Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư

Văn hoá 25/03/2024 - 09:18

Sau thông tin về bệnh tình của công nương Kate, nhiều người dân Anh tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham và Cung điện Kensington để theo dõi tin tức.

Ngày 23/3 (giờ địa phương), Công nương Kate đã đăng tải một video và cho biết cô được chẩn đoán mắc ung thư sau khi thực hiện ca phẫu thuật bụng vào hồi tháng 1 và các xét nghiệm hậu phẫu.

Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 1 Công nương Kate trong thông báo về tình trạng sức khoẻ của mình. (Ảnh: CNN) 

"Vào tháng 1, tôi đã trải qua một cuộc đại phẫu thuật bụng ở London và vào thời điểm đó, người ta cho rằng tình trạng của tôi không phải là ung thư. Cuộc phẫu thuật đã thành công. Tuy nhiên, các xét nghiệm sau ca phẫu thuật cho thấy dấu hiệu ung thư đã xuất hiện", Công nương Kate phát biểu trong video ngày 22/3.  

Công nương nước Anh cho biết kết quả chẩn đoán là một cú sốc lớn nhưng hiện tại cô đang "ổn và cảm thấy khỏe hơn mỗi ngày". Đồng thời Kate cũng cảm ơn chồng mình là Hoàng tử William vì sự hỗ trợ của anh ấy và cho biết họ đã tìm cách để thông báo sự việc cho ba con của mình.

Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 2 Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 3 Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 4

Sau đoạn video nói trên, nhiều người dân Anh đã tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham và Cung điện Kensington để theo dõi tin tức. Mọi người đều cảm thấy bàng hoàng và lo lắng cho sức khỏe của Kate.  

"Bất cứ ai mắc ung thư thì điều đó luôn thật điều khủng khiếp và tôi có thể tưởng tượng được những gì gia đình cô ấy đang trải qua lúc này. Tôi hy vọng họ có thể làm mọi thứ có thể cho cô ấy và cô ấy có thể sớm bình phục". - một người phụ nữ đứng ngoài cung điện nói.

Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 5 Người dân lo lắng, tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham sau thông báo Công nương Kate mắc ung thư - ảnh 6

Trong một thông báo, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã ca ngợi Công nương Kate dũng cảm khi đưa ra tuyên bố này, nói rằng cô có “tình yêu và sự ủng hộ của cả quốc gia”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã gửi lời chúc sức khỏe tới Công nương Kate, đồng thời kêu gọi tôn trọng sự riêng tư của gia đình Công nương.