Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da

Phái đẹp 20/09/2022 - 09:11

Đắp mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho làn da như làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách, điều này dẫn đến một số phản ứng phụ như khiến da khô, kích ứng…

1. Tác dụng của mặt nạ đất sét

ADVERTISEMENT

Mặt nạ đất sét là một sản phẩm quen thuộc trong chu trình chăm sóc da, được chiết xuất từ một số loại đất sét như Kaolin và Bentonite.

Mặt nạ đất sét chứa các thành phần khoáng chất tự nhiên lành tính như canxi, sắt, magie…

Việc sử dụng mặt nạ đất sét có thể mang lại những tác dụng như:

Làm thông thoáng lỗ chân lông: Mặt nạ đất sét có thể hấp thụ dầu thừa và vi khuẩn, từ đó giúp loại bỏ các độc tố và tạp chất, làm thoáng lỗ chân lông, làm sạch da và ngăn ngừa mụn trứng cá.
Chống viêm: Do mặt nạ đất sét còn có tác dụng chống viêm, một số nghiên cứu cho thấy đất sét có thể được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và chàm da.
Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da: Theo thời gian, làn da sẽ dần mất đi tính đàn hồi do lượng collagen bắt đầu suy giảm, khả năng tái tạo elastin và collagen kém đi. Những thành phần có trong mặt nạ đất sét có thể thúc đẩy sản sinh collagen, làm giảm nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da một cách đáng kể. Nhờ vậy đắp mặt nạ đất sét giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da, giúp da sáng mịn và căng bóng hơn.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mặt nạ đất sét mang lại nhiều lợi ích cho da.

2. Cách sử dụng mặt nạ đất sét đối với từng loại da

Video đang HOT

Mỗi loại da khác nhau, cách sử dụng mặt nạ đất sét cũng khác nhau. Do đó, để đạt hiệu quả chăm sóc và ngăn ngừa tác dụng phụ khi dùng mặt nạ đất sét, bạn cần hiểu rõ về làn da của mình.

Đối với da dầu, nên đắp mặt nạ đất sét từ 1-2 lần mỗi tuần. Mặt nạ đất sét giúp lấy đi lượng dầu và độc tố dư thừa, giúp thông thoáng lỗ chân lông, hiệu quả cao trong ngăn ngừa mụn trứng cá.

ADVERTISEMENT

Đối với da hỗn hợp, có thể sử dụng mặt nạ đất sét từ 1-2 lần trong tuần. Mặt nạ sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa sự tắc nghẽn lỗ chân lông do chất bã nhờn và bụi bẩn, hạn chế nguy cơ da bị mụn trứng cá.

Đối với da khô, bạn nên lựa chọn mặt nạ đất sét đỏ sẽ an toàn hơn và hạn chế những phản ứng rát đỏ, kích ứng. Người có làn da khô không nên đắp mặt nạ đất sét nhiều hơn 1 lần mỗi tuần. Đừng quên thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc serum để cung cấp lại đủ độ ẩm lại cho làn da.

Đối với da nhạy cảm, tốt nhất nên thử áp dụng mặt nạ đất sét lên vùng da cổ trước để quan sát phản ứng của da. Mặt nạ đất sét Kaolin sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm và chỉ sử dụng 1 lần trong tuần.

Sau khi đã biết được tần suất đắp mặt nạ đất sét phù hợp với loại da của mình, hãy thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn nên tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn trên da. Việc làm sạch da nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất có thể hấp thụ tốt hơn cho da.
Bước 2: Đắp mặt nạ. Lấy một lượng vừa đủ mặt nạ đất sét bôi lên mặt, khu vực cổ và ngực. Sau đó để mặt nạ khô dần trên da tầm 10-15 phút tùy vào loại da. Tránh bôi vào các vùng da nhạy cảm như da mắt.
Bước 3: Loại bỏ lớp mặt nạ. Sử dụng nước ấm và dùng tay massage nhẹ nhàng trên da để loại bỏ mặt nạ đất sét.
Bước 4: Dưỡng ẩm. Thoa một lớp kem dưỡng hoặc serum để cấp ẩm cho làn da sau khi đắp mặt nạ đất sét.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét 1-2 lần/tuần.

3. Lưu ý khi sử dụng mặt nạ đất sét

Thông thường, mặt nạ đất sét không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ đất sét quá lâu hoặc sử dụng quá thường xuyên có thể khiến da bị khô hoặc kích ứng. Vì vậy, không nên lạm dụng sử dụng mặt nạ đất sét nhiều lần trong tuần.

Hơn nữa, một số mặt nạ đất sét cũng chứa một số thành phần như glycolic acid, có thể gây ra một số khó chịu khi sử dụng bao gồm da khô, ngứa, mẩn đỏ, phát ban. Để ngăn ngừa những phản ứng phụ trên, nên tìm hiểu kỹ các thành phần hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

4 cách thải độc da, làm sạch tận cùng lỗ chân lông: Cách 2 không tốn 1 đồng mà còn giúp da đẹp lên thấy rõ

Nếu không được loại bỏ độc tố tích tụ, cặn bã còn sót lại bên trong da thì làn da sẽ sớm lão hóa nhanh chóng, xuất hiện sạm, nám đi kèm với đó là tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng, sưng viêm ngày càng tồi tệ. Vậy nên bạn rất nên áp dụng các phương pháp thải độc, detox da để da luôn khỏe mạnh, căng mướt. Dưới đây là 4 cách thải độc da đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 3

ADVERTISEMENT

1. Đắp mặt nạ đất sét

Đây là cách thải độc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da.

Các loại mặt nạ đất sét chứa thành phần than tre, đất sét, bùn khoáng sẽ thanh lọc làn da, hút sạch dầu thừa bụi bẩn còn bên trong da. Sau khi sử dụng những sản phẩm này, da sẽ thông thoáng và sáng khỏe hơn. Bạn nên định kỳ đắp mặt nạ đất sét khoảng 1 - 2 lần/ tuần để da luôn khỏe đẹp, giảm thiểu mụn, bí tắc lỗ chân lông.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 4 ADVERTISEMENT

2. Xông hơi

Xông hơi sử dụng nhiệt độ từ hơi nước tác động lên da giúp giãn nở lỗ chân lông, từ đó sẽ hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da sạch khỏe hơn. Bên cạnh đó, hơi nước nóng còn giúp kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình lưu thông máu để da dẻ hồng hào, tươi trẻ. Một tuần/ lần bạn có thể xông hơi với nước ấm để giúp làm mềm da, giãn nở lỗ chân lông giúp da khỏe đẹp và sạch hơn. Bạn có thể đầu tư những loại máy xông hơi chuyên dụng, nhưng nếu không có thì cũng không sao. Bạn có thể chuẩn bị 1 chậu nước nóng để xông hơi tại nhà, tuy đơn giản, không tốn 1 xu nhưng vẫn mang lại hiệu quả tích cực cho làn da.

ADVERTISEMENT

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 5

3. Dùng máy rửa mặt

Nếu như trước đây, cách rửa mặt thông thường của các chị em chỉ là dùng một ít sữa rửa mặt, xoa đều lên da, rồi rửa sạch bằng nước. Thì những năm gần đây, nhiều chị em chẳng ngại bỏ ra vài trăm đến vài triệu đồng để sở hữu một chiếc máy rửa mặt. Máy rửa mặt với công nghệ chuyên biệt sẽ giúp làm da sạch sâu, tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả hơn. Sử dụng máy rửa mặt đều đặn, bạn sẽ thấy da láng mịn, sạch sâu hơn.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 6

4. Tẩy trang 3 bước

Tẩy trang là bước đầu tiên giúp làm sạch da hiệu quả. Nếu như hàng ngày bạn chỉ tẩy trang 1 bước để làm sạch lớp trang điểm thì đôi khi bạn cũng nên tẩy trang sâu để làm sạch triệt để cho da. Một tuần/ lần hoặc sau những sự kiện cần makeup đậm, bạn nên áp dụng chu trình tẩy trang 3 bước để da luôn sạch khỏe, đánh bay toàn bộ lớp cặn bã makeup. 3 bước tẩy trang bao gồm: Dùng sản phẩm tẩy trang mắt môi chuyên dụng; sau đó dùng nước tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt và cuối cùng là dùng sáp/ dầu tẩy trang để massage thêm 1 lần nữa.

ADVERTISEMENT

Cách sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Từ A đến Z về mặt nạ trị mụn cho chị em nào chưa biết rõ Việc đắp mặt nạ trị mụn có hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là việc lựa chọn loại mặt nạ có những thành phần phù hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây để biết thêm chi tiết về mặt nạ...

Chia sẻ