Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu hơn nửa tấn vàng miếng

Chính trị 25/04/2024 - 16:06

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng nay 25/4 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu hơn nửa tấn vàng miếng - ảnh 1

Lần thứ 2 nhà điều hành thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng vì không đủ thành viên tham gia. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo về phiên đấu thầu vàng miếng thứ 2 dự kiến diễn ra sáng nay (25/4) đã không được tổ chức thành công. Lý do phiên đấu thầu này bất thành là do chỉ có 1 đơn vị thành viên tham gia nộp phiếu dự thầu sáng nay.

Như vậy, đây đã là lần thứ 2 nhà điều hành không thể tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với cùng lý do không đủ thành viên tham gia dự thầu.

Trước đó, phiên đấu thầu vàng miếng ngày 22/4 cũng không thể diễn ra với lý do tương tự.

Đến phiên đấu thầu ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chào thầu 16.800 lượng vàng miếng (tương đương 630 kg) nhưng cũng chỉ có 2 thành viên trúng thầu với khối lượng 3.400 lượng, tương đương 1/5 khối lượng dự kiến bán.

Trong phiên đấu thầu bất thành sáng nay, khối lượng nhà điều hành chào bán cũng là 16.800 lượng vàng miếng SJC, giá tham chiếu là 82,3 triệu đồng/lượng.

Tỷ lệ đặt cọc là 10%. Khối lượng đấu thầu tối thiểu của một thành viên là 1.400 lượng, khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên là 2.000 lượng.

So với giá vàng miếng các doanh nghiệp giao dịch trên thị trường, giá chào thầu của NHNN đắt hơn giá mua vào khoảng 500.000 đồng/lượng, nhưng thấp hơn giá các doanh nghiệp bán ra cho khách hàng khoảng 1,7 triệu đồng.

Hiện trên thị trường giao dịch, giá vàng miếng đang được CTCP Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 81,7 - 84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm gần 1 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua.

Các doanh nghiệp vàng khác neo giá bán vàng miếng tại vùng 83,5-83,8 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách 2-2,3 triệu đồng/lượng cũng đang là mức chênh lệch ở hai chiều mua và bán của vàng miếng được các doanh nghiệp vàng điều chỉnh trên thị trường sáng nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.