Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cục Xuất bản khảo sát nhu cầu đọc sách của người dân

Chính trị 22/04/2024 - 11:15

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đang triển khai khảo sát về nhu cầu đọc sách của người dân phục vụ việc xây dựng và hoạch định các chính sách.

Cục Xuất bản khảo sát nhu cầu đọc sách của người dân - ảnh 1

Độc giả lựa chọn sách tại gian hàng nằm trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc 2024 tại TP.HCM. Ảnh: Khương Nguyễn.

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định thống kê về văn hóa đọc là việc rất quan trọng. Cục đang tích cực triển khai các kế hoạch khảo sát người dân về văn hóa đọc nhằm có những con số mang lại kết quả xác thực, có tính so sánh về sức lan tỏa văn hóa đọc với thế giới.

Phần khảo sát gồm hai phần: các câu hỏi (A) và thông tin cá nhân (B). Các thông tin cá nhân người thực hiện khảo sát cung cấp được Cục Xuất bản, In và Phát hành cam kết giữ bí mật.

Ở phần A, người thực hiện khảo sát trả lời 9 câu hỏi liên quan đến thói quen, nhu cầu và sự đầu tư cho việc đọc.

Các câu hỏi gồm: 1, Ông/Bà có thường đọc sách không?; 2, Ông/Bà thường đọc/nghe sách để làm gì?; 3, Ông/Bà thường đọc/nghe sách ở đâu?; 4, Ông/Bà đọc/nghe bao nhiêu cuốn sách/năm?; 5, Ông/Bà đọc sách/nghe sách bao nhiêu giờ trong một tuần?; 6, Ông/Bà thường quan tâm chủ đề nào?; 7, Ông/Bà thường đọc/nghe loại hình sách nào?; 8, Ông/Bà thường mua sách ở đâu?; 9, Ông/Bà chi bao nhiêu tiền mua sách/năm (không bao gồm sách giáo khoa, giáo trình phục vụ học tập).

Cục Xuất bản khảo sát nhu cầu đọc sách của người dân - ảnh 2

Phần khảo sát gồm 9 câu hỏi về thói quen, nhu cầu đọc sách.

Người thực hiện khảo sát trả lời bằng cách chọn một hoặc nhiều đáp án phù hợp với thói quen của mình. Thông qua thực hiện khảo sát, độc giả đã góp phần vào việc hỗ trợ Cục Xuất bản, In và Phát hành xác định nhu cầu đọc sách của người dân, phục vụ cho việc xây dựng và hoạch định các chính sách phát triển văn hóa đọc.

Độc giả thực hiện khảo sát tại đây.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.