Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi

Kinh tế 24/04/2024 - 16:39

Diện mốt váy ngủ tại show "Những thành phố mơ màng", ca sĩ Vũ Thanh Vân bị một số khán giả nhận xét là phản cảm. Thực chất, trào lưu này có từ thế kỷ trước.

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 1

Vũ Thanh Vân hưởng ứng xu hướng nightgown dress khi biểu diễn. Ảnh: @sadnessismybestestfriend_.

Trên một sân khấu ngoài trời ngày 20/4, ca sĩ Vũ Thanh Vân gây chú ý khi mặc một chiếc "nightgown dress" (váy ngủ) khi trình diễn. Trang phục biểu diễn của cô lập tức gây tranh cãi, tạo ra những luồng ý kiến trái chiều.

Trong khi nhiều người dành lời khen cho mốt váy ngủ, lộ nội y của giọng ca Em Không, một bộ phận khán giả lại nhận xét rằng nữ ca sĩ ăn mặc phản cảm, không phù hợp để biểu diễn trước hàng nghìn khán giả.

Nightgown dress là xu hướng tồn tại từ lâu trong lĩnh vực thời trang. Trong khi đó, mốt lộ nội y cũng là trào lưu nổi bật trong năm 2023, tiếp tục được lăng xê đến hiện nay.

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 2 Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 3
Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 4

Vũ Thanh Vân theo mốt váy ngủ khi biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: FB/Vũ Thanh Vân.

Mốt váy ngủ từ thập niên 90

Nightgown dress xuất hiện nhiều trong giai đoạn thập niên 90. Những chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren như vừa bước ra từ phòng ngủ được nhìn thấy trên thảm đỏ sự kiện, lễ trao giải và đường phố.

Diễn viên Drew Barrymore và ca sĩ Courtney Love là những minh tinh nhiệt tình lăng xê các thiết kế này. Họ không chỉ xuất hiện một lần với những chiếc váy ngủ.

Biểu tượng thời trang Kate Moss cũng góp phần phổ biến mốt mặc váy ngủ ra đường. Cô liên tục xuất hiện trước ống kính phóng viên với những chiếc váy lụa mỏng, quyến rũ, lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1930-1940.

Đáng chú ý, Công nương Diana cũng từng mặc một chiếc đầm ngủ khi tham dự sự kiện Met Gala 1996. Tại sự kiện, Công nương Diana khoác lên mình chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren, có màu xanh navy, ôm sát cơ thể. Thiết kế của nhà mốt Dior góp phần tôn vinh hình thể lý tưởng của người mặc, tạo khoảng trống ở cổ để bổ sung phụ kiện.

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 5 Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 6

Diễn viên Drew Barrymore (trái) tại thảm đỏ ra mắt phim Batman Forever (1995), còn Công nương Diana ở Met Gala 1996. Ảnh: Glamour.

Váy ngủ trở lại trong lĩnh vực thời trang, trở nên đặc biệt thịnh hành trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Khi các tín đồ thời trang không thể ra khỏi nhà trong những ngày giãn cách xã hội hồi năm 2020 và 2021, nightgown dress một lần nữa chiếm lĩnh tủ quần áo.

Theo nền tảng mua sắm trực tuyến Tophatter, doanh số bán váy ngủ tăng 296,32% từ tháng 3 đến tháng 4/2020. Google cũng cho biết lượt tìm kiếm cụm từ khoá “váy ngủ cho phụ nữ” tăng 100% trong tháng 5/2020.

Ở giai đoạn này, váy ngủ thịnh hành là những mẫu rộng thùng thình, dài đến gót chân, được may từ vải lanh, đem đến sự thoải mái cho người mặc.

Sau đại dịch, mốt nightgown dress lại có sự thay đổi, trở về giai đoạn thập niên 90. Váy ngủ lụa 2 dây quyến rũ, tôn vinh đường cong cơ thể nữ giới được ưa chuộng trong những bữa tiệc tối, buổi hẹn hò. Thiết kế mà Vũ Thanh Vân lựa chọn là một trong những ví dụ điển hình.

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 7 Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 8
Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân gây tranh cãi - ảnh 9

Vũ Thanh Vân nhiều lần lăng xê mốt lộ dây áo lót, ghi điểm với sự lựa chọn này. Ảnh: @sadnessismybestestfriend_.

Xu hướng lộ nội y thịnh hành

Không chỉ theo mốt váy ngủ, nữ ca sĩ Vũ Thanh Vân còn hưởng ứng trào lưu lộ nội y khi biểu diễn trên sân khấu. ​​“Visible undergarment” (tạm dịch: “lộ nội y”) là trào lưu dành cho cả nam và nữ giới.

Đây là làn sóng ngầm trong lĩnh vực thời trang, trở nên thịnh hành trong mùa mốt đầu năm 2023, tiếp tục duy trì sức hút đến hiện nay. NTK Phương Hoa cho rằng xu hướng này trở lại cùng phong cách Y2K.

Đối với nữ giới, dây áo lót và quần lót chữ G là những phần có thể để hở, tạo điểm nhấn “nhỏ nhưng có võ”. Vũ Thanh Vân lựa chọn để lộ dây và một phần áo ngực, tạo điểm nhấn cho bộ trang phục biểu diễn.

Theo NTK Phương Hoa, trào lưu này thể hiện quyền tự do ăn diện của các tín đồ thời trang. “Quyến rũ”, “gợi cảm” là những từ khóa chính của xu hướng khoe nội y. Dù gây ra nhiều tranh cãi, mốt lộ nội y vẫn chứng minh sức hút nhờ sự hưởng ứng của người mặc.

“Tiết chế” chính là chìa khóa làm nên sự thành công của xu hướng lộ nội y. Đây cũng là yếu tố thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người mặc.

Sự “tiết chế” được thể hiện qua cách các tín đồ thời trang lựa chọn màu sắc, kích cỡ và chất liệu đồ lót, đảm bảo sự hoà hợp, thống nhất với váy áo mặc ngoài.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.