Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Kinh tế 06/05/2024 - 04:15

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Có khoảng 1.000 hành khách đến Điện Biên mỗi ngày, bao gồm cả khách nội địa và quốc tế, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường - ảnh 1

Sau khi nâng cấp, sân bay Điện Biên hiện đã có thể đón máy bay A320/A321. Ảnh: VNA.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV cho biết hiện nay, số chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên là 6-8 chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội - Điện Biên và TP.HCM - Điện Biên.

Số lượng hành khách qua sân bay này đã đạt gần 1.000 khách/ngày, tăng gấp 5 lần so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày. Trong đó, lượng khách trong nước và quốc tế đều tăng.

Theo lịch khai thác, từ ngày 3 đến 5/5, số lượng chuyến bay tăng lên 10 chuyến/ngày. Dự kiến trong 2 ngày 6-7/5, sân bay Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Kể từ khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác, sân bay Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua cảng.

Hiện nay, sân bay có 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 2.400 m, rộng 45 m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương, cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ như hệ thống đèn tiếp cận CAT I, đường công vụ, camera và đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh...

Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500.000 hành khách/năm.

Trước nhu cầu khách đến Điện Biên tăng cao trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, cả Vietnam Airlines và Vietjet đều thông báo tăng tần suất khai thác chặng này.

Giữa tháng 4, Vietnam Airlines thông báo tăng gần gấp đôi tần suất bay đến Điện Biên từ ngày 3 đến 8/5. Cụ thể, hãng khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại.

Vietjet thông báo mở thêm đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến mỗi tuần. Trong dịp này, Vietjet cũng tăng tần suất khai thác chặng TPHCM - Điện Biên lên 3 chuyến/tuần.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.