Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dạy trẻ quý trọng sự khác biệt

Chính trị 02/06/2023 - 09:48

Bộ sách "Khác biệt thật tuyệt" dạy trẻ biết quý trọng sự khác biệt của chính mình và cả người khác, nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ từ nhỏ.

Dạy trẻ quý trọng sự khác biệt - ảnh 1

Bộ sách Khác biệt thật tuyệt. Ảnh: HQ.

Trong cuộc sống, con người có xu hướng e ngại, thậm chí là sợ hãi trước sự khác biệt. Trải qua hàng nghìn năm văn minh, đến nay, những vấn nạn như phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc... vẫn đang tồn tại. Để hướng đến một tương lai bình đẳng và hòa bình hơn, nhiều phụ huynh hiện đại chọn giáo dục con em mình từ sớm.

Trong đó, một trong những bài học được chú ý là tôn trọng sự khác biệt của người khác và của chính mình. Trong quá trình trưởng thành, sẽ có lúc, trẻ đặt câu hỏi như: “Vì sao mình lại có suy nghĩ, sở thích khác với mọi người?”, “Hoàn cảnh gia đình mình chẳng giống ai trong lớp”, “Mình nên làm gì với ngoại hình đặc biệt này đây?”...

Những băn khoăn này nếu không được định hướng đúng đắn sẽ dễ dẫn đến nỗi sợ hãi, tự ti. Với bộ sách Khác biệt thật tuyệt, hai tác giả Hannah Peckham và Kat Merewether mong có thể giúp các độc giả nhí vượt qua nỗi sợ, học cách tự hào với những sắc màu riêng của mình.

Trong sách, độc giả nhí sẽ bắt gặp chú voi con Hetty không thể leo cây, bé chim non Kiwi với chiếc mũi cầu vồng “có một không hai”, hay bạn tắc kè hoa Conker với làn da không thể đổi màu giống như những người bạn tắc kè khác. Qua câu chuyện của những nhân vật kỳ khôi này, trẻ sẽ hiểu rằng khác biệt không phải là một điều gì "xấu", mà khác biệt có thể "thật tuyệt".

Cuối mỗi câu chuyện, tác giả gài cắm những trò chơi, bài tập tô màu và các câu hỏi gợi ý nhằm phát triển kỹ năng tư duy và cảm xúc của trẻ.

Bộ sách gồm 4 quyển sách tranh Tắc kè hoa Conker, Tắc kè hoa Conker và cái bẫy khỉ, Voi con học leo cây,Bé Kiwi Mũi Kỳ Lân truyền thông điệp tích cực, giúp trẻ dần chấp nhận và trân trọng nét độc đáo ở mỗi người.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.