả các Công viên Quốc gia trong tương lai.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch