Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ngôi nhà "độc thân" của vị giáo sư 55 tuổi: Người thì nói tối tăm lạ lùng, người lại khen sống đầy chất riêng

Công nghệ 06/05/2024 - 03:13

Một mình trải qua hơn 20 năm, nhưng cuộc sống vẫn phong phú và đủ đầy.

Không biết từ bao giờ, một phong cách sống được gọi là "sống một mình" đã lặng lẽ trở nên phổ biến. Đứng trước sự lựa chọn này, nhiều người có thể sẽ cảm thấy hoài nghi: Cuộc sống một mình một cõi, nghe có vẻ rất cô đơn và đơn điệu, vậy tại sao lại có người lao vào như ong vỡ tổ vậy?

Tuy nhiên, "sống một mình" không có nghĩa là sự tan vỡ và buông thả của cuộc sống.

Nhìn vào cuộc sống của vị giáo sư đại học 55 tuổi người Nhật này bạn mới tỏ tường. Ông đã chọn cuộc sống độc thân, một mình trải qua phần lớn cuộc đời. Ông đã mua tới 5 căn hộ, không vợ, không con, nhưng lại sống cuộc đời thanh nhàn tự tại.

Trong số đó, căn hộ thứ 5 trong những hình ảnh dưới đây cũng chính là niềm đam mê lớn nhất trong trái tim vị giáo sư. Dù những người chọn cuộc sống độc thân không phải là ít, nhưng có thể sống một cuộc đời thanh bình như vậy thì thật hiếm hoi.

Ngôi nhà "độc thân" của ông chú 55 tuổi

Ngôi nhà của giáo sư Shibata, thường được gọi một cách gần gũi là "chú Shibata", dù chỉ có diện tích 54 m², nhưng qua bàn tay thiết kế tỉ mỉ, nó đã thể hiện được tính cách độc đáo của chủ nhân.

Ngôi nhà

Không trang trí lòe loẹt, cũng không có bố cục phức tạp, nhưng từng ngóc ngách đều toát lên niềm đam mê và sự theo đuổi cuộc sống theo chất riêng.

Shibata đã chọn lối sống độc thân, xé bỏ nhãn hiệu "hôn nhân", sống cuộc đời mình mong muốn.

Ngôi nhà bê tông 54 m² này tràn ngập không khí của cuộc sống. Shibata đã dùng sở thích của mình để tận dụng mỗi inch không gian một cách hoàn hảo.

Ngôi nhà

Những chậu cây leo trước cửa thêm vào ngôi nhà một chút hương vị tự nhiên, chất liệu bê tông và cây xanh tạo nên sự tương phản rõ rệt, thể hiện vẻ đẹp của "vết mờ" và "tự do".

Điều này cũng phản ánh tính cách của Shibata, ông không thích bị ràng buộc, theo đuổi cuộc sống tự do và thoải mái.

Lối vào

Bước vào nhà Shibata, điều đầu tiên xuất hiện trong tầm mắt bạn là một cánh cửa trượt đen độc đáo. Cánh cửa này không chỉ là sự phân chia không gian, mà còn là điểm nhấn trong thiết kế.

Ngôi nhà Ngôi nhà

Khi cửa đóng lại, ánh nắng mặt trời lọt qua cửa như ẩn như hiện, thêm một chút ấm áp cho không gian bên trong.

Móc giày và đồ treo tường được bày trí có vẻ tùy tiện, nhưng thực tế lại phù hợp với phong cách chung, thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo trong cuộc sống của chủ nhà.

Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, ánh nắng như sóng triều tràn vào nhà, chiếu sáng không gian hành lang.

Chổi treo trên tường ngay ngắn, hai ghế gỗ tự nhiên được đặt yên lặng bên cạnh, sự kết hợp giữa sàn nhà lát sỏi và thảm tre, vừa hữu dụng lại tràn đầy cảm giác nghệ thuật.

Phòng làm việc

Shibata yêu thích sự yên tĩnh, do đó, trong căn hộ nhỏ này, ông đã từ bỏ thiết kế phòng khách truyền thống, chuyển thành tạo ra một không gian văn phòng và thư viện riêng biệt cho mình.

Ngôi nhà Ngôi nhà

Ở đây, vị giáo sư có thể thoải mái đắm chìm trong biển sách, tận hưởng sự yên bình và tự do chỉ thuộc về mình.

Trong phòng làm việc, một giá sách phong cách gỗ tự nhiên đứng vững một góc, tường phủ đầy poster sách đa dạng, thể hiện niềm đam mê và theo đuổi tri thức của chủ nhà. Trên giá sách, cà phê, sách vở và đồ trang trí được sắp xếp gọn gàng.

Để thuận tiện lấy sách ở những kệ cao, Shibata còn cẩn thận đặt một chiếc thang gỗ màu đỏ, không những thuận lợi cho việc sử dụng hàng ngày mà còn làm phòng làm việc thêm một nét độc đáo.

Bếp

Một bên của phòng làm việc là gian bếp của Shibata. Và bên cạnh đó, là khu vực phòng tắm và cầu thang, thiết kế vừa tiện dụng lại đầy sáng tạo.

Dụng cụ trong bếp tuy không nhiều, nhưng mỗi thứ đều được sắp xếp ngay ngắn, thuận tiện khi sử dụng. Bếp được thiết kế theo kiểu hai hàng, mặc dù không rộng rãi nhưng đủ để đáp ứng nhu cầu nấu nướng hàng ngày.

Dù chỉ sống một mình, Shibata vẫn giữ gìn bếp cực kỳ ngăn nắp, đầy sức sống.

Phòng tắm

Ngôi nhà

Một bên của phòng làm việc, nằm một không gian phòng tắm yên tĩnh. Một tấm rèm màu đen che đi phần bồn tắm và chậu ngâm chân, thêm một chút bí ẩn. Chỉ khi tấm rèm được nhẹ nhàng kéo ra, mới có thể liếc qua bên trong.

Dù sống một mình, nhưng Shibata đã sắp xếp cuộc sống rất phong phú và đa dạng. Khi mệt mỏi với công việc hoặc đọc sách, ông có thể thư giãn trong không gian phòng tắm kín đáo này, tận hưởng thời gian riêng tư, cảm nhận sự yên bình và tự do của mình.

Cầu thang xoắn ốc

Ngôi nhà Ngôi nhà

Khi mặt trời chiếu rọi từ mái nhà, ánh sáng mờ ảo rơi trên sàn nhà, cảm giác sống trong bức tranh ấm áp và yên bình, tràn đầy hơi ấm của gia đình.

Mặc dù đây chỉ là một căn hộ chỉ với diện tích 54㎡, nhưng việc kết hợp thiết kế hai tầng đã làm tăng cảm giác về không gian. Sự thêm vào của cầu thang xoắn ốc không chỉ là con đường nối liền hai tầng, mà còn làm tăng thêm phần đặc sắc cho căn hộ.

Dưới cầu thang, Shibata đã đặt một bộ giá sách gỗ tự nhiên, vừa tận dụng triệt để không gian, vừa thêm một chút nét văn chương.

Phòng ngủ

Ngôi nhà

Theo cầu thang xoắn ốc lên tầng hai, đến khu vực kết hợp không gian treo quần áo và giường ngủ.

Thiết kế như vậy giúp không gian được tối ưu sử dụng, ngày thường không ngủ, giường có thể xếp lại, làm cho không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

Khi đêm xuống, trải một tấm đệm mềm, nơi đây trở thành một bến đỗ yên bình, cho phép Shibata tận hưởng sự yên tĩnh và hạnh phúc riêng tư.

Cuộc sống độc thân như thế, nhiều người nói ngôi nhà thật lạnh lẽo và tối tăm, nhưng cũng không ít người khen vị giáo sư sống theo chất riêng của mình. Song suy cho cùng, ngôi nahf này là sự thể hiện cách sống khác biệt của Shibata. Ông đã một mình trải qua hơn 20 năm, nhưng cuộc sống vẫn phong phú và đủ đầy.

Mặc dù ngôi nhà không lớn, nhưng mọi nơi đều đong đầy sự thoải mái và ấm áp. Shibata còn sở hữu thêm 4 căn hộ khác, hiện đã cho thuê, không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định, mà còn cho phép ông tận hưởng cuộc sống độc thân không lo âu, không phiền muộn.

Nguồn: Zhihu