Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Phái đẹp 14/04/2024 - 18:41

Ngày sách và Văn hóa đọc 2024: Liên chi Đoàn khoa Xuất bản thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động hội sách “Dòng chảy" nhằm nâng cao văn hóa đọc của sinh viên đại học.

Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc - ảnh 1

Hội sách Dòng chảy do các bạn sinh viên khoa Xuất bản - trường Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức với mong muốn lan toả văn hoá đọc rộng rãi đến các bạn sinh viên trong trường. Ảnh: Fb Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - Reflection.

Dạ khúc tháng tư - Reflection là chương trình thường niên do Liên chi Đoàn khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Tính đến nay, chương trình đã diễn ra đến mùa thứ 7, được coi là món ăn tinh thần không thể thiếu với các sinh viên khoa Xuất bản nói riêng và sinh viên trường báo nói chung.

Hội sách "Dòng chảy" nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành kỷ niệm ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 cùng ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, nhằm lan tỏa những giá trị tích cực trong hành trình kỷ niệm 10 năm Dạ Khúc tháng tư.

Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc - ảnh 2

Hội sách hướng đến tinh thần lan tỏa văn học đọc trong sinh viên. Ảnh: Fb Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - Reflection.

Hội sách còn là không gian giao lưu, trao đổi, thúc đẩy văn hóa đọc trong xã hội hiện đại, tiếp cận với tri thức, chia sẻ đam mê với mong muốn truyền cảm hứng tới bạn đọc trong hành trình kiếm tìm và tôn vinh vẻ đẹp của mỗi trang sách.

Đồng hành cùng sự kiện là sự có mặt của các đơn vị hoạt động trong ngành sách như Nhã Nam, Alpha Books... Những đầu sách có nội dung sâu sắc được trưng bày và giới thiệu.

Trong khuôn khổ ngày sách còn có các hoạt động khác như tham quan, check-in photobooth, mini game giúp tăng thêm trải nghiệm, kích thích sự tò mò, hứng thú của các bạn sinh viên đến tham gia.

Bạn Đào Nam Khánh - Trưởng Ban tổ chức chương trình Dạ khúc tháng tư chia sẻ với Tri thức - Znews: “ Hội sách Dòng chảy là một trong số ít những hội sách do sinh viên tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Sự kiện tập trung hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên với mong muốn mang đến cho các bạn một sân chơi lành mạnh, cảm nhận được không khí sôi động, nhiệt huyết của tuổi trẻ và có thể đem sách đến gần hơn với các bạn sinh viên".

Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc - ảnh 3

Trong khuôn khổ sự kiện các bạn sinh viên có thể tham gia mini game, mua sách giá ưu đãi, check in,... Ảnh: Fb Dạ Khúc Tháng Tư 2024 - Reflection.

Bạn Nguyễn Văn Song Phúc (sinh viên năm 3, lớp Báo mạng điện tử K41) cảm thấy hào hứng sau khi tham dự hội sách. Phúc cho biết sự kiện Hội sách Dòng chảy năm nay có đa dạng dòng sách từ tiểu thuyết, tâm lý, văn học, sách self-help,... giúp sinh viên thoải mái lựa chọn.

“Mình mong muốn có thêm nhiều hội sách với quy mô lớn hơn, có thể ứng dụng công nghệ vào các chương trình để tiếp cận với nhiều độc giả. Trong thời đại công nghệ số, chương trình sách có thể thúc đẩy việc đọc sách điện tử và khai thác tiềm năng của các nền tảng và ứng dụng đọc sách trực tuyến", Phúc bày tỏ.

Không chỉ trong khoa Xuất bản, các bạn sinh viên ở các khoa khác cũng bày tỏ sự thích thú khi tham gia Hội sách Dòng chảy.

Thảo Nguyên (sinh viên năm 3, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh) cho biết khi tham gia hội sách đã mua về cho bản thân rất nhiều đầu sách hay, đặc biệt là sách liên quan đến kỹ năng sống và ngoại ngữ để phục vụ cho việc học tập và phát triển bản thân.

Còn với Duy Long (sinh viên năm 3, chuyên ngành Xã hội học) thấy thích các hoạt động trưng bày sách của Hội sách Dòng chảy. Duy Long chia sẻ sự kiện mang đến không gian giao lưu đầy cởi mở cho những người yêu sách, nơi các bạn sinh viên được tiếp cận với nhiều nguồn tri thức mới, không chỉ là kiến thức trên ghế nhà trường mà còn những bước đệm cho ngành nghề tương lai.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.