Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực!

Công nghệ 05/05/2024 - 08:10

Không ít netizen tỏ rõ sự ngưỡng mộ sau khi xem bức ảnh này.

Nếu như châu Mỹ nổi tiếng với Đại học Harvard (Mỹ) hay Đại học Oxford, Đại học Cambridge (Anh) đứng số 1 châu Âu thì Đại học Thanh Hoa chính là trường đại học có chất lượng đào tạo hàng đầu châu Á. Những người có thể theo học ở đây không phải thiên tài thì cũng là "học bá" sở hữu năng lực và tài năng vượt trội.

Mới đây, bức ảnh chụp sinh viên Thanh Hoa trong thư viện lúc 4h30 sáng bỗng được netizen đào lại. Có thể thấy, dù mới sáng sớm nhưng thư viện tại đây gần như đã kín chỗ, các bàn học thì sáng đèn và các bạn sinh viên ai nấy đều ngồi ngay ngắn học tập.

Nhiều người phỏng đoán, thời tiết vào thời điểm bức ảnh này được chụp là vào mùa đông bởi ai cũng mặc quần áo rét. Mà cái rét ở Trung Quốc vô cùng khắc nghiệt, để dậy từ 4h sáng đi học chắc phải nghị lực lắm.

Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực! - ảnh 1

Bức ảnh chụp bên trong ĐH Thanh Hoa vào mùa đông bị rò rỉ

Thật ra, nhiều sinh viên Trung Quốc cho rằng ký túc xá ồn ào, khó tập trung học nên họ thường tìm đến thư viện. Nơi đây vừa không chỉ có không gian yên tĩnh, thoáng mát vào mùa đông, ấm áp vào mùa hè, mà còn có wifi, máy tính miễn phí để phục vụ nhu cầu học tập. Quan trọng hơn, khi học tại thư viên luôn có một nguồn động lực học tập rất mãnh liệt.

Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, để dậy vào lúc 4h30 sáng để lên thư viện học, đặc biệt trong mùa đông giá rét không hề đơn giản chút nào. Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước quyết tâm của những bạn sinh viên này. Khi chúng ta đang say giấc nồng thì đã có rất nhiều người trẻ thức dậy để học tập và tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

Đương nhiên, để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên nơi đây, nhà trường cũng rất chú trọng đến việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng bên trong thư viện theo hướng hiện đại, tiện nghi. Được biết, nơi đây đã được phê duyệt là đơn vị trọng điểm bảo vệ sách cổ quốc gia.

Học đường Thanh Hoa được thành lập vào năm 1911, năm 1912 phòng đọc Thanh Hoa được thành lập, đến năm 1913 đổi tên thành Thư viện Thanh Hoa.

Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực! - ảnh 2
Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực! - ảnh 3
Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực! - ảnh 4
Bức ảnh chụp bên trong thư viện Thanh Hoa bị tung lên mạng: Người giỏi không đáng sợ, đáng sợ là họ vừa giỏi vừa nỗ lực! - ảnh 5

Bên trong thư viện Thanh Hoa

Thư viện nằm ở trung tâm khuôn viên Đại học Thanh Hoa, được thiết kế bởi Viện sĩ Guan Zhaoye của trường và đã nhiều lần giành được các giải thưởng kiến trúc xuất sắc. Thư viện là công trình kiến trúc lớn nhất trong ngôi trường này. Hiện nay, trường có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm thuộc nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Trong đó, thư viện chính có tổng diện tích là 42.820m2, bao gồm thư viện cổ, thư viện phía Tây và Thư viện phía Bắc.

Tổng hợp