Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic

Chính trị 19/08/2022 - 07:23

Hoảng loạn trên thị trường chuyển nhượng, việc Manchester United tìm đến Christian Pulisic được xem là một phương án an toàn và mang tính khả thi cao.

Pulisic chỉ đóng vai trò dự bị ở Chelsea vào thời điểm hiện tại. Nhưng nếu chuyển sang Old Trafford, ngôi sao của tuyển Mỹ có thể giúp ích nhiều cho hàng công "Quỷ đỏ".

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic - ảnh 1

Christian Pulisic sẽ mang đến sự đa dạng và giúp cải thiện hàng công Manchester United. Ảnh: Reuters.

Quen môi trường Premier League

Hai trận thua đầu mùa ở Ngoại hạng Anh không chỉ bộc lộ sự yếu kém của hàng thủ MU. Khả năng tấn công của "Quỷ đỏ" cũng khá tệ hại khi họ chỉ có một bàn duy nhất từ tình huống phản lưới nhà của đối thủ. Sự vắng mặt của Anthony Martial do chấn thương đi kèm tương lai bất ổn của Cristiano Ronaldo khiến MU thiếu nhân sự tốt trên hàng công.

Pulisic, cầu thủ có tốc độ, khả năng dứt điểm tốt và chơi được nhiều vị trí trên hàng công sẽ giúp HLV Erik ten Hag giải quyết phần nào vấn đề. Kể từ khi đến Premier League, Pulisic chưa thật sự thể hiện hết năng lực vì chấn thương và sự cạnh tranh gay gắt tại Chelsea. Tuy nhiên ở tuổi 23, tiềm năng của đội trưởng tuyển Mỹ vẫn là rất lớn.

Mùa trước, Pulisic ra sân 48 trận ở cấp ĐTQG và CLB, ghi 13 bàn và có 5 kiến tạo. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ chạy cánh người Mỹ có tỷ lệ rê bóng thành công ở mức 1,4 lần mỗi 90 phút. Nếu so với hàng tấn công của MU mùa trước, Pulisic có tỷ lệ rê bóng thành cao thứ hai, chỉ sau Jadon Sancho (1,6 lần mỗi 90 phút).

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic - ảnh 2

Biểu đồ nhiệt tầm hoạt động của Pulisic ở Ngoại hạng Anh mùa trước (tính đến tháng 3/2022). Ảnh: Total Football Analysis.

Tốc độ và khả năng rê bóng chính là điểm mạnh nhất của Pulisic. Ngày còn dẫn dắt Chelsea, Frank Lampard nói rằng anh thật sự "kinh ngạc" trước tiềm năng của cầu thủ người Mỹ. "Tôi chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của cậu ấy. Cách cậu ấy di chuyển, qua người và ghi bàn, mọi thứ thật sự ấn tượng", Lampard từng nói về Pulisic.

Kể từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge vào năm 2019, Pulisic ra sân 76 lần ở Ngoại hạng Anh, ghi được 19 bàn và có 10 kiến tạo. Đó là thành tích không quá ấn tượng nếu so với những cái tên hàng đầu khác. Song, HLV Lampard cho rằng sau giai đoạn bắt nhịp chậm với môi trường bóng đá Anh, Pulisic lúc này đã tiến bộ nhiều.

"Ngoại hạng Anh là một giải đấu khắc nghiệt", Lampard đánh giá hồi đầu năm, "Không dễ để Pulisic thích nghi ngay. Nhưng tôi cho rằng cậu ấy đã rút ra nhiều kinh nghiệm và chơi tiến bộ hơn".

Xét trên nhiều khía cạnh, Pulisic có hướng đi khá giống Sancho, một bản hợp đồng đắt giá của MU. Cả hai cầu chạy cánh này đều thành danh tại môi trường Bundesliga trong màu áo Dortmund. Sau khi họ cảm thấy đủ "độ chín" cũng như nhận được đề nghị hấp dẫn, hai cầu thủ này quyết định đến Ngoại hạng Anh, giải đấu khắc nghiệt hơn nhiều so với Bundesliga.

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic - ảnh 3

Pulisic thực hiện chính xác 38 trên tổng số 45 đường chuyền ở Champions League mùa trước (tính đến tháng 3/2022). Ảnh: Total Football Analysis.

Bản thân Sancho cũng đang gặp khó tại MU. Mùa giải 2021/22 của tiền vệ người Anh khá ảm đạm và sang mùa giải năm nay, mọi thứ chưa có gì khởi sắc hơn. Pulisic hiểu những khó khăn của Sancho hơn ai hết. Nhưng khác với Sancho, ngôi sao người Mỹ đã quen thuộc với độ khó ở Premier League và sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi.

Một điểm nhấn khác khiến Pulisic có thể trở thành bản hợp đồng chất lượng cho "Quỷ đỏ" là khả năng liên kết vào lối chơi chung. Mùa trước, Pulisic không nổi bật với thành tích ghi bàn hay kiến tạo. Nhưng chất lượng các đường chuyền và những pha hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ được cải thiện đáng kể. Anh có tỷ lệ chuyền chính xác 80,3% (Whoscored), thực hiện trung bình 0,8 cú tắc bóng/trận ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Marcus Rashford chỉ có tỷ lệ chuyền chính xác 76,1%, thực hiện trung bình 0,2 cú tắc bóng/trận ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Rashford chơi tệ trong hai vòng đầu tiên Premier League mùa mới. Tiền đạo người Anh dường như chưa thể lấy lại phong độ. Sự xuất hiện của Pulisic sẽ mang đến luồng gió mới cho hàng tấn công "Quỷ đỏ".

Lý do MU muốn chiêu mộ Pulisic - ảnh 4

Pulisic đang là thủ quân của tuyển Mỹ và được xem như thần tượng mới của bóng đá nước này. Ảnh: Reuters.

Thương vụ hoàn hảo về thương mại

Một điểm quan trọng khác trong việc MU chiêu mộ Pulisic là tính thương mại. Với việc World Cup 2022 đang đến gần, tuyển thủ Mỹ không muốn ngồi dự bị tại Chelsea. Trong quá khứ, Pulisic từng thú nhận mình hâm mộ Wayne Rooney và yêu mến đội chủ sân Old Trafford.

Trong bối cảnh MU gặp khó khi tiếp cận những mục tiêu khác như Antony (Ajax), Matheus Cunha hay Joao Felix (Atletico), Pulisic là một thương vụ dễ dàng và không mất nhiều thời gian hòa nhập Premier League. Chelsea có thể để Pulisic sang MU nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Ở tuổi 23, ngôi sao người Mỹ có thể là một vụ đầu tư mang tính dài hạn cho "Quỷ đỏ". Pulisic cũng là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Mỹ hiện tại và anh hoàn toàn có thể giúp MU kiếm tiền tốt hơn trên quê hương mình.

Ngay cả việc mượn cầu thủ một năm từ Chelsea, như truyền thông Anh tiết lộ thời gian qua, cũng là giải pháp không tồi với MU lúc này. Đội chủ sân Old Trafford đang tỏ ra chậm chạp và có phần hoảng loạn trên thị trường chuyển nhượng. Họ cần hoàn tất việc tuyển mộ cầu thủ sớm để giúp đỡ HLV Ten Hag.

Ngôi sao Chelsea lập hat-trick ở vòng loại World Cup Christian Pulisic góp 3 bàn trong chiến thắng 5-1 của Mỹ trước Panama ở lượt trận áp chót vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực CONCACAF.