Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

30 người chết vì say nắng ở Thái Lan

Chính trị 25/04/2024 - 20:43

Nắng nóng ở châu Á: Tại Thái Lan, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đã khiến 30 người tử vong, Straits Times đưa tin.

30 người chết vì say nắng ở Thái Lan - ảnh 1

Bộ Y tế Thái Lan hôm 24/4 cho biết 30 người thiệt mạng vì say nắng từ ngày 1/1 đến 17/4. Trong khi đó, con số này là 37 trong cả năm 2023.

Chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) cảnh báo rằng thời tiết nắng nóng đỉnh điểm ngày 25/4. Chỉ số nhiệt dự kiến mà cơ thể người cảm nhận có thể lên đến 52 độ C.

Nhiệt độ tại các khu vực có bê tông trải dài lên tới 40,1 độ C vào ngày 24 và 25/4.

Sở môi trường thành phố cảnh báo chỉ số nhiệt độ - thước đo nhiệt độ có tính độ ẩm, tốc độ gió và các yếu tố khác - tại Bangkok đang ở mức "cực kỳ nguy hiểm".

Thái Lan đang phải trải qua một đợt nắng nóng khắc nghiệt trong tuần này. Ở tỉnh Lampang, nhiệt độ ghi nhận vào ngày 24/4 là 44,2 độ C - chỉ kém nhiệt độ kỷ lục 44,6 độ C vào năm 2023.

Chính quyền tỉnh Udon Thani cũng đưa ra cảnh báo nhiệt độ "nóng như thiêu đốt" vào ngày 25/4.

30 người chết vì say nắng ở Thái Lan - ảnh 2

Không chỉ Thái Lan, các nước khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đang trải qua thời tiết nắng nóng kỷ lục. Ảnh: Kyodo.

Direk Khampaen, Phó Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, nói với AFP rằng các quan chức đang kêu gọi người già và những người mắc nhiều bệnh nền nên ở trong nhà và uống nước thường xuyên.

Cơ quan thời tiết và khí hậu của Liên Hợp Quốc cho biết châu Á đang nóng lên với tốc độ đặc biệt nhanh.

Chỉ trong tuần này, đợt nắng nóng lịch sử đã tàn phá nhiều nước ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Trong khi Thái Lan đang phát cảnh báo về nắng nóng cho người dân thủ đô thì ở Philippines gần 6.700 trường học phải đóng cửa. Còn tại Bangladesh, nhiều người đang ngày đêm cầu mưa.

Tại Myanmar, nhiệt độ lên tới 45,9 độ C vào ngày 24/4 và dự kiến cao hơn vào ngày 25/4.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.